campus star MONO MUSIC มิลลี่ ศิริชฎา วิทยาลัยดุริยางคศิลป์

“มิลลี่-ศิริชฎา” สาวน้อยมากพรสวรรค์ทางดนตรี บนปก Campus Star No.72

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / “มิลลี่-ศิริชฎา” สาวน้อยมากพรสวรรค์ทางดนตรี บนปก Campus Star No.72

มิลลี่-ศิริชฎา ศิริอัจฉริยกุล สาวน้อยมากพรสวรรค์ทางด้านดนตรี หนึ่งในสมาชิกโปรเจค Gelato สังกัด Mono Music กับซิงเกิ้ลเดี่ยวแรกในชีวิต “me.” แนวเต้นกลิ่นอายญี่ปุ่นสนุกสนานสดใส ใครอยากทำความรู้จักสาวน้อยคนนี้ “มิลลี่-ศิริชฎา” สาวน้อยมากพรสวรรค์ทางดนตรี บนปก Campus Star No.72 ให้มากกว่านี้ ตามมาเลย

ดูคลิป : มิลลี่ บนปกนิตยสาร Campus Star No.72

มิลลี่-ศิริชฎา ศิริอัจฉริยกุล

คลิป ทำความรู้จัก สาวน้อยมหัศจรรย์ มิลลี่ ศิริชฎา

ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตบ่งบอกความเป็นตัวตน

มีเวลาเตรียมตัวทำเพลงทั้งหมดเกือบสี่เดือน หนูก็มีส่วนร่วมในการเขียนทำนองเพลงเอง แล้วให้ครูอุ้มช่วยเกลาอีกที จนได้เป็นซิงเกิ้ล “me.” ซึ่งเพลงก็จะมีหลายสไตล์ มีทั้งออเคสตร้าเครื่องสาย มีทั้งป๊อบกลิ่นอายญี่ปุ่น ทำนองญี่ปุ่นให้ความรู้สึกแบบการ์ตูนหน่อยๆ เป็นเพลงเร็ว มีท่าเต้น สนุกสนาน บ่งบอกความเป็นตัวเราจริงๆ

ตอนนี้ถ่ายเอ็มวีเสร็จแล้วด้วย ก็ได้พี่คิมม่อน วง fbfive มาเล่นเป็นพระเอกให้ ตอนแรกก็แอบเกร็งพี่เขา แต่คือพี่เขาเฟรนลี่มาก มีชวนเล่นให้เราผ่อนคลายด้วย เพลงนี้ก็เป็นซิงเกิ้ลแรกของหนู ก็ตื่นเต้นนิดหนึ่ง อยากทำออกมาให้ดีที่สุด

"มิลลี่-ศิริชฎา" สาวน้อยมากพรสวรรค์ทางดนตรี บนปก Campus Star No.72

การเรียนของเฟรชชี่มหิดล

ตั้งแต่ม.4-6 เรียนเป็นพรีคอลเลจที่มหิดล เป็นสาขาเปียโนแจ๊ส เพราะหนูเรียนเปียโนคลาสสิกตั้งแต่ 3 ขวบ เรียนเต้นแจ๊สมาตอน 4 ขวบ ก็คลุกคลีกับดนตรีมานาน ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ก็ชอบฟังเพลง ร้องเพลงกันทั้งบ้าน ก็เลยอยากเรียนทางด้านนี้

ตอนเรียนเปียโนแจ๊สก็แอบยากนิดหนึ่งนะคะ แต่เรียนไปเรื่อยๆ ก็ปรับตัวได้ จนตอนนี้จบเกรดเป็นครูสอนเปียโนแล้ว พอเข้ามหา’ลัย ก็ต่อวิทยาลัยดุริยางคศิลป์เลย แต่เปลี่ยนไปเลือกด้านซาวด์เอนจิเนียร์แทน เพราะหนูมีความฝันอยากเป็นโปรดิวเซอร์ ทำเพลงของตัวเอง พอมาเรียนจริงๆ ก็ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ เราก็ต้องตั้งใจเรียนในห้องเรียนให้มากขึ้น

"มิลลี่-ศิริชฎา" สาวน้อยมากพรสวรรค์ทางดนตรี บนปก Campus Star No.72

เทคนิคการเรียนให้ได้เกรดเกือบสี่

เกรดตอนนี้ก็ประมาณ 3.9 ค่ะ คือหนูมีมาตรฐานของหนูว่าต้องไม่ไห้เกรดมันตกไปกว่า 3.5 แล้วก็ต้องแบ่งเวลาให้ดี ตั้งใจเรียนในห้อง เพราะเวลาเราก็น้อย อาจารย์สอนอะไรไปก็ต้องซึมซับความรู้ให้มากที่สุด แล้วกลับมาซ้อมบ่อยๆ อย่างเรื่องเพลง ถ้าว่างก็จะเปิดเพลงฟังบนรถวนไปมา มันจะช่วยในการจำเมโลดี้ได้เร็วขึ้นประหยัดเวลามากขึ้น แล้วด้วยความที่เรียนดนตรีมาแต่เด็ก หนูก็จะค่อนข้างพอฟังเสียงปุ๊บก็จะรู้โน้ตได้ทันที

LINK : https://seeme.me/ch/MONOMUSIC/q8beXK 

ตอนเด็กและพรสวรรค์ทางดนตรี

ตอนเด็กขี้อายมาก ไม่กล้าแสดงออกเลย พูดไม่เก่ง แต่พอโตขึ้น เราได้เรียนเปียโน ได้เต้น มีการทำกิจกรรมหน้าเวที ก็ทำให้กล้าแสดงออกมากขึ้นค่ะ เพราะต้องเข้ากิจกรรมทางสังคมตลอดเวลา ก็เลยพูดเยอะขึ้น แต่ว่าตอนเด็กแมนมาก กับเพื่อนนี่จะค่อนข้างกล้า เคยไปแกล้งเพื่อนผู้ชาย ไปผลักเขาจนเขาไปฟ้องพ่อแม่เขามาเอาเรื่องหนู ตอนนั้นป.1 คุณครูก็ทำโทษหนูด้วยการให้เก็บจานให้เพื่อนที่หนูแกล้งหนึ่งเดือน

แต่ก็ไปต่อรองเหลือสองอาทิตย์ (หัวเราะ) คือเพื่อนผู้ชายกลัวหนูกัน เพราะหนูจะแบบแมน คอยปกป้องเพื่อนผู้หญิงที่โดนเพื่อนผู้ชายแกล้ง ช่วงนั้นจะแบบเหมือนผู้ชาย ชอบใส่เสื้อลายหัวกะโหลก จนคุณยายกลัวว่าหนูจะเป็นทอมเลย แบบมีแฟนก็ได้นะลูก (หัวเราะ) แต่ว่าตอนม.1 ก็เริ่มเปลี่ยนเป็นผู้หญิงขึ้นค่ะ มีความหวาน ชอบดูซีรีส์เกาหลี ชอบดูอนิเมะญี่ปุ่นอะไรแบบนี้

PLACE : THEE CAFE

รวมภาพ “มิลลี่-ศิริชฎา” สาวน้อยมหัศจรรย์

ดูคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.72

www.facebook.com/campusstar

บทความแนะนำ