ม.ธรรมศาสตร์ วิธีเดินทาง

วิธีเดินทางไป ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ & ศูนย์รังสิต Thammasat University

Home / มุมต่างๆ มหาวิทยาลัย / วิธีเดินทางไป ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ & ศูนย์รังสิต Thammasat University

สำหรับที่ใครที่มีธุระต้องไปมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ไม่รู้จะเดินทางไปอย่างไรดี จะขับรถไปเองดีไหม หรือจะยังไงดี วันนี้เราเลยมีวิธีการเดินทางไป มธ. มาฝากกัน ว่าตกลงแล้วเรามีวิธีการเดินทางได้กี่แบบ และเดินทางด้วยพาหนะใดได้บ้าง

วิธีเดินทางไป ม.ธรรมศาสตร์

ใครที่จะไป ม. ธรรมศาสตร์ ให้ตรวจสอบให้ก่อนนะคะว่าที่จะไปเป็นศูนย์รังสิต หรือท่าพระจันทร์ เพราะทั้งสองที่นี้ไม่ได้อยู่ใกล้กันเลย และถ้าตรวจสอบเรียบร้อยแล้วว่าจะเดินทางไปที่ตรงไหน ก็เริ่มออกเดินทางกันเลย

วิธีเดินทางไป ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

วิธีเดินทางไป ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

การเดินทางไปธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นั้นไม่เหมาะกับการนำรถยนตร์ส่วนตัวไป เพราะ มหาวิทยาลัยนั้นมีขนาดค่อนข้างเล็ก ที่จอดรถก็มีไม่เยอะ ดังนั้นใครที่จะมาแนะนำให้มาด้วยรถสาธารณะจะดีกว่า โดยวิธีการเดินทางจะมีด้วยกัน 3 วิธี คือ

1. นั่งรถเมล์ จากอนุสาวรีย์สาย 59, 503 จะผ่านหน้ามหาวิทยาลัย โดยไปขึ้นจากเกาะพญาไท แต่ถ้ารถเมลย์สายนี้ไม่มาก็ให้ไปขึ้นรถเมล์สายไหนก็ได้ที่เขียนว่าไปสนามหลวง จากนั้นก็เดินต่ออีกนิดหนึ่งก็จะถึงมหาวิทยาลัย ถ้ามาทางนี้มักจะเข้าทางประตูใหญ่หน้ามหาวิทยาลัย ฝั่งหอประชุม

2. ขึ้นรถไฟฟ้า BTS และไปลงที่สถานีสะพานตากสิน จากนั้นก็ให้ต่อเรือข้ามฝากไปลงที่ท่าเรือสิริราช จากนั้นก็นั่งเรือข้ามฝากต่อไปท่าพระจันทร์ แล้วก็เดินเข้ามหาวิทยาลัยฝั่งประตูท่าพระจันทร์ได้เลย

3. รถตู้ แต่รถตู้ที่มาธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จะต้องนั่งมาจากที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เท่านั้น

** หรืออีกตัวเลือกหนึ่งก็คือ แท็กซี่ซึ่งถ้านั่งมาจากอนุสาวรีย์ในวันที่รถไม่ติดก็ประมาณ 90 บาท แต่การเดินทางไปธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ก็อาจจะต้องลองเช็คการจราจรให้ดีก่อน เพราะถนนที่จะไปนั้นอยู่แถวๆ ที่ตั้งของวังต่างๆ ทำให้มีการปิดถนนบางสาย ก็อาจจะทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางแพงขึ้น และใช้เวลานานขึ้นในการไปถึงจุดหมาย

ประตูท่าพระจันทร์

วิธีเดินทางไป ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

การเดินทางมา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตนั้นสะดวกสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัว เพราะมหาวิทยาลัยนั้นอยู่นอกตัวเมืองกรุงเทพต้องออกมาถึง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่ที่นี่มีข้อดีคือกว้างมาก มีพื้นที่ให้จอดรถได้สบาย ส่วนวิธีการเดินทางสำหรับคนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเลือกได้อยู่ 2 วิธีก็คือ

1. นั่งรถเมล์ สาย 29, 510 จากอนุสาวรีย์ ฝั่งเกาะพหลโยธิน แต่ข้อควรระวังคือจะต้องสังเกตป้ายหน้ารถให้ดูว่ารถเมล์คันนี้ไปถึงธรรมศาสตร์ รังสิตหรือไม่ หรือหมดระยะแค่ฟิวเจอร์ รังสิต เพราะถ้าหมดระยะที่ฟิวเจอร์ จะต้องต่อรถตู้ที่ฟิวเจอร์ เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยอีกที

2. ใช้รถตู้สาธารณะ โดยจะขึ้นรถที่ตรงเกาะพญาไท อนุสาวรีย์, ลานจอดรถตรงบีทีเอสจตุจักร และลานจอดรถที่ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

และเนื่องจาก มธ. ศูนย์รังสิต นั้นกว้างมาก การเดินทางไปแต่ละจุดนั้นก็ไกลกัน ภายในมหาวิทยาลัยจึงมีรถรางให้บริการฟรีเพื่อไปตามจุดต่างๆ ของมหาวิทยาลัย โดยรถรางที่ให้บริการมีทั้งสีเหลือง และสีขาว โดยรถรางนี้มีชื่อเรียกว่ารถ NGV หรือเรียกว่า รถเอนจี้ แต่ถ้าเอนจี้ไม่วิ่งก็สามาถขึ้นรถแถวราคารอบละ 4 บาทแทนก็ได้ เวลาจะไปอาคารไหนก็ให้ลองดูเลขหน้ารถว่ารถคันนี้สายอะไร และผ่านอาคารที่ต้องการจะแวะลงไหม ซึ่งก็สามารถเช็คได้จากป้ายที่ติดอยู่ตรงที่รอรถได้เลย ว่าสายไหนแวะจอดป้ายไหนบ้าง

บทความแนะนำ