Fascinating Science การประกวด ประกวดหนังสั้น

ประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิด “Fascinating Science วิทยาศาสตร์ชวนพิศวง”

Home / กิจกรรม / ประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิด “Fascinating Science วิทยาศาสตร์ชวนพิศวง”

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ตอบรับความสำเร็จปีที่ 3 จัดโครงการ ประกวดหนังสั้น Amuse & Amaze Short Film Contest Season 3 ร่วมเปิดประสบการณ์ สนุก มหัศจรรย์ ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ในรูปแบบ Viral Clip ภายใต้แนวคิด “Fascinating Science วิทยาศาสตร์ชวนพิศวง” หวังเผยแพร่ความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเยาวชนไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก ผ่านช่อง TGN ที่มีเครือข่ายกว่า 177 ประเทศทั่วโลก ช่วง Primetime ในทวีปเอเชีย และยุโรป

ประกวดหนังสั้น Amuse & Amaze Short Film Contest Season 3

ประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิด "Fascinating Science วิทยาศาสตร์ชวนพิศวง"

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ประธานในพิธีงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ประกวดหนังสั้น Amuse & Amaze Short Film Contest Season 3 ร่วมเปิดประสบการณ์ สนุก มหัศจรรย์ ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ในรูปแบบ ไวรัล คลิป ภายใต้แนวคิด “Fascinating Science” วิทยาศาสตร์ชวนพิศวง

เปิดเผยว่า จากการตอบรับในโครงการนี้ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากทั้ง 2 ซีซั่น มีผู้เข้าประกวดและผู้สนใจติดตามผลงานจากผู้เข้าประกวดเป็นอย่างดียิ่ง ด้วยเหตุนี้ จากความร่วมมือของทั้ง 3 ฝ่าย คือ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ , สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกและบริษัท อาร์ทีเอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดประกวดโครงการดังกล่าวขึ้นอีกครั้ง

โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าว

เพื่อเปิดพื้นที่ให้แก่เยาวชนไทย นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาและบุคคลทั่วไปที่มี อายุไม่เกิน 25 ปี ทั่วประเทศ ได้เข้ามาสมัครและร่วมส่งผลงานประกวด Viral Clip เพื่อเป็นการสร้างสรรค์ผลงานสื่อสารเรื่องราวดี ๆ เหล่านี้ไปสู่สังคมจากมุมมองของผู้ผลิตหนังให้กับกลุ่มคนวัยเดียวกันหรือบุคคลทั่วไปได้รู้จักแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นสมบัติของชาติในแง่มุมความสนุกสนานและบันเทิงใหม่ ๆ จากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่สำคัญต่อตัวเราและอนาคต

ซึ่งทุกคนจะสามารถเข้าถึงองค์ความรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ในพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น และทางโครงการยังได้จัดเวิร์คช็อปฟรีให้แก่ผู้เข้าประกวด โดยมีวิทยากร ซึ่งเป็นผู้กำกับมืออาชีพที่จะเข้ามาช่วย Coaching เพื่อแนะนำความรู้ ทักษะต่างๆ เพื่อแตกแนวคิด ต่อยอดสร้างสรรค์ ในการผลิตสื่อโทรทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ในหลากหลายเรื่องราวผ่านมุมมองของไวรัล คลิป เพื่อชิงโล่รางวัลและเงินรางวัลต่าง ๆ มากมาย

ประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิด "Fascinating Science วิทยาศาสตร์ชวนพิศวง"

พลตรี สงคราม ดอนนางพา ประธานที่ปรึกษา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เปิดเผยว่า ภายใต้คำขวัญ “ททบ.5 นำคุณค่าสู่สังคมไทย” เปิดความรู้โลกทัศน์ ผลิตสร้างสรรค์รายการหลากหลายประเภท พร้อมนำเสนอข่าวสารอันเป็นประโยชน์ เดินเคียงข้าง ประเทศชาติไทยมาอย่างยาวนาน จึงได้ร่วมสนับสนุนและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้

พลเอก ณัฐเทพ สมคะเน กรรมการผู้จัดการบริษัท อาร์ทีเอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันสนับสนุนโครงการประกวดหนังสั้น Amuse & Amaze Short Film Contest ทั้ง 2 ซีซั่น ซึ่งได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและได้ก้าวเข้าสู่ซีซั่นที่ 3 ในวันนี้ ด้วยการดำเนินการร่วมกันของ 3 ฝ่าย คือ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกและบริษัท อาร์ทีเอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ร่วมดำเนินการกันมาตั้งแต่ซีซั่นที่ 1 จนถึงซีซั่นที่ 3 นี้

วิทยากรระดับประเทศ ประกอบด้วย

คุณนนทรีย์ นิมิบุตร : ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์

คุณเกรียงไกร วชิรธรรมพร : นักเขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์

คุณวิชัย มาตกุล : ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ จาก บริษัท แซลมอน เฮ้าส์ จำกัด นักคิดนักสร้างสรรค์ ไวรัล คลิป ระดับต้น ๆ ของเมืองไทย

อาจารย์อาจวรงค์ จันทมาศ : นักสื่อสารวิทยาศาสตร์, แฟนพันธุ์แท้นักวิทยาศาสตร์

คุณศุ บุญเลี้ยง : ศิลปิน นักคิด นักเขียน อาจารย์ประจำหลักสูตร

ประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิด "Fascinating Science วิทยาศาสตร์ชวนพิศวง"

โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านจะมาอบรมและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งทางโครงการจะมอบทุนสนับสนุนในการผลิตให้กับ ทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบทีมละ 10,000 บาท เพื่อเข้าประกวดชิงเงินรางวัล พร้อมโล่และเกียรติบัตรให้สำหรับผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้

รายละเอียดรางวัลการประกวด

รางวัลที่ 1 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศฯ

รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 70,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศฯ

รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและใบประกาศฯ

รางวัลพล๊อตเรื่องดีเด่น 5,000 บาท

รางวัลบทภาพยนตร์ดี 5,000 บาท

รางวัลมุมกล้องดี 5,000 บาท

รางวัลพิเศษ Viral Clip ยอดนิยม 30,000 บาท

ทั้งนี้ เยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมประกวดประกวดหนังสั้น Amuse & Amaze Short Film Contest Season3 สามารถติดตามรายละเอียดกติกาการประกวด และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.facebook.com/amuseandamazecontest/ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 096-758-5009

โครงการ ประกวดหนังสั้น อื่น ๆ

ดูคลิป ประกวดหนังสั้น อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5 ชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท

บทความอื่น ๆ