gat-pat GAT/PAT pat7 pat7.7

รู้ทันข้อสอบ PAT 7.7 ออกอะไรบ้าง พร้อมวิธีการเตรียมตัวสอบ

Home / GAT/PAT / รู้ทันข้อสอบ PAT 7.7 ออกอะไรบ้าง พร้อมวิธีการเตรียมตัวสอบ

ข้อสอบ PAT 7.7 หรือ ข้อสอบ PAT เกาหลี เป็นหนึ่งในวิชาทางเลือกด้านภาษา ที่มีให้สอบ และนำคะแนนไปใช้สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ แต่ข้อสอบ PAT เกาหลีนั้นเป็นข้อสอบน้องใหม่ที่ยังไม่มีตัวข้อสอบเก่าให้น้องๆ ได้ลองทำ ก็เลยเป็นเหตุให้เด็กที่จะสอบ PAT เกาหลีไม่รู้จะรับมือกับข้อสอบวิชานี้อย่างไร

รู้ทันข้อสอบ PAT 7.7 ออกอะไรบ้าง

ในการทำข้อสอบ PAT เกาหลี ที่เราไม่เคยเห็นหน้าตาของข้อสอบมาก่อน แต่เราก็พอที่จะจับประเด็นว่าเราจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างกับการสอบ โดยการดูอัตราส่วนจำนวนข้อที่ออกข้อสอบ และรูปแบบของคำถาม ซึ่งรูปแบบของ ข้อสอบ PAT 7.7 ที่จะออกสอบ เพื่อใช้สมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยปีการศึกษา 2562 มีดังนี้

– มีจำนวนข้อสอบทั้งหมด 100 ข้อ คิดเป็นทั้งหมด 300 คะแนน
– ลักษณะข้อสอบเป็นข้อสอบปรนัย มีเวลาสอบทั้งหมด 3 ชั่วโมง

เนื้อหาที่จะออกสอบมีดังนี้

  • ไวยากรณ์
  • คำศัพท์
  • สังคมและวัฒนธรรม

โดยข้อสอบชุดนี้มีเพื่อวัด

  • ศักยภาพในการสื่อสาร
  • ศักยภาพในการอ่าน

 

เมื่อรู้แบบนี้ก็พอจะคาดการณ์ได้แล้วว่าข้อสอบจะต้องมีพาร์ทคำศัพท์ แกรมม่า และการอ่านอย่างแน่นอน ซึ่งเราก็ได้ทำการรวมรวบข้อมูลจากผู้ที่เคยสอบเมื่อปีก่อนว่า ข้อสอบ PAT 7.7 นั้นออกสอบอะไรบ้าง จนได้ข้อสรุปออกมาเป็นดังนี้

1. คำศัพท์ โดยจะให้หาคำตรงข้าม หรือจับคู่ความหมายเหมือนกัน แล้วก็มีเว้นประโยคให้เติมคำศัพท์ลงไปในช่องว่าง

2. reading จะเป็นบทความสั้นๆ หรือข่าว ซึ่งอาจจะต้องใช้ความรู้รอบตัวกันบ้าง

3. เรียงประโยค หรือการตอบบทสนทนา ก็คล้ายๆ กับข้อสอบภาษาอังกฤษที่มี dialog จำลองสถานการณ์มาให้แล้วก็เว้นให้เรา เลือกคำตอบมามาใช้ในการต่อบทสนทนา

4. ไวยากรณ์ พื้นฐานอย่างน้อยก็ต้องรูไวยากรณ์ในระดับต้น

5. สังคมและวัฒนธรรมจะเป็นข้อสอบ 10 ข้อสุดท้าย ส่วนนี้อาจจะยากสักหน่อย เพราะขอบเขตการออกข้อสอบนั้นกว้างมาก

และข้อสอบ PAT เกาหลี เป็นข้อสอบที่วัดพื้นฐานภาษาเกาหลี ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งคำศัพท์ กับ แกรมม่าในข้อสอบก็จะเป็นอะไรที่อยู่ในขั้นพื้นฐาน ที่คนทั่วไปใช้กัน ดังนั้นคำศัพท์ก็จะไม่ยากมาก และตัวแกรมม่าก็จะไม่ลึกมาก ถึงขั้นระดับสูง ถ้าใครอยากลองข้อสอบก็ลองทำข้อสอบ topik I ดูก่อน เพราะน่าจะใกล้เคียงกับข้อสอบ PAT เกาหลีมากที่สุด เพียงแค่นี้ก็ทำข้อสอบ PAT 7.7 ได้คะแนนเกินครึ่งแล้ว ใครที่อยากสอบได้คะแนนดี ก็อย่าลืมทำแบบฝึกหัดเยอะๆ อยู่กับภาษาเกาหลีบ่อยๆ แล้วจะเก่งขึ้นเอง สู้ๆ นะทุกคน ^__^

อันยองฮาเซโย EP.1 ตอน เรียนภาษาเกาหลี เริ่มจากอะไรดี?

บทความแนะนำ