คณะบริหารธุรกิจ นนนี่-ณัฐชา ม.กรุงเทพ หัวใจและไกปืน

นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39

สาวน้อยนักแสดงดาวรุ่งมาแรงที่ได้บทบาทที่หลากหลายทั้งภาพยนตร์และละคร นนนี่-ณัฐชา เจกะ กับผลงานล่าสุด “หัวใจและไกปืน” ทางช่อง MONO29 กับบทสัมภาษณ์มุมมองความคิดของสาวรุ่นใหม่ ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและความท้าทายใหม่ๆ

นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39
นนนี่-ณัฐชา

นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39

FIRST OF NONNY

ชื่อ : นนนี่-ณัฐชา เจกะ

การศึกษา : ปี 1 คณะบริหารธุรกิจ อินเตอร์ ม.กรุงเทพ

วันเกิด :  12 ตุลาคม 2542

ส่วนสูง : 162 ซม.

น้ำหนัก : 43 กก.

คติประจำใจในเวลาเรียน : เรียนก็สำคัญ งานก็สำคัญ แบ่งเวลาให้ดี

ฉายาประจำแก๊งในมอ : ใหม่จิ๋ว/ใหม่2

วิชาเรียนสุดแสนน่าเบื่อ : วิชาคณิตศาสตร์

เป้าหมายในอนาคต : อยากเป็นนักแสดงที่ดีมีคุณภาพ

ผลงาน :  GOSSIP GIRL THAILAND, มอญซ่อนผี, หัวใจและไกปืน

Instagram : Nutcha Jeka

นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39

แผนการเรียนในอนาคตในตอนนี้

ก่อนหน้านี้หนูเรียนถึงม.4 แล้วก็สอบเทียบเอาค่ะ เพราะว่าช่วงนั้นเข้าวงการบันเทิงพอดี ก็ได้มีโอกาสประกวดเวทีหนึ่งแล้วก็เล่นละครของช่อง  7 ด้วย รู้สึกเราชอบการแสดง คิดว่ามันเป็นการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ช่วงนั้นก็เลยขาดช่วงชีวิตการเรียนของวัยรุ่นไปนิดหนึ่ง แต่ตอนเรียนม.4 หนูก็ค่อนข้างจะเก็บตัวเหมือนกัน ไม่ชอบยุ่งกับใคร ก็มีโดนแกล้งบ้าง แต่ถ้าโดนแกล้งก็ด่าเลย (หัวเราะ) ตอนนั้นชอบเรียนเกือบทุกวิชา ทั้งสังคม ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ ยกเว้นคณิตศาสตร์ ที่เกลียดสุดๆ พอมาเรียนเทียบโอนเอา ก็มีเวลาทำงานมากขึ้น จนตอนนี้เรียนจบเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ก็ตัดสินใจเข้าบริหารธุรกิจ อินเตอร์ที่ม.กรุงเทพ เพราะว่าถ้าจบแล้วก็คิดว่าจะใช้ความรู้ที่เรียนมาช่วยคุณพ่อบริหารโรงแรมที่เยอรมันด้วย

นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39

การเตรียมตัวเข้าสู่โลกกว้างในมหาวิทยาลัย

หนูจะเปิดเทอมอีกทีก็คงกุมภาพันธ์ปีหน้าเลยค่ะ ไม่ได้เตรียมอะไร เตรียมใจไปอย่างเดียว แต่คือเราก็มีกลุ่มเพื่อนที่เรียนที่คณะอยู่แล้ว ก็เคยเข้าไปนั่งดูบรรยากาศการเรียนบ้าง ก็ชอบนะ มันเป็นสังคมอินเตอร์ที่ไม่ใหญ่ บรรยากาศก็ดูร่มรื่น ไม่ร้อน แต่ว่าสังคมโดยรวมๆ ของความเป็นชาวมอหนูว่าค่อนข้างจะตัวใครตัวมัน แต่ว่าเราก็โฟกัสที่เพื่อนของเรามากกว่า ที่สนิทกันจริงๆ ก็มีประมาณ 3-4 คน ทั้งหญิงและชายเลย เพราะหนูมีนิสัยห้าวๆ ไม่ได้มุ้งมิ้งเท่าไหร่ เข้าได้กับทั้งหญิงทั้งชายอยู่แล้ว ตอนนี้ถ้าว่างๆ จริงๆ ก็จะชอบนัดเพื่อนๆ มาเจอกันตามร้านแถวสยาม หรือไม่ก็นัดไปถ่ายรูปตามที่ต่างๆ กัน แล้วคือหนูเป็นไม่ชอบพูดโทรศัพท์ เพราะฉะนั้น พอเวลาเจอเพื่อนๆ ปุ๊บ จะเหมือนเก็บกดมาก มีอะไรก็เล่าทีเป็นสิบเรื่องเลย ก็เล่าแบบตลกฮาๆ เพื่อนๆ ก็จะขำกัน

นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39

การเรียนสายนิเทศฯ ที่เคยใฝ่ฝัน

จริงๆ เรื่องการเลือกคณะ ก่อนหน้านั้นเคยอยากเรียนนิเทศฯ เพราะหนูเป็นคนชอบถ่ายรูป แล้วก็อยากทำงานเบื้องหลัง แบบเป็นผู้กำกับหนังสั้น แต่ว่าพอคิดๆ ไปแล้ว กลัวว่าเราจะไม่มีเวลาเรียน เพราะพอปีสูงๆ ขึ้นไป เวลาอาจารย์สั่งงานอะไร แล้วเราจะไม่มีเวลาทำ เพราะว่านิเทศฯ มันต้องลงมือทำมากกว่า แล้วก็มีอีกอย่างที่อยากเรียน คือ แฟชั่นดีไซน์ เพราะว่าชอบวาดรูป ตอนเด็กๆ ชอบเอาตุ๊กตาบาร์บี้มาแต่งตัว อยากออกแบบเสื้อผ้า แต่ว่าถ้าเรียนแฟชั่นแล้วต้องไปเรียนที่เมืองนอก ซึ่งถ้าเรียนที่ไทย เราก็สามารถทำงานได้ด้วย สรุปเลยตัดสินใจเลือกบริหารธุรกิจ แล้วพอเรียนจบจะไปต่อทางนิเทศฯ หรือแฟชั่นดีไซน์ก็ค่อยว่ากันอีกที

นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39

วิธีการคิดไอเดีย หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในแบบนนนี่

วิธีหาไอเดียใหม่ๆ ของหนู อย่างหนูเป็นคนติดโซเชียล ก็ชอบค้นหาไอเดียหรือเทรนด์อะไรใหม่ๆ อัพเดท อย่างล่าสุดก็เพิ่งไปเล่น LASER GAME ที่แถวสุขุมวิทมา มันเป็นเหมือนการเล่นบีบีกัน แต่ว่าใช้เรเซอร์ สนุกดี เหมือนได้ยิงปืนจริง ไม่เจ็บตัวด้วย ชอบนัดเพื่อนๆ ไปเล่นบ่อยๆ หรือไม่ก็ไปเที่ยวค่ะ อย่างช่วงนี้มีถ่ายงาน สมมุติไปถ่ายละครที่เขาใหญ่สองวัน หนูก็จะชอบนัดเพื่อนไปล่วงหน้าสักสองวัน ไปถ่ายรูป ไปเก็บภาพ หาบรรยากาศใหม่ๆ หนูชอบบรรยากาศทั้งภูเขา แล้วก็ทะเลค่ะ

ประสบการณ์แปลกใหม่ ณ ต่างแดน

หนูชอบตอนที่ไปเที่ยวต่างประเทศด้วยค่ะ มันเหมือนการได้ไปเปิดโลกใหม่ๆ แปลกๆ จริงๆ ประเทศที่ชอบไปมากที่สุดน่าจะเป็นปารีส เคยไปแค่สองครั้ง แต่ชอบตรงที่มีแหล่งช้อปปิ้งและอะไรใหม่ๆ อัพเดทเยอะ แล้วอีกอย่างคือของกินเยอะดี เคยไปกินอาหารไทยที่โน่นด้วย ไปกินสามวันติดที่ร้าน “ไทยยิม” แล้วเซอร์ไพรส์ที่ไปเจอพี่อั้ม-พัชราภาที่โน่นค่ะ แต่ว่ามีเจอเรื่องตื่นเต้นตรงที่โดนกรีดกระเป่า ตอนนั้นไปขึ้นรถไฟฟ้ากับพ่อ แล้วมีแก๊งค์ผู้หญิงเป็นเด็กๆ อายุประมาณ 18-19 ปี ตามมากันสองสามคน แล้วก็มีคนในรถไฟฟ้ามาบอกว่ามีคนกรีดกระเป๋าเรา เลยเปิดกระเป๋าดู โชคดีได้เงินคืนหมด ตอนนั้นก็พกไปประมาณร้อยยูโรได้ ไม่ได้พกเงินเยอะอะไร จะให้ป๊ากับม๊าเก็บมากกว่า

นนนี่-ณัฐชา แฟชั่นปก campus star no.39

ไอเดียแปลกครั้งหนึ่งในชีวิตที่อยากลอง

ปกติหนูไม่ค่อยได้ทำอะไรแปลกๆ ในชีวิตเท่าไหร่ เพราะว่าอยู่ในความดูแลของพ่อกับแม่ แต่ว่าเรื่องที่อยากจะทำจริงๆ คงอยากไปใช้ชีวิตอยู่มัลดีฟสักสองอาทิตย์ อยากไปพิสูจน์ว่านางเงือกมีจริงมั้ย ก็คงจะไปนั่งเฝ้านางเงือกในทะเล (หัวเราะ) แต่ไม่เคยไปมัลดีฟเลยนะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปค่ะ

ถ้าเจอหนุ่มนักครีเอทีฟสายติสท์ ติดอีโก้หน่อยๆ มาจีบ

ส่วนตัวชอบคนอายุมากกว่าค่ะ 20 ขึ้นไปไม่เกิน 35 เพราะหนูจะมีนิสัยเป็นผู้ใหญ่ ก็เลยจะชอบผู้ใหญ่ที่ทำงานเก่ง ฉลาด แต่ถ้าเป็นแนวครีเอทีฟ ติสท์เกิน อาจจะเข้ากับเราไม่ได้ แต่ว่าไม่เคยเจอแบบแนวนี้ เคยเจอแต่แบบแบ๊วๆ สายอ้อน วุ่นวายมาก ซึ่งก็ไม่ไหวจริงๆ

ครีเอจตัวเองให้เป็นสิ่งของสักชิ้นให้แฟนใช้งาน

ขอเป็นรถยนต์ดีกว่า เวลาเขาไปไหน จะได้รู้เลย โกหกกันไม่ได้แน่ ก็คงเป็นรถสปอร์ตสีขาว ยี่ห้อ PORSCHE แบบเร็วและแรง ถ้าเป็นไปได้ขอแบบติดเทอร์โบไว้เลย แล้วก็ลอยไปบนฟ้าได้ เพราะประเทศไทยรถติด หนูว่าแฟนเป็นนักธุรกิจน่าจะใช้งานได้ดี หนูเป็นคนช่างจินตนาการนะคะ (หัวเราะ)

หนังมุมมองใหม่ในแบบผู้กำกับสาวไฟแรง

เอาจริงๆ ถ้าได้มีโอกาสทำหนังสักเรื่อง หรือเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ คงอยากทำหนังรักค่ะ คิดว่าถนัดที่สุด แต่ว่าอยากได้เป็นพล็อตใหม่ๆ หน่อย เช่น เป็นความรักในแบบเด็กกับผู้ใหญ่เลย หรือไม่ก็รักระหว่างมนุษย์กับสัตว์ อย่างผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่เคยรักมนุษย์ด้วยกัน แต่มารักกับสัตว์ เหมือนเป็นความผูกพันกันจากอดีตชาติมาก่อน คิดว่าเป็นพล็อตที่น่าสนใจดีค่ะ

 

ติดตามคอลัมน์ campus cover ได้ในนิตยสาร Campus Star No.39

www.facebook.com/campusstars