swu คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ศรีนครินทรวิโรฒ สาวน่ารัก

อาชิ-อาชิตา สาวหน้าหวาน ผู้หลงรักในการแสดงละครเวที – มศว

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / อาชิ-อาชิตา สาวหน้าหวาน ผู้หลงรักในการแสดงละครเวที – มศว

สาวหน้าหวาน อาชิ-อาชิตา ศิริภิญญานนท์ ปี 3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่มาพร้อมความน่ารัก สดใส แถมยังแอบอินเทรนด์ กับกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ค จนมีของแถมเป็นหนุ่มๆ มาจีบผ่านทาง LINE อีกต่างหาก

อาชิ-อาชิตา ศิริภิญญานนท์

สัมภาษณ์สาวหน้าหวานคนนี้

(1) ขนลุกกับการดูละครเวทีครั้งแรก

แต่แรกเลยคือ ไม่ได้คิดถึงสาขาการแสดงในหัวเลยค่ะ จนมีโอกาสได้ไปดูละครเวทีครั้งหนึ่ง แล้วอาชิก็รู้สึกว่า เฮ้ย มันสุดยอดอ่ะมันน่าทึ่งมาก ดูแล้วขนลุกเลย มันไม่ใช่แค่ละคร มีน่าสนใจมากๆ เราก็เลยตัดสินใจเรียนทางด้านการแสดงเลย แล้วที่เลือกเป็นที่ มศว ก็เพราะว่าที่นี่เขามีชื่อเสียงทางด้านนี้ด้วยค่ะ

อาชิ อาชิตา สาวหน้าหวาน ผู้หลงรักในการแสดงละครเวที

(2) รักที่จะเรียนต้องทุ่มเท

เอาจริงๆ นะ ที่นี่เขาแข่งขันกันสูงมาก แต่ก็ใช่ว่าจะแข่งกันอย่างเดียว เวลาเล่นเราก็เที่ยวเล่นกันสุดๆ เหมือนกัน แล้วเวลาเรียนก็จะสนุกมากๆ เลยค่ะ ทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ เราก็จะได้เรียนหลายอย่างอย่างปี 1 เรียนทฤษฎี ปี 2 จะเรียนพวกที่เกี่ยวกับเบื้องหลัง เมคอัพ คอสตูม ปี 3 เราก็จะได้เรียนเรื่องของการแอคติ้ง และการกำกับละคร ซึ่งกว่าจะเป็นละครเรื่องหนึ่งเบื้องหลังก็ต้องทุ่มเทมาก เคยได้มีโอกาสแสดงละครเวทีของสาขา ก่อนที่จะออกโชว์ได้เราก็ต้องมีเก็บตัว วอร์มเสียง ต้องซ้ำให้มากๆ คือเหนื่อยจริงๆ แต่ทุกคนก็ทุ่มเทกับตรงนี้จนประสบความสำเร็จค่ะ

อาชิ อาชิตา สาวหน้าหวาน ผู้หลงรักในการแสดงละครเวที

(3) วิชา ‘เมคอัพ’ สุดโปรด

วิชาที่ชอบคือ เมคอัพ เพราะเขาไม่ได้สอนแต่ว่าจะให้เราแต่งหน้าสวยๆ นะคะ เขาจะให้เราฝึกแต่งหน้าหลายๆ อย่าง หลายๆ แบบ ทั้งแต่งหน้าเป็นสัตว์ คนแก่ หรือเอฟเฟคต่างๆ จะสอนตั้งแต่การลงสีเลย มันก็สนุกดีนะ ได้ทำหลายอย่างเลย เราก็เลยแต่หน้าได้หลายแนวด้วย

(4) ขนาดโดดเรียนยังได้ A

เคยโดดเรียนเหมือนกันค่ะ เป็นวิชาที่ไม่ได้เรียนยากอะไรหรอก แต่ว่าด้วยการสอนของอาจารย์ที่เรารู้สึกว่า มันจู้จี้ จุกจิกมาก เวลาเรียนก็ต้องนั่งเกร็งเป็นหุ่นยนต์ คือตัวอาจารย์โหดมาก ก็เลยยกกลุ่มโดดเรียนกันออกไป แต่ก็ไม่ได้ไปไหนไกลหรอก ไปได้แค่หอเพื่อนนี่แหละค่ะ แต่ก็โอเคนะ วิชานี้ได้ A ด้วยถึงแม้จะเคยโดดเรียนก็ตาม 555

อาชิ อาชิตา สาวหน้าหวาน ผู้หลงรักในการแสดงละครเวที

(5) บราวนี่ที่รัก

ร้านโปรดของอาชิกับเพื่อนๆ คือ ร้านอะกาลิโก ค่ะ เป็นร้านที่ว่างเมื่อไหร่จะต้องไปนั่งกันเลย เพราะว่ามันอยู่ใกล้มหาลัยด้วย แล้วเขาก็จะตกแต่งร้านสวยด้วย เหมือนสวนหย่อมสไตล์ฝรั่งๆ มีกรงนก แบบถ่ายรูปแล้วสวยทุกมุมอ่ะค่ะ เวลาไปเราก็จะไปนั่งชิลล์ หรืออ่านหนังสือ เพราะมันก็มีความสงบอยู่ ส่วนเมนูโปรดของอาชิก็จะเป็น บราวนี่ค่ะ อร่อยมาก ถ้าไปนี่จะต้องสั่งมากินตลอด แต่ตอนนี้ว่าจะหยุดขนมหวานไปก่อน ขอลดหุ่นก่อนนะ T T

(6) Architastyle

อนาคตก็อยากจะทำธุรกิจส่วนตัวค่ะ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นอะไร แต่ตอนนี้ก็มีขายเสื้อผ้าเป็นแบรนด์ตัวเองผ่าน IG อยู่ค่ะ จะเน้นเป็นเสื้อผ้าสไตล์หวานๆ เดรส หรือหวานซ่อนเปี้ยวนิดๆ อะไรแบบนี้ค่ะ เท่าที่ลองๆ ทำดูตอนนี้ก็ถือโอเคเลย เริ่มแรกเพราะเราชอบถ่ายรูปค่ะ ใส่เสื้อผ้าถ่ายรูป 555 จริงๆ ก็ขายแบบเรื่อยๆ นะ ร้านอาชิขายไม่แพงบอกตรงนี้เลยว่าเลทจะอยู่ที่ 300-600 บาทไม่เกินนี้เด็จขาด แล้วจะมีแต่แบบสวยๆ ทั้งนั้น ลองมาดูๆ กันได้นะคะ @Architastyle ค่ะ ^^ ส่วนตัวอาชิเองก็ใส่ประมาณที่ที่เอามาขายนี่แหละ แต่ถ้าสบายๆ หน่อยก็อาจจะแต่งเท่ๆ ไปเลยค่ะ เสื้อยืดแล้วมีเสื้อกั๊กทับกับกางเกงยีนส์ขาสั้นพอ แต่ขอแอคเซสเซอรี่เยอะเยอะหน่อยแค่นั้นพอค่ะ

อาชิ อาชิตา สาวหน้าหวาน ผู้หลงรักในการแสดงละครเวที

(7) ของแถมจากการขายของ

เวลาเราขายของเราก็จะใช้ LINE กับ IG ในการขายของอยู่แล้วใช่มั้ยคะ แล้วทีนี้ปรากฎว่าก็มักจะมีหนุ่มๆ ชอบเข้ามาทำมาเนียนเป็นซื้อของ แอด LINE มาทำเป็นสั่งซื้อ แต่พอถามไปเรื่อยๆ ก็จะเริ่มถามว่า “แล้วถ้าสนใจคนถ่ายแบบต้องทำยังไง” พอเจออย่างนี้หนูก็เลิกคุยเลยค่ะ คืออาชิว่า ถ้ามาจีบทางนี้ก็มันก็จะไม่เห็นหน้ากันนะ ถ้าคุยกันแบบเห็นหน้าจะดีกว่า แต่ปกติอาชิก็เคยสั่งซื้อของทาง IG เหมือนกัน แต่เป็นที่หนีบผมแบบใหม่ของญี่ปุ่น พอดีเพื่อนสั่งซื้อ ก็เลยสั่งด้วย ราคาก็ประมาณ 3,500 บาท คือเราเห็นดาราทำแล้วมันสามารถหนีบผมเป็นลอนได้รวดเร็วดี เลยอยากได้บ้าง แต่พอสั่งมาใช้จริงๆ ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ รู้สึกมันได้ลอนไม่ค่อยถูกใจ แล้วอาชิก็คิดว่าเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้มันใช้ง่ายเกินไปนะคะ รู้สึกว่ามันทำให้คนเราขี้เกียจกัน และตอนนี้หนูก็เลยม้วนผมเองเหมือนเดิมซะเลย หึหึ

อาชิ อาชิตา สาวหน้าหวาน ผู้หลงรักในการแสดงละครเวที

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : อาชิ-อาชิตา ศิริภิญญานนท์
การศึกษา : คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกวิชาการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วันเกิด : 27 พฤษภาคม 2536
ส่วนสูง : 167 ซม.
หนัก : 47 กก.
สีที่ชอบ : ขาว
อาหารที่ชอบ : ขนมเค้ก
กิจกรรมยามว่าง : ช็อปปิ้ง
ความสามารถพิเศษ : Ballet, Ballroom
ฉายา : หมีพู
คติประจำใจ : ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
Facebook : Archita Siripinyanond

อาชิ อาชิตา สาวหน้าหวาน ผู้หลงรักในการแสดงละครเวที

ข้อมูลจาก : Campus Star V.6

บทความแนะนำ