gat-pat GAT/PAT pat7.7

PAT 7.7 ข้อสอบวัดความถนัดภาษาเกาหลี ปี 62 ออกสอบอะไร ?

Home / GAT/PAT / PAT 7.7 ข้อสอบวัดความถนัดภาษาเกาหลี ปี 62 ออกสอบอะไร ?

จบลงไปแล้วกับการสอบ GAT – PAT ของปี 62 โดยในวันสุดท้ายของการสอบ นั่นก็คือวันที่ 26 ก.พ. 62 เป็นวันสอบ PAT 6 ความถนัดทางศิลปกรรมศาสตร์ และข้อสอบ PAT 7 ความถนัดด้านภาษา ซึ่งมีทั้งหมด 7 ภาษาด้วยกัน และข้อสอบที่เราจะมารีวิวในวันนี้ก็จะเป็นข้อสอบ PAT 7.7 หรือ PAT ภาษาเกาหลี ว่าจะมีชุดคำถามอะไรบ้าง ปีนี้ข้อสอบยากมากแค่ไหน

PAT 7.7  ปี 62 ออกสอบอะไร ?

PAT 7.7 หรือ PAT ภาษาเกาหลี เป็นข้อสอบที่เพิ่งนำมาใช้เพียงแค่ไม่กี่ปี จึงยังไม่มีข้อสอบเก่าจาก สทศ. ให้น้องๆ ได้ลองดาวน์โหลดไปทำ เพื่อศึกษาลักษณะข้อสอบว่าข้อสอบเป็นอย่างไร เราจึงได้รวมคำถามข้อสอบ PAT 7.7 ของปีนี้เอาไว้ เพื่อจะเป็นตัวอย่างให้กับน้องๆ รุ่น 63 ที่เตรียมจะสอบเป็นรุ่นถัดไป ว่า PAT 7.7 เขาออกอะไรกัน ซึ่งในปีนี้ก็ได้ข่าวว่ายากมาก น้องๆ ออกจากห้องสอบมาบ่นกันเต็มทวิตเตอร์ พร้อมติดแฮชแท็ก #PATเกาหลี สรุปแล้วข้อสอบปีนี้ยากขนาดไหนมาดูกัน

ข้อสอบ Part gramma กับคำศัพท์

แกรมม่า และคำศัพท์ ยังไม่โหดมาก ส่วนมากยังไม่ถึงขั้น 중급 ที่สอบวัดระดับ TOPIK II แต่ก็เริ่มมีคำศัพท์ที่อยู่ในระดับ 4 เพิ่มขึ้นมา ในขณะที่ปีก่อนๆ เตรียมตัวด้วยข้อสอบ TOPIK เลเวล 2 – 3 ก็เพียงพอ แต่เท่าที่สังเกตเห็นก็ยังพอมีแกรมม่าพื้นฐานพอให้น้องๆ ได้เก็บคะแนนกันบ้าง

ข้อสอบ Part reading

พาร์ทนี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ยากขึ้น เห็นว่าปีนี้ยาวเป็นหน้ากระดาษเลย การแบ่งเวลาทำข้อสอบก็จะต้องจัดการใหม่ให้ดีขึ้น ไม่อย่างนั้นทำข้อสอบไม่ทันแน่ๆ แถมยังมีเรื่องของคำศัพท์ศัพท์ และบริบททางธุรกิจปรากฏในข้อสอบอยู่บ้างเล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องราวที่อยู่ไกลตัวจากการเป็นนักเรียนนักศึกษา ก็ต้องลองเสี่ยงดวงแล้วว่าเดาถูกไหม

ข้อสอบ Part สังคม และวัฒนธรรม

ข้อสอบส่วนนี้เหมือนจะเซอร์ไพรส์เด็กๆ กันมากที่สุด เพราะปีที่แล้วข้อสอบส่วนวัฒนธรรมไม่ได้ยากขนาดนี้ ยังพอมีข้อง่ายๆ อย่างถามชื่อเต็มประเทศเกาหลี, คนที่อยู่ในแบงค์หมื่นวอนคือใคร แต่ในปีนี้มีทั้ง ประเทศไหนที่เข้ามาบุกยึดเกาหลี ในปี 1910 -1995, เครื่องดนตรีที่ใช้ในการแสดง 사물놀이 คืออะไร เป็นต้น

ซึ่งจากแนวโน้มที่ผ่านมาก็พอจะคาดการณ์ได้ว่า ข้อสอบปีหน้าก็น่าจะยากขึ้นอีก ยังไงน้องๆ รุ่น 63 ก็เตรียมตัวกันไว้ให้พร้อมนะคะ จะได้รับมือกับข้อสอบได้ ไม่ว่าข้อสอบจะยากขนาดไหน ^^

รีวิวข้อ PAT 7.7  ปี 62

ขอบคุณรูปภาพจากในทวิตเตอร์

อันยองฮาเซโย EP.1 ตอน เรียนภาษาเกาหลี เริ่มจากอะไรดี?

บทความแนะนำ