Hi-U MBO คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ริซ่า เมริซ่า

แรกเข้าสดใสในรั้วมอ! “ริซ่า-เมริซ่า” วง Hi-U คณะวารสารฯ อินเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / แรกเข้าสดใสในรั้วมอ! “ริซ่า-เมริซ่า” วง Hi-U คณะวารสารฯ อินเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์

สาวน้อยลูกครึ่งหน้าคม ริซ่าเมริซ่า แอน วอนสัน หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง Hi-U จากค่าย MBO ในเครือ GMM Grammy กับซิงเกิ้ลแรกใครมีแฟนออกจากแก๊งเราไป (BYE)” จะมาบอกเล่าครั้งแรกของการเข้ามาเป็นเฟรชชี่ในรั้วคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน อินเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์

ริซ่าเมริซ่า แอน วอนสัน

การเรียน ปี 1 วารสารฯ อินเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์ :

หนูมีพี่จิด้า Hi-U เป็นไอดอลของหนู ซึ่งพี่จิด้าเรียนอยู่คณะนี้ เลยลองไปศึกษาเกี่ยวกับคณะนี้ดูว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง หนูว่ามันน่าสนใจดีเลยเตรียมตัวเพื่อไปสอบ แล้วก็สอบติดได้เข้าไปเรียนคณะเดียวกับพี่จิด้าค่ะ

แรกเข้าในมอ :

ตื่นเต้นมากค่ะ วันแรกที่หนูไป หนูไปสอบข้อเขียน แล้วก็ต้องเจอเพื่อนอีกมากมาย ที่เข้ามาอยู่ในคณะเดียวกันกับคณะที่เราอยากเข้าเลย ตอนนั้นก็รู้สึกเกร็ง เพราะว่ามีแต่คนเก่งๆ เยอะ เราเลยรู้สึกด้อย แต่หนูก็มั่นใจในตัวเองว่าหนูสามารถทำได้

เพื่อนๆ ชาวเฟรชชี่วารสารฯ :

ในคณะจะมีไลน์กลุ่มน้องๆ เด็กใหม่ที่จะเข้ามาเรียน เพื่อที่ให้น้องๆ เข้ามาพูดคุยกันก่อน หนูก็เลยเข้าไปแอบส่องดูรูปโปรไฟล์ของแต่ละคนมีประมาณ 200 กว่าคน (หัวเราะ) แล้วหนูก็คิดว่าคนนี้จะเป็นยังไง จะชอบเรามั้ย แต่เราก็จะพยายามเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดให้กับเขา และไม่นำพาปัญหามาให้ พอวันไปยื่นสิทธิ์การเป็นนักศึกษาม.ธรรมศาสตร์ ก็ได้เจอเพื่อนๆ ทุกคนก็ยิ้มแย้มสดใสมากค่ะ 

เรื่องเล่าเปิ่นๆ ในมอ :

วันนัั้นหนูเข้าไปสอบ และพยายามที่จะคีพลุคว่าเราต้องคูลมากๆ เลย (ฮา) เราเป็นเด็กอินเตอร์ เราเป็นเด็กฝรั่งนะ แต่พอเราต่อแถวจะเข้าห้องสอบ มันจะมีร่องตรงพื้นค่ะ ซึ่งหนูมองไม่เห็น หนูเดินไปแล้วก็ล้ม แล้วทุกคนก็มองหนูกันหมด (หัวเราะ)

ริซ่า-เมริซ่า แอน วอนสัน

เทรนฮิตช่วงนี้ :

น่าจะเป็นแฟชั่นของผู้หญิงเพราะว่าปีนี้ผู้หญิงเข้ามาเยอะมากเหมือนกันเลยรู้สึกว่าแฟชั่นเป็นอะไรที่คณะนี้สนใจมากๆ

คำพูดติดปาก :

มีคนบอกว่าหนูชอบเป็นเด็กเนยถั่ว ถ้าใครงงนะคะ มันจะมีคลิปวิดิโอที่ดังมาก ที่เด็กคนนึงโดนราดด้วยเนยถั่ว และมันจะมีคำพูดที่เด็กคนนั้นจะมีคำพูดว่าเออะนั่นแหละค่ะ เวลาใครพูดอะไรหนูก็จะเออะใช่ค่ะ

สถานที่ประจำ :

ทุกครั้งที่หนูไปมหาลัย หนูจะต้องไปโรงอาหารที่อยู่ข้างหน้าตึกวารสารศาสตร์ อาหารเยอะมาก และน่ากินมากทุกร้านเลย

เมนูโปรด :

หนูชอบกินข้าวยำไก่แซ่บบ่อยที่สุด อร่อยมาก ข้าวยำไก่ทอด

สเปกหนุ่มโดนใจ :

ชอบผู้ชายที่มีทัศนคติที่ดีคอยดูแลเอาใจใส่น่ารักส่วนถ้าพูดถึงหนุ่มๆในมอน่าจะเป็นหนุ่มคณะวิศวะดูเก่งและหน้าตาแอบดีกันทุกคนเลย

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.75

www.facebook.com/campusstar