ดาราเก่งภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษ มิน พีชญา เทคนิคการเรียน

มิน พีชญา เผยเคล็ดลับ – จากเด็กภาษาแย่ สู่ภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / มิน พีชญา เผยเคล็ดลับ – จากเด็กภาษาแย่ สู่ภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์

มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ดาราสาวอีกคนที่ไม่ได้มีแค่ความสวย แต่ยังมีความเก่ง ความสามารถในเรื่องของภาษาอังกฤษด้วย เธอยอมรับว่าสมัยตอนเด็ก ๆ ภาษาอังกฤษของเธอนั้นอยู่ในขั้นแย่มาก พูดได้แค่ 4 คำ คือคำว่า “Yes, No, OK, Thank you.”  มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าอะไรที่ทำให้สาว มิน พีชญา สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เก่งขึ้นขนาดนี้!!

มีน พีชญา เผยเคล็ดลับ!! สำเนียงภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์

– – – –

นักเรียนแลกเปลี่ยนตอนอายุ 15 ปี

มิน พีชญา ได้เผยในรายการ Loukgolf’s English Room (EP.57 วันที่ 3 เมษายน 2559) ถึงประสบการณ์ที่ทำให้เธอพูดภาษาอังกฤษได้เก่งขึ้นได้นั้น เนื่องมาจากเธอเคยไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่  World Experience ณ Columbia Falls High School รัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อตอนอายุ 15 ปี

4 เดือน ภาษาอังกฤษเริ่มดีขึ้น

โดยได้ใช้ชีวิตอยู่ที่โน่นเป็นเวลาทั้งหมด 1 ปี ระหว่างนั้นเธอก็ต้องหัดพูดภาษาอังกฤษ เพื่อสนทนากับเพื่อนชาวต่างชาติ ทำให้เธอได้ฝึกทั้งการพูด การได้ยิน และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ใช้เวลาอยู่ประมาณทั้งหมด 4 เดือน ภาษาอังกฤษของเธอก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้เธอยังเผยอีกว่า ก่อนที่จะไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนนั้นภาษาอังกฤษของเธออยู่ในขั้นแย่มากๆ พูดได้เพียง 4 คำ เท่านั้น!! คือ “Yes,No,OK,Thank you.”

มีน พีชญา จากเด็กภาษาแย่ สู่สำเนียงภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์ เธอทำได้ยังไง?

ประสบการณ์ขำขำ ตอนเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน  

สาวมีนเล่าว่า ‘วันแรกที่ได้ไปโรงเรียน คุณแม่เจ้าของบ้านปลุกแล้วถามว่า “เธออยากกินอะไรเป็นอาหารกลางวัน ฉันจะห่อไปให้” ซึ่งในตอนนั้นเธอยังไม่เข้าใจภาษาอังกฤษ มื้อกลางวันในวันนั้นเธอจึงได้กินแค่ ขนมปัง 1 ชิ้น กับ องุ่น 1 พวง เป็นอาหารกลางวันมื้อแรก (ทำให้เธอต้องไปกินในห้องน้ำ เพราะกลัวเพื่อน กลัวที่จะสื่อสารกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง)

มีน พีชญา

นิยามความเป็น มิน พีชญา (ในแบบภาษาอังกฤษ)

1. Loving ความรัก (เป็นคนที่เต็มไปด้วยความรัก)
2. Unstoppable ไม่สามารถหยุดได้
3. Passionate มีความหลงใหล (กับสิ่งที่ตนทำ)

มีน พีชญา จากเด็กภาษาแย่ สู่สำเนียงภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์ เธอทำได้ยังไง?

ฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากพูดภาษาอังกฤษได้ 

ตัวมีนเองเคยกลัวการพูดภาษาอังกฤษมากๆ ตอนนี้นึกย้อนกลับไปตอนอายุ 15 ที่เคยบอกว่านั่งกินขนมปัง กับ องุ่น ในห้องน้ำ ในวันแรกที่ไฮสคูล  เพราะกลัวเพื่อน กลัวที่จะสื่อสารกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง พอมองย้อนกลับไป เพียงแค่เรากลัวเท่านั้น!! ถึงไปนั่งอยู่ในห้องน้ำ ถ้าวันนั้นเราทลายกำแพงความกลัวออกไป ก็คงเปิดประตูห้องน้ำแล้วไปคุยกับเพื่อนตั้งแต่วันแรก ก็เหมือนกับการพูดภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้น อย่าให้อะไรมาทำให้เรากลัว วันนี้เราต้องเริ่มที่จะทำ อย่าให้ความกลัวมาหยุดเราได้”

ประวัติการศึกษา

  • สำเร็จมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) และเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงประจำโรงเรียนเคยได้รับเหรียญทองจากกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 29 จามจุรีเกมส์ และเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ World Experience ณ Columbia Falls High School รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี
  • ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ (Arts Business English) จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

การที่เราได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีการใช้ภาษาอังกฤษจะช่วยให้ซึมซับ และพูดได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

เคล็ดลับการพูดภาษาอังกฤษของ มีน พีชญา จะเห็นได้ว่าการที่เราได้ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีการใช้ภาษาอังกฤษจะช่วยให้เราซึมซับ และพูดได้ดีขึ้นเรื่อยๆ น้อง ๆ สามารถดูเป็นแบบอย่างได้นะคะ หากใครไม่มีโอกาสได้ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนแบบสาวมีน พีชญา ก็อาจจะสร้างสิ่งแวดล้อมๆ ต่างๆ รอบตัวให้มีการพูดภาษาอังกฤษขึ้นมาเองก็ได้ อาทิ ดูหนัง ฟังเพลง หรือพูดกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม ชวนคุณพ่อ คุณแม่ คนใกล้ตัว พูดกันวันละเล็กละน้อย ทุกๆ วัน หมั่นฝึกฝนบ่อยๆ แล้วความพยายามก็จะกลายเป็นความสำเร็จในสักวัน สู้ๆ นะคะทุกคนนนน …. อิอิ ครั้งหน้าเราจะมีเคล็ดลับเกี่ยวกับการเรียนของดาวเด่นคนไหนมาฝากอีก รอติดตามด้วยนะคะ ^_^

มีน พีชญา จากเด็กภาษาแย่ สู่สำเนียงภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์ เธอทำได้ยังไง?

อัปเดตผลงาน

ผลงานในปัจจุบันเรื่อง สองนรี  รับบทแสดงเป็นฝาแฝดซึ่งเธอต้องเล่นสองคาแรคเตอร์ชื่อว่า สองนรี ปณิธี (หนึ่ง) และ ปณิธิ (สอง)  และยังมีผลงานละครรอออนแอร์อีกเรื่องคือ สะใภ้อิมพอร์ต รับบทแสดงเป็น ลิซ่า

นอกจากนี้ยังมีผลงานโกอินเตอร์เป็นภาพยนตร์กับทางประเทศจีน เรื่อง “Double Action Mission Legend Siam” ของค่ายหนังยักษ์ใหญ่ในแดนมังกร Shenzhen New Classic Film Producer & Poster Company Limited ประกบคู่กับพระเอกของเรื่องอย่างนักแสดงหนุ่ม ERIC MIAO

การได้แสดงหนังจีนเรื่องดังกล่าว ยังทำให้สาวมินได้ไปร่วมเดินพรมแดงที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2019 ด้วย

นอกจากนี้สาวมินยังได้ไปเรียนภาษาจีนเพิ่มด้วย เพื่อจะได้ทำให้เธอสามารถใช้ภาษาสื่อสารในการทำงานที่จีนได้ง่ายขึ้น

มีน พีชญา จากเด็กภาษาแย่ สู่สำเนียงภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์ เธอทำได้ยังไง?

เครดิตภาพจาก IG : minpechaya

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ Loukgolf’s English Room สามารถดูรายการเต็มๆ ได้ด้านล่างเลยค่ะ

บทความแนะนำ