dek62 gat-pat PAT5 TCAS62

สมาคมผู้บริหาร รร.มัธยมฯ แถลงการณ์ประณาม กลุ่มวัยรุ่นบุกทำร้าย ครู-นักเรียน รร.วัดสิงห์

Home / ข่าวการศึกษา / สมาคมผู้บริหาร รร.มัธยมฯ แถลงการณ์ประณาม กลุ่มวัยรุ่นบุกทำร้าย ครู-นักเรียน รร.วัดสิงห์

จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าทำร้าย ครู นักเรียน และ รปภ. ที่อยู่ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เนื่องจากเกิดความไม่พอใจทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ขอความร่วมมือจากทางวัดสิงห์ให้งานบวชที่กำลังจัดขึ้นนั้นลดเสียงลงหน่อย เพราะในขณะนั้นทางโรงเรียนกำลังจัดการสอบ GAT/PAT อยู่ นั่นเอง

กลุ่มวัยรุ่นบุกทำร้าย ครู-นักเรียน รร.วัดสิงห์ ควรได้รับโทษสูงสุด

ล่าสุด! สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของผู้ที่บุกรุกเข้าไปทำร้ายครูและนักเรียนที่กำลังดำเนินการสอบ PAT5 ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดกับผู้กกระทำความผิดให้ได้รับโทษสูงสุด โดยมีรายละเอียดของแถลงการณ์ ดังต่อไปนี้

กลุ่มวัยรุ่นบุกทำร้าย ครู-นักเรียน รร.วัดสิงห์ ควรได้รับโทษสูงสุด

แถลงการณ์สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย

เรื่อง ประณามการกระทำของกลุ่มบุคคล

ตามที่มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งได้บุกรุกสถานที่ราชการโดยได้บุกรุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร แล้วได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ทำร้ายร่างกายผู้อำนวยการโรงเรียน ทำร้ายร่างกายข้าราชการครู ทำร้ายร่างกายนักเรียนทั้งชายและหญิง ทำร้ายร่างกายบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน

โดยผู้ถูกทำร้ายร่างกายหลายรายได้รับอันตรายแก่ร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและกลุ่มบุคคลดังกล่าวยังมีพฤติกรรมหน่วงเหนี่ยวกักขังและกลุ้มรุมกระทำอนาจารนักเรียนหญิง เหตุเกิดเวลากลางวันเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ขณะที่มีนักเรียนหลายคนหลายโรงเรียนกำลังทำข้อสอบ Pat 5 นั้น

สมาคมเห็นว่าพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจเป็นภัยสังคม ไม่เกรงกลัวกฎหมายที่ไม่อาจให้อภัยได้ จึงขอประณามการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มนี้อย่างเฉียบขาดให้ได้รับโทษสูงสุด

และขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นผู้ประสานดูแลผู้เสียหายทั้งในเรื่องคดีอาญาและการเรียกให้มีการชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่ถูกกระทำอนาจารในอัตราที่สูงที่สุด อย่างไรก็ตามหากบรรดาผู้เสียหายต่าง ๆ ประสงค์ให้สมาคมดูแลช่วยเหลือในทางคดีทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา สมาคมก็พร้อมที่จะส่งคณะทำงานด้านกฎหมายไปให้ความช่วยเหลือดูแล

เราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดอย่างไรบ้าง?

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เราได้เห็นถึงการกระทำที่รุนแรงของกลุ่มวัยรุ่นที่บุกเข้าไปทำร้ายผู้อื่นและทำลายทรัพย์สินทางราชการ โดยไม่คิดเลยว่าผู้อื่นจะได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง และจะส่งผลกระทบต่อนักเรียนที่เข้าสอบ GAT/PAT (PAT5) ในวันนั้นอย่างไร เพราะว่ามันอาจจะเป็นการสอบที่ใช้ชี้ชะตาชีวิตของน้อง ๆ ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ ก่อนที่เราจะทำอะไรลงไปนั้น นอกจากจะคิดถึงตัวเองแล้ว เราควรที่จะคิดถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้อื่น อีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ