Interview NALU นักวาดภาพ วาดภาพ สัมภาษณ์พิเศษ สีน้ำ

NALU นักวาดภาพสีน้ำสุดเก่ง ลายเส้นสุดน่ารัก | อดีตเด็กเรียนสีน้ำ เกรด D

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / NALU นักวาดภาพสีน้ำสุดเก่ง ลายเส้นสุดน่ารัก | อดีตเด็กเรียนสีน้ำ เกรด D

ดาวเด่น แคมปัส-สตาร์ วันนี้ จะพาไปทำความรู้จักกับเจ้าของเพจภาพวาดสีน้ำลายเส้นน่ารักๆ สไตล์เกาหลี ที่มีชื่อว่าเพจ NALU (นาลู) หากได้เข้าไปชมผลงานใจเพจมาบ้างแล้ว หลายๆ คนอาจจะคาดไม่ถึงเลยว่า เจ้าของผลงานที่วาดภาพสีน้ำได้สวย และน่ารักขนาดนี้ จะเคยไม่ชอบการวาดภาพสีน้ำมาก่อน เพราะรู้สึกว่าเรียนยาก อีกทั้งยังได้เกรดไม่ดีเท่าไร! แต่ทำไมเขาจึงกลับมาชอบการวาดรูปด้วยสีน้ำได้อีกครั้ง และในปัจจุบันผลงานของเขาก็ยังเป็นที่ชื่นชอบ ได้รับการยอมรับ และยังเป็นไอดอลให้ใครอีกหลายคน สำหรับน้องๆ ที่มีความฝันอยากจะวาดภาพสวยๆ ได้บ้าง ไม่ควรพลาดกระทู้นี้ค่ะ ไปอ่านบทสัมภาษณ์ของเขาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจกันเลย….

ฟลุ๊ค นฤเบศ เจ้าของเพจ NALU

1. แนะนำตัวเองหน่อย

สวัสดีครับ ผมชื่อ นฤเบศ คงสุวรรณ ชื่อเล่นฟลุ๊ค นะครับ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัย ศิลปากร ภาควิชาออกแบบเครื่องแต่งกายครับ

จากเด็กเรียนสีน้ำเกรดD!! สู่การเป็น NALU นักวาดภาพสีน้ำสุดเก่ง ลายเส้นสุดน่ารัก

2. ภาควิชาออกแบบเครื่องแต่งกายหลักๆ แล้วเรียนอะไรบ้าง

ภาควิชาออกแบบเครื่องแต่งกาย ปี 1 มีการเรียนพื้นฐานดรออิ้ง ฝึกวาดคอมโพส สีน้ำ คล้ายๆ กับภาควิชาอื่นๆ (รุ่นผมนะครับ ปี 1 รุ่นใหม่น่าจะมีเรียนแพทเทิร์นแล้ว) ต่อมาก็เป็นแพทเทิร์นครับ แล้วก็ สเก็ตดีไซน์พวกผ้า เรียนรู้เรื่องวัสดุแมททีเรียลอื่นๆ เรียนทำรองเท้า ถ่ายรูป ค่อนข้างหลากหลายครับ แต่ส่วนมากจะเกี่ยวกับเสื้อผ้าเป็นหลัก

Nalu page

3.จุดเริ่มต้นในการสร้างเพจ NALU

ตอนปี 1 มีเรียนคลาสเรียนสีน้ำ แต่ผมเรียนสีน้ำแย่มากครับได้เกรด D+  ตอนนั้นรู้สึกว่ายากมากจริงๆ ก็เลยไม่สนใจ เรียกได้ว่าทิ้งการวาดสีน้ำไปเลย พอขึ้นปี 2 จำเป็นต้องใช้อีก เนื่องจากต้องสเก็ตหุ่นเสื้อผ้าทีละเยอะๆ ก็จำเป็นต้องเอาสีน้ำมาใช้ พอใช้ทุกวันๆ ก็กลับกลายเป็นว่าเราเริ่มชอบมันไปแบบไม่รู้ตัวเลย จากนั้นก็เลยวาดมาเรื่อยๆ วาดทุกวัน แล้วก็จะโพสต์ผลงานที่วาดลงในอินสตราแกรมด้วย

เคยคิดอยู่เหมือนกันนะว่าอยากสร้างเพจเป็นของตัวเอง แต่ก็กลัวว่าไม่มีคนเข้ามาดู จนได้รับคำแนะนำจากพี่คนนึงว่าให้สร้างเพราะคิดว่ามันเป็นที่สะสมงาน เพื่อได้กลับมาดู ว่างานเรามีความพัฒนาขึ้นแค่ไหน ส่วนคนที่เข้ามาชอบงานของเราก็ถือว่าเป็นผลพลอยได้ก็เป็นกำลังใจที่ดีเลยครับ เลยสร้างเพจขึ้นมาตอนช่วงปิดเทอมประมาณเดือนสิงหาคม แต่ที่เพจบูมขึ้นมาก็เพราะว่าได้ไปตั้งกระทู้ใน Dek-D ทิ้งเอาไว้ แล้วมีเพื่อนไปเห็นว่ากระทู้เราขึ้นกระทู้แนะนำ จากนั้นพอมาดูในเพจก็มีคนเข้ามาติดตามเยอะขึ้นมากเป็นพันๆ จนตอนนี้มีคนติดตามประมาณสามหมื่นกว่าๆ แล้วครับ ^_^

4. ชื่อเพจ NALU มีที่มาอย่างไร?

NALU มาจากชื่อ 4 พยางค์หน้า ของชื่อจริงของผมเองครับ  Nalubes ในอินสตราแกรมก็ใช้ชื่อจริง แต่เอามาเขียนกลับหลัง คือผมเป็นคนที่ภูมิใจกับชื่อจริงที่พ่อกับแม่ตั้งให้มากๆ ก็เลยนำมาใช้เป็นชื่อเพจครับ

ทำความรู้จัก! ฟลุ๊ค นฤเบศ เจ้าของเพจ NALU ภาพวาดสีน้ำลายเส้นสุดน่ารัก

5.ไอเดีย แรงบันดาลใจในการวาดภาพ/มีไอดอลที่ชอบมั้ยคะ?

ตอนนั้นจำได้ว่าเพื่อนเคยเปิดงานของรุ่นพี่นิเทศน์ให้ดู ชื่อเพจว่า “จัง”กับ “ไอ ซี อี”ครับ ตอนนั้นเพิ่งใช้สีน้ำ รู้สึกว่างานเค้ามีสเน่ห์ทั้งสองคนเลย อยากทำได้แบบเค้าบ้าง ก็เลยยิ่งฝึกให้หนักทุกเย็นหลังเลิกเรียนครับ ส่วนการวาดภาพของผมนั้นส่วนใหญ่ก็มาจาก สิ่งรอบๆ ตัวในชีวิตประจำวัน เช่น จากการดูหนัง ดูซีรีส์ เล่นเกม ฟังเพลง ส่วนมากผมจะชอบเสพย์งานของเกาหลี พอคิดไอเดียได้ก็จะจดเก็บไว้ในสมุดเพื่อนำมาใช้กับงานครับ

จากเด็กเรียนสีน้ำเกรดD!! สู่การเป็น NALU นักวาดภาพสีน้ำสุดเก่ง ลายเส้นสุดน่ารัก

6.ฝากถึงน้องๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ ที่อยากวาดภาพสีน้ำ ควรเริ่มต้นอย่างไรบ้าง?

ก็อยากฝากถึงน้องๆชาวแคมปัส-สตาร์ ที่อยากฝึกสีน้ำ ส่วนมากหลายๆ คนอาจจะไม่กล้าเริ่ม เพราะติดตรงความรู้สึกว่าเรากลัว กลัววาดออกมาไม่สวย กลัวไม่กล้าลงสี พี่อยากบอกน้องๆ ว่า ให้ลองผิดลองถูกดูก่อน เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด แล้วประสบการณ์จะสอนเราเองครับ..

ติดตามผลงานของ NALU ได้ที่ : FB Page: NALU, IG:seburan

สุดท้ายนี้เรามีผลงานการวาดภาพสีน้ำของเพจ NALU มาให้ได้ชมกันด้วยค่ะ น่ารักมากๆ เลย เห็นแล้วอยากไปหยิบพู่กันเรียนด้วยเลยนะเนี่ยย >.<

ฟลุ๊ค นฤเบศ เจ้าของเพจ NALU ภาพวาดสีน้ำลายเส้นสุดน่ารัก (4)

ภาพวาดสีน้ำลายเส้นสุดน่ารัก

ฟลุ๊ค นฤเบศ เจ้าของเพจ NALU ภาพวาดสีน้ำลายเส้นสุดน่ารัก (13)

ภาพวาดสีน้ำจากเพจ NALU

9

10

ภาพวาดสีน้ำจากเพจ NALU

ฟลุ๊ค นฤเบศ เจ้าของเพจ NALU ภาพวาดสีน้ำลายเส้นสุดน่ารัก (19)

ฟลุ๊ค นฤเบศ เจ้าของเพจ NALU ภาพวาดสีน้ำลายเส้นสุดน่ารัก (10)

ฟลุ๊ค นฤเบศ เจ้าของเพจ NALU ภาพวาดสีน้ำลายเส้นสุดน่ารัก (12)

ภาพวาดสีน้ำจากเพจ NALU

ฟลุ๊ค นฤเบศ เจ้าของเพจ NALU ภาพวาดสีน้ำลายเส้นสุดน่ารัก (7)

Gallery

สำหรับน้องๆ ที่อยากวาดภาพสีน้ำสวยๆ แบบนี้ได้บ้าง สามารถลงคอร์สเรียนกันได้นะคะ เข้าไปสอบถามรายละเอียดได้ที่เพจเฟซบุ๊กของ NALU กันได้เลย

เครดิตภาพจาก: FB Page: NALU , IG: seburan

บทความแนะนำ