dek62 gat-pat GAT/PAT

สนามสอบ GAT PAT ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ โดนก่อกวนหนัก เด็กไม่มีสมาธิสอบ

Home / ข่าวการศึกษา / สนามสอบ GAT PAT ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ โดนก่อกวนหนัก เด็กไม่มีสมาธิสอบ

วันที่ 23 – 26 ก.พ. 62 เป็นวันสอบ GAT – PAT ของเด็ก ม. 6 หลังจากที่เริ่มสอบไปได้เพียงวันเดียว วันถัดไปก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นที่ สนามสอบ GAT PAT ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ โดยมีทั้งเสียงรบกวนจากงานบวช แถมยังมีอันธพาลเข้ามาก่อความวุ่นวายในโรงเรียนอีกด้วย ถึงจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่นักเรียนทุกคนก็เห็นข้อสอบแล้ว จึงยากที่จะตัดสินใจว่า สทศ. จะให้โอกาสเด็กสอบใหม่หรือไม่

สนามสอบ GAT PAT ร.ร.มัธยมวัดสิงห์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 62 ซึ่งในวันนี้มีการสอบทั้งหมด 2 วิชาก็คือ ความถนัดทางวิทยาศาสตร์ (PAT 2) และความถนัดทางวิชาชีพครู (PAT 5) โดยเหตุการณ์ความวุ่นวายทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

ในช่วงเช้าที่น้องๆ กำลังสอบ PAT 2 อยู่ ก็โดนรบกวนด้วยเสียงอันดังมาจากวัดสิงห์ เนื่องจากในเช้าวันที่ 24 ก.พ. นั้นมีคนมาจัดงานบวช และส่งเสียงดังมาก จนทางโรงเรียนต้องไปไปขอให้งดใช้เสียง เพราะนักเรียนกำลังสอบอยู่ พอตกบ่ายกลุ่มนักเลงก็บุกเข้ามาในโรงเรียนด้วยความไม่พอใจ พร้อมบุกเข้ามาทำร้ายคุณครู ไล่กระทืบเด็กตามห้องสอบ ต้นตอสาเหตุของความไม่พอใจของแก๊งอันธพาลกลุ่มนี้เกิดจาก ความไม่พอใจที่คุณครูไปห้ามใช้เสียงในงานบวชของพี่ชายตน เลยบุกเข้ามาหาเรื่อง แต่นอกจากจะเข้ามาทำร้ายร่างกาย พังห้องสอบ ยังไปลวนลามนักเรียนหญิงที่อยู่ในห้องสอบอีกด้วย

และเหตุการณ์วุ่นวายนี้ก็จบลง หลังจากที่ตำรวจมา นักเรียนก็เข้าไปสอบต่อ ได้ต่อเวลาในการสอบไปอีกครึ่งชั่วโมง อันที่จริงเด็กกลุ่มนี้ก็ควรได้รับการชดเชย เพราะน้องๆ เตรียมตัวสอบกันมานานมาก แต่กลับถูกรบกวนสมาธิ เวลาสอบก็ลดลงได้ไม่เท่าเพื่อนสนามสอบอื่น แถมใครเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าไป แล้วจะให้มีสมาธิสอบต่อแบบเต็มที่ก็คงยาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีการออกมาชี้แจงใดๆ ว่าจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร เด็กๆ ที่สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์จะได้สอบใหม่หรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไป

สนามสอบ GAT PAT โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ จากเด็กที่อยู่ในสถานการณ์จริง

สนามสอบ GAT PAT โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

เนื้อหาข่าวเพิ่มเติม : สนามสอบ GAT PAT วุ่น! กลุ่มชายไล่ทำร้ายนร.-ครู หลังให้งดใช้เสียงในงานบวช

บทความแนะนำ