ทุนการศึกษา ทุนรัฐบาล ทุนรัฐบาลประจำปี 2562

รวมทุนรัฐบาลปี 62 รีบสมัครด่วน !! ก่อนหมดเขต 27 ธันวาคมนี้

Home / ข่าวการศึกษา / รวมทุนรัฐบาลปี 62 รีบสมัครด่วน !! ก่อนหมดเขต 27 ธันวาคมนี้

ทุนรัฐบาลของปี 2562 ใกล้จะหมดเขตรับสมัครแล้วนะ ใครสนใจรีบสมัครด่วน เพราะไม่อย่างนั้นก็ต้องไปอีกเกือบปี กว่าทุนนี้จะกลับมาอีกครั้ง แถมทุนในปีนี้แจกรวมกันมากว่า 200 ทุนอีกด้วย ใครที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์โอกาสมาถึงแล้วนะ อย่าลืมไปสมัคร

รวมทุนรัฐบาลปี 62 รีบสมัครด่วน !! ก่อนหมดเขต 27 ธันวาคมนี้

สำหรับใครที่กำลังหาทุนเรียนต่อ ตอนนี้มีทุนรัฐบาลจำนวนหลายทุนเปิดรับสมัครอยู่นะ ซึ่งทุนเหล่านี้จะปิดรับสมัครในวันที่ 27 ธันวาคม 2561 นี้แล้ว ใครสนใจรีบไปสมัครกันได้  สมัครง่ายๆ เพียงแค่กรอกฟอร์มสมัครออนไลน์ และพิมพ์ใบไปจ่ายเงินที่ธนาคารก็เรียบร้อยแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าทุนรัฐบาล 62 ที่เปิดรับสมัครมีทุนอะไรกันบ้าง

ทุน UIS

ทุนรัฐบาลเพื่อดึงดูดผู้มีศักยภาพสูง ที่กำลังศึกษาอยู่ ในสถาบันการศึกษาในประเทศ (Undergraduate Intelligence Scholarship Program : UIS) เป็นทุนที่ให้เงินสนับสนุนค่าเล่าเรียนทั้งในระดับปริญญาตรีปีสุดท้าย และในระดับปริญญาโท ซึ่งผู้ที่ได้รับทุนนี้จะได้เข้าทำงานที่หน่วยงานของภาครัฐทันทีหลังเรียนจบ

จำนวนทุนที่ให้ : 50 ทุน

ทุน ธปท.

ทุนการศึกษา ธปท. ​หรือ ธนาคารแห่งประเทศไทย จะเป็นทุนที่ให้กับพนักงาน และบุคคลภายนอก เพื่อเรียนต่อทั้งในและต่างประเทศ ในระดับปริญญาตรี โท และ เอก ในสาขา วิชาต่าง ๆ เช่น Economics, Finance, Financial, Statistics เป็นต้น ซึ่งทุนก็มีให้เลือกทั้งแบบที่มีข้อผูกพันต้องกลับมาทำงานให้ ธปท. และแบบที่ไม่มีข้อผูกพันต้องกลับมาทำงานให้ ธปท.

จำนวนทุนที่ให้  : 18 ทุน

ทุน Area-based

ทุนรัฐบาลฯ (ทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา) ในหมวดทุนสนับสนุนความต้องการส่วนราชการในภูมิภาค (Area-based) ประจำปี 2562  เป็นทุนของหน่วยงานราชการในแต่ละภาคของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ, ภาคใต้, ภาคกลาง, และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทุนนี้จะให้เงินสนับสนุนเป็นทุนเรียนต่อปริญญาโทในด้านเศรษฐศาสตร์ ธุรกิจ พาณิชย์-บัญชี การจัดการ

จำนวนทุนที่ให้  : 6 ทุน

ทุนรัฐบาลฯ กระทรวงสาธารณสุข

ทุนรัฐบาลฯ (ทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา) ในหมวดทุนรัฐบาลตามความต้องการของพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2562 เป็นทุนที่ให้โดยสถาบันพระบรมราชชนก สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทุนนี้เป็นทุนเรียนต่อระดับปริญญาโท และเอก หรือปริญญาเอกเพียงอย่างเดียว ทางด้านสาขาวิชา พยาบาลศาสตร์

จำนวนทุนที่ให้  : 2 ทุน

ทุนรัฐบาล ตามความต้องการของกระทรวง

ทุนรัฐบาลสำหรับบุคคลทั่วไป ในหมวดทุนตามความต้องการของกระทรวง กรม หรือหน่วยงานของรัฐ ประจำปี 2562 ทุนนี้เป็นทุนรัฐบาลที่ให้โดยหน่วยงานราชการต่างๆ จำนวน 66 หน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น กรมประชาสัมพันธ์, กรมธนารักษ์, กรมการข้าว, กรมท่าอากาศยาน, สำนักงานคณะกรรมการดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ ฯลฯ ซึ่งทุนนี้จะเป็นทุนเรียนต่อในระดับปริญญาโท หรือเอก แต่หน่วยงานส่วนใหญ่ที่ให้ทุน มักจะเป็นทุนสำหรับเรียนปริญญาโท ไม่ค่อยมีทุนสำหรับเรียนต่อระดับปริญญาเอกมากเท่าไหร่

จำนวนทุนที่ให้  : 66 ทุน

ทุนรัฐบาล กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ทุนรัฐบาลฯ (ทุนบุคคลทั่วไประดับปริญญา) ในหมวดทุนรัฐบาลที่จัดสรรให้กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีตามความต้องการของกระทรวง กรม หรือหน่วยงานของรัฐประจำปี 2562 เป็นทุนสนับสนุนการเรียนต่อในสาขาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในระดับปริญญาโท จนจบถึงปริญญาเอก

จำนวนทุนที่ให้  : 153 ทุน

บทความแนะนำ