คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน

วีรกรรมสองสาวสุดซี้ “อร-บีม” จาก ม.ธรรมศาสตร์ : แฟชั่นปกนิตยสาร Campus Star No.65

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / วีรกรรมสองสาวสุดซี้ “อร-บีม” จาก ม.ธรรมศาสตร์ : แฟชั่นปกนิตยสาร Campus Star No.65

แฟชั่นสดใสบนปกนิตยสาร Campus Star No.65 ของสองเพื่อนสาวสุดสนิท อร-อรวิภา อัศวนิก กับบีม-พรรณธิดา ไพรเรืองกิจ จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ม.ธรรมศาสตร์ พร้อมกับเรื่องราวมิตรภาพของเหล่าเพื่อนๆ หลากสไตล์ที่สองสาวได้เจอมาในชีวิต

“อร-บีม” จากม.ธรรมศาสตร์ : นางแบบปกนิตยสาร Campus Star No.65

นิตยสาร Campus Star No.65

นางแบบปกนิตยสาร Campus Star No.65

สองสาวสวยสายสื่อสารมวลชน

อร : เรียนปี 3 วารสาร อินเตอร์ ค่ะ เพราะคิดว่าภาษาอังกฤษสำคัญมาก แล้วอินเตอร์ก็ได้เรียนด้านนิเทศฯ ทุกอย่างก่อน แล้วค่อยเลือกเข้าสายที่ตัวเองชอบอีกที ซึ่งตอนนี้ก็อยากเรียนเบื้องหลังด้านวิทยุโทรทัศน์ เพราะว่าอยากเป็นผู้ประกาศ พิธีกร หรือดีเจดู

บีม : เรียนปี 3 สาขาโฆษณา คิดว่าวงการโฆษณากำลังมาแรง อยากเป็นผู้กำกับหนังด้วย ชอบการฝึกคิดครีเอทีฟในงานโฆษณา สนุกดี ในคณะก็สามารถเลือกเรียนวิชาอื่นๆ ด้วยได้ ก็อยากไปเรียนด้านโปรดักชั่นหนังเพิ่ม แล้วก็มีไปช่วยเพื่อนๆ ในเอกฟิล์ม ออกกองถ่ายต่างๆ บ้าง

เป็นเพื่อนสนิทกันจากทูตกิจกรรม

อร : หนูกับบีมสนิทกันจากการได้เป็นทูตกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ของมหา’ลัย แล้วก็เป็นตำแหน่งเดียวกัน คือผู้อัญเชิญเหมือนกัน เจอตอนแรกที่ดูบีมเรียบร้อยมาก จนได้มาทำกิจกรรมซ้อมกันทุกวัน ก็เหนื่อยมาก เลยเริ่มคุยกันเยอะขึ้น ได้ไปต่างจังหวัดด้วยกัน เลยสนิทกัน มีอะไรก็ปรับทุกข์กันตลอด หนูว่าบีมกับหนูนิสัยเหมือนกันคือเป็นคนพูดตรง มีอะไรไม่ชอบก็บอกกันเลย ไม่พูดลับหลัง นิสัยบีมเป็นคนน่ารัก ไฮเปอร์ ตลก รักเพื่อน เวลาอารมณ์ดีก็ดีสุดๆ แต่อย่าให้บีมโกรธนะ (หัวเราะ) น่ากลัวมากๆ เวลาโกรธมาหมดทั้งแววตาน้ำเสียง

บีม : เจออรตอนแรกหนูก็คิดว่าเขาเรียบร้อยเหมือนกัน แต่จริงๆ ไม่เลย ออกแนวโก๊ะๆ มากกว่า (ยิ้ม) อรเป็นคนแนวงุ้งงิ้งน่ารัก สดใส ชอบยิ้ม เวลาทำผิดก็ยังยิ้มกลบเกลื่อนเหมือนบีมแหละ กลบเกลื่อนความผิดตัวเอง ทำให้เพื่อนโกรธไม่ลง

นิยามความหมายของคำว่า “เพื่อน”

อร : เพื่อนต้องหาไปเรื่อยๆ ถึงจะได้เจอสิ่งที่ดีที่สุด แล้วถ้าเราเจอเพื่อนที่ดี ก็ควรจะดูแลรักษาเขาไว้ให้ดีอะ เหมือนของมีค่าที่ต้องเก็บรักษาไว้ เพราะเพื่อนดี คนดีๆ ก็จะพาเราไปสู่สิ่งที่ดีๆ

บีม : หนูโชคดีมากที่มีเพื่อนดีมากๆ หลายคน คือ พูดมาตลอดว่าได้เจอเพื่อนที่ดีมาก ทุกคนช่วยซัพพอร์ตเราตลอด ก็คิดว่าตัวเองมาอยู่ในจุดนี้ได้เพราะเพื่อนเลย

เพื่อนวร้ายๆ ที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิตช่วงหนึ่ง

อร : เป็นตอนที่เข้ามามหา’ลัยปีแรกๆ แล้วได้เจอเพื่อนในมหา’ลัยกลุ่มแรกเลย ตัวอรเป็นคนง่ายๆ ชิลๆ แต่ตอนนั้นเพื่อนจะเป็นแนวหรู เชิดๆ ชอบอวดของ แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร พอมาถึงวันเกิดเขา อยู่ๆ เขาก็พูดขึ้นว่า ขอรีเควสของขวัญวันเกิดได้มั้ย แล้วเขาก็เลือกของแพง แบบสร้อยคอแพงๆ ซึ่งปกติกับเพื่อน กับแฟน อรก็ไม่เคยซื้อของให้แพงขนาดนั้น เราก็เลยไม่ได้ซื้อให้ตามที่เขาขอ แต่ซื้ออย่างอื่นไปแทน เขาก็พูดแบบซื้อแค่นี้เองหรอ เหมือนดูถูกคน เราก็รู้สึกไม่ดี หลังจากนั้นก็เลยห่างๆ กันไป

บีม : อันนี้ล่าสุดเลยค่ะ เหมือนเพื่อนที่เคยรู้จักจากโรงเรียนเก่า แล้วเขาไปเจอสังคมใหม่ เขาก็เปลี่ยนไป เปลี่ยนไปกับทุกคนเลยนะ ไม่เฉพาะเรา เราก็รู้สึกเสียใจ แต่จริงๆ แล้วเราก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่แหละ

PLACE : Mr.Q Taiwanese Dessert

อ่านนิตยสาร Campus Star No.65 ได้ที่นี่

www.facebook.com/campusstar

บทความแนะนำ