การเมือง การเลือกตั้ง คณะรัฐศาสตร์ งานประชุมวิชาการระดับนานาชาติครั้งที่ 6

‘คณะรัฐศาสตร์ มธ.’ เชิญชวนคนทั่วไปร่วมงานประชุมวิชาการครั้งที่ 6

Home / กิจกรรม / ‘คณะรัฐศาสตร์ มธ.’ เชิญชวนคนทั่วไปร่วมงานประชุมวิชาการครั้งที่ 6

ประชาสัมพันธ์สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากเข้า ‘คณะรัฐศาสตร์ มธ.’ หรือเป็นผู้ที่สนใจในเรื่องเกี่ยวกับการเมือง เรามีกิจกรรมดีๆ มาเสนออย่าง งานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ในงานประชุมครั้งนี้ผู้ที่มาจะได้ร่วมถกประเด็นทางการเมือง และได้เห็นกระบวนการคิด กระบวนการทำงานจริงของเด็กรัฐศาสตร์

‘คณะรัฐศาสตร์ มธ.’ เชิญชวนคนทั่วไปร่วมงานประชุมวิชาการ

งานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 6 (Bangkok International Student Conference 2019) เป็นงานที่จัดโดยคณะรัฐศาสตร์ สาขาการเมือง และการระหว่างประเทศ ภาคภาษาอังกฤษ (ฺBMIR) ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ งานประชุมวิชาการครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการวิจัย และอภิปรายเชิงวิชาการเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และระบอบประชาธิปไตย

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ ‘Redefining Democracy : The New Battleground’ โดยในงานจะมีกิจกรรมนำเสนอผลงานเชิงวิชาการ การถกประเด็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งกับตัวแทนคนรุ่นใหม่จากพรรคการเมืองไทย สำหรับใครที่กำลังคิดว่างานนี้เป็นงานที่น่าเบื่อ เราอยากลองให้คุณได้เปิดใจลองมาดูความเห็นของเด็กรุ่นใหม่ มาร่วมถกประเด็นเพื่อแก้ไขปัญหาการเมืองไปพร้อมๆ กันไม่ว่าจะเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก ผู้ใหญ่ในสังคม และผู้ที่มีส่วนร่วมทางการเมืองต่างๆ เพื่อที่จะสร้างสรรค์สังคมที่เราอยู่ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

งานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Bangkok International Student Conference)

กิจกรรมที่น่าสนใจในงานประชุม

  • งานเสวนาในหัวข้อ “Electoral Engineering and Electoral Manipulation” – วันที่ 21 มกราคม 2562
  • นำเสนอ paper หรือบทความเชิงวิชาการในความเห็นเกี่ยวกับการเมือง – วันที่ 21 มกราคม 2562
  • workshop การเลือกตั้งจำลอง  – วันที่ 22 มกราคม 2562
  • การอภิปราย ถกประเด็นในหัวข้อ “Youth Engagement in Election”  – วันที่ 22 มกราคม 2562

วัน เวลา และสถานที่จะจัดงาน

งานจะจัดขึ้นในวันที่ 21 -22 มกราคม 2562 โดยจะเปิดให้ร่วมลงทะเบียนเวลา 8.30 – 9.00 น. ก่อนจะเริ่มมีงานเสวนา และอภิปรายในช่วงเวลาตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป

สถานที่จัดงานจะอยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจัน

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจัน

**พิเศษสำหรับใครลงทะเบียนทันก็จะได้ร่วมกิจกรรมการเลือกตั้งจำลอง กับการได้ลองเขียนบทความเข้าร่วมประกวดในงานครั้งนี้ สำหรับน้องๆ ที่อยากเข้าคณะรัฐศาสตร์สามารถเก็บผลงานนี้ไว้เป็น Portfolio ได้ด้วยนะ

**ปล. 2 แต่ถ้าใครพลาดการลงทะเบียนรอบแรกไป ยังมีการลงทะเบียนรอบ 2 ที่เปิดให้เข้าร่วมงานเสวนาทางการเมืองในวันที่ 8 มกราคมนี้อยู่นะ ดังนั้นใครที่สนใจอย่าลืมไปสมัครกันเยอะๆ นะคะ

สามารถไปติดตามข้อมูลงานประชุมวิชาการนี้ได้ที่เพจ FB – Bangkok International Student Conference – BISC

ขอบคุณภาพจาก Bangkok International Student Conference – BISC

บทความแนะนำ