dek62 Mytcas TCAS62 รับตรงร่วมกัน เด็กซิ่ว

ขั้นตอนการสมัคร TCAS62 รอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน – รายละเอียดมหาวิทยาลัยที่เปิดรับ

Home / ข่าวการศึกษา / ขั้นตอนการสมัคร TCAS62 รอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน – รายละเอียดมหาวิทยาลัยที่เปิดรับ

เปิดรับสมัครไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาผ่านระบบ TCAS รอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน (+ กสพท) ปีการศึกษา 2562 โดยเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 17-29 เมษายน 2562 ผ่านเว็บไซต์ของ ทปอ. : mytcas.comhttps://student.mytcas.com/th

ระเบียบการ TCAS62 รอบที่ 3

ทั้งนี้ ทปอ. ก็ได้ประกาศ ระเบียบการ TCAS62 รอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน โดยเป็นการรวมข้อมูลการคัดเลือกจากทุกมหาวิทยาลัยที่เปิดรับใน TCAS62 รอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,018 หน้า น้อง ๆ สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : http://www.cupt.net/docs/tcas62r3book.pdf

แต่สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่กำลังงงหรือไม่เข้าใจขั้นตอนการสมัคร TCAS62 รอบที่ 3 อยู่นั้น ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ได้รวบรวมข้อมูลน่ารู้ พร้อมขั้นตอนการสมัครมาฝากน้อง ๆ กันด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย… ขอให้น้อง ๆ ทุกคนโชคดีค่ะ

ขั้นตอนการสมัคร TCAS62 รอบที่ 3

ขั้นตอนการสมัคร TCAS62 รอบที่ 3

สำหรับน้อง ๆ ที่ทำการลงทะเบียน Mytcas สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะต้องทำการเข้าสู่ระบบเสียก่อนด้วยอีเมลและรหัสผ่านที่ได้ทำการสมัครเอาไว้ในตอนแรก หลังจากที่ login เข้าสู่ระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้อง ๆ ก็จะพบกับขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลของตนเองตอนลงทะเบียน ดังนี้

1. ตรวจสอบข้อมูลทั่วไป

น้อง ๆ จะต้องทำการตรวจสอบข้อมูลทั่วไปของตนเองว่าถูกต้องหรือไม่ หากข้อมูลยังไม่ถูกต้อง ก็ต้องทำการแก้ไข/เพิ่มเติมลงไปให้ครบถ้วนสมบูรณ์

2. ตรวจสอบข้อมูลการศึกษา

ต่อมาน้อง ๆ จะต้องทำการตรวจสอบข้อมูลการศึกษาของตนเอง ได้แก่ ข้อมูลเกรดเฉลี่ย หากเกรดขึ้นครบถ้วนแล้วก็ไม่ต้องทำอะไร ไปขั้นตอนต่อไปได้เลย แต่ถ้าเกรด 6 เทอมขึ้นไม่ครบ หรือขึ้นข้อมูลผิด น้อง ๆ จะต้องกดแก้ไขในส่วนของข้อมูลการศึกษา โดยทุกครั้งที่ทำการแก้ไขเกรด น้อง ๆ จะต้องทำการอัปโหลดไฟล์ใบ ปพ.1. เป็นไฟล์ pdf เข้าไปด้วย โดยทำให้หน้า-หลังอยู่ในไฟล์เดียวกัน ทั้งนี้การแก้ไขข้อมูลเกรดจะสำเร็จก็ต่อเมื่อเราได้รับอีเมลยืนยันการแก้ไขจากทาง ทปอ. ก่อน (หากหลักฐานที่เราอัปโหลดไปไม่ถูกต้องจะได้รับอีเมลปฏิเสธการแก้ไขกลับมาแทน) ฯลฯ

3. ตรวจสอบเอกสารถูกต้องหรือไม่

ตรวจสอบเอกสาร ในหน้าเอกสารจะมีข้อมูลเอกสารที่ระบบต้องการให้แนบเพิ่ม ได้แก่ ภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน และใบ ปพ.1 หากระบบไม่ได้ขึ้นอัปโหลดแปลว่าข้อมูลถูกต้องทุกอย่างแล้ว ไม่ต้องแนบไฟล์ใหม่นะจ๊ะ (แต่ถ้าระบบขึ้นให้อปโหลดแค่บัตรประจำตัวประชาชนก็อัปแค่นั้นพอนะ)

4. ตรวจสอบผลคะแนนสอบ

ตรวจสอบคะแนนสอบ น้อง ๆ จะต้องคลิกเข้าไปที่กล่องคะแนนสอบ เพื่อทำการตรวจสอบว่าระบบได้ดึงข้อมูลผลคะแนนสอบจาก สทศ. มาถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ถ้าไม่มีคะแนนหรือคะแนนไม่ถูกต้อง ให้ทำการกดปุ่มแก้ไขข้อมูลและให้น้อง ๆ เขียนอธิบายให้ชัดเจนว่า “แก้คะแนนของวิชาอะไร ของการสอบอะไร และแก้เพราะอะไร” จากให้โหลดไฟล์คะแนนที่ถูกต้องที่ได้มาจากเว็บ สทศ. แนบไปในระบบ Mytcas ด้วย

ในส่วนคะแนนสอบ GAT/PAT ของเด็กซิ่ว ระบบจะเลือกคะแนนสอบที่มีอายุทั้ง 2 ปีมาใช้ในการตรวจสอบก่อนว่า ระบบ TCAS ได้ดึงคะแนนจาก สทศ. ในแต่ละปีมาถูกต้องหรือไม่ แต่ในการสมัคร TCAS รอบที่ 3 ทางระบบจะดึงคะแนนที่ดีที่สุดมาใช้เองโดยอัตโนมัติ ทั้งในกรณีของคณะ/สาขาวิชาที่ใช้เฉพาะคะแนนสอบของปี 2562 เท่านั้น ระบบก็จะดึงคะแนนปี 2562 มาใช้โดยอัตโนมัติเช่นกัน)

ขั้นตอนการสมัคร TCAS62 รอบที่ 3

ข้อควรรู้ในการสมัคร TCAS62 รอบที่ 3

1. ระบบเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึงวันที่ 29 เมษายน 2562 การชำระเงินสามารถจ่ายได้ถึงเวลา 23.00 น. ของวันที่ 29 เมษายน 2562 เท่านั้น

2. เมื่อเข้าสู่ระบบการสมัครแล้ว น้อง ๆ จะต้องใส่อีเมลและรหัสผ่าน และคลิกที่เมนู รับตรงร่วมกัน 

3. TCAS62 รอบที่ 3 มีสาขาวิชาให้เลือกสมัครมากกว่า 4,000 สาขาด้วยกัน โดยในปีนี้ระบบจะให้เลือกสาขาที่สนใจมาก่อน 20 สาขา แล้วค่อยมาจัดให้เหลือเพียง 6 อันดับอีกครั้ง โดยน้อง ๆ สามารถกดปุ่มค้นหาคณะ/สาขาที่สนใจได้เลย จากนั้นให้กดติดดาวเอาไว้ ( 20 สาขาที่กดติดดาวเอาไว้เป็นการบังคับให้เลือก หากไม่เลือกจะไม่มีคณะ/สาขาขึ้นให้เราจัด 6 อันดับต่อไป) ดังนั้นน้อง ๆ จะต้องคิดให้ดีก่อนเลยว่าจะเลือกติดดาวคณะ/สาขาไหนบ้าง เพราะเราไม่สามารถแก้ไขหรือเลือกใหม่ได้

4. เมื่อเลือก 6 อันดับเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้กดพิมพ์ใบชำระเงิน หากน้อง ๆ เลือกครบทั้ง 6 อันดับ จะเสียค่าธรรมเนียม 650 บาท (อันดับละ 100 + ค่าธรรมเนียม 50) ชำระเงินได้ภายในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 29 เม.ย. 62 เท่านั้น ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร (มีค่าธรรมเนียมธนาคาร) หรือชำระผ่าน QR code ใน mobile app ได้ หรือแคปภาพใส่มือถือไปสแกนบาร์โค้ดได้ ถ้าผลชำระเงินเรียบร้อยแล้ว สถานะจะเปลี่ยนเป็นชำระเงินเรียบร้อย

5. เมื่อน้อง ๆ ทำการสมัครและจ่ายเงินแล้ว สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลการยืนยันเลือกสาขาได้รวม 3 ครั้ง ไม่จำเป็นที่จะต้องสมัครและจ่ายเงินใหม่

6. การสมัครจะสำเร็จได้นั้น น้อง ๆ จะต้องได้รับการยืนยันผ่านรหัส OTP เข้าไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือหรืออีเมลที่ได้มีการลงทะเบียนเอาไว้

คลิปวิดีโอสาธิตการสมัคร TCAS62 รอบที่ 3 เพิ่มเติมจาก ทปอ.

รับชม Facebook live "ไขข้อสงสัยการสมัครรอบที่ 3 รับตรงร่วมตัว ก่อนสมัครจริง ! โดย พี่ก๊อง" วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2562 เวลา 15.00 น.

โพสต์โดย Mytcas.com เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2019

…..

กำหนดการ TCAS62 รอบที่ 3 รับตรงร่วมกัน

– ทำการรับสมัครอยู่ระหว่างวันที่ 17-29 เมษายน 2562
– ประกาศผลผู้ที่มีสิทธิ์เข้าศึกษาในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562
– มหาวิทยาลัยทำการสอบสัมภาษณ์ ระหว่างวันที่ 10-14 พฤษภาคม 2562
– ทำการสละสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 17-18 พฤษภาคม 2562

คะแนนที่ใช้ในการพิจารณา ประกอบด้วย

– เกรดเฉลี่ยขั้นต่ำ (สำหรับบางโครงการ)
– GAT/PAT
– 9 วิชาสามัญ
– สอบวิชาเฉพาะ
– คะแนน O-NET ขั้นต่ำ (สำหรับบางโครงการ + กสพท)

ใครสามารถสมัครได้บ้าง

– นักเรียนชั้น ม.6 ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
– สายอาชีวศึกษา
– กศน.
– เด็กซิ่ว (สมัครได้ในบางคณะ/สาขาวิชา)

รูปแบบการสอบติด

– เลือกได้ 6 อันดับ (แบบเรียงลำดับ)
– ติดมากที่สุดได้เพียง 1 อันดับเท่านั้น
– เลือกยืนยันสิทธิ์์ได้เพียง 1 ที่เท่านั้น

กำหนดการ TCAS62

บทความที่น่าสนใจ