rsu คณะนิเทศศาสตร์ นักเทควันโด ผู้ประกาศข่าว ม.รังสิต มรส สาวน่ารัก

สาวน่ารัก มะเหมี่ยว มหาธยา ดีกรีนักเทควันโดสายดำ

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สาวน่ารัก มะเหมี่ยว มหาธยา ดีกรีนักเทควันโดสายดำ

เห็นน่ารักๆ อย่างนี้ สาวมะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร ปี 3 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิต ก็เป็นถึงนักเทควันโดสายดำเชียวนะ และยังได้เป็นนักกีฬาจังหวัดอีกด้วยจ้า เรียกได้ว่าสาวคนนี้เก่งรอบด้านจริงๆ เลยเนอะทุกคน ^^

สาวน่ารัก มะเหมี่ยว มหาธยา ดีกรีนักเทควันโดสายดำ

สาวมะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร

(1) เลือกที่จะเรียนอย่างชาญฉลาด
ม.รังสิต เป็นมหา’ลัยที่มีชื่อเสียงทางด้านนิเทศศาสตร์อยู่แล้วค่ะ ก็เลยทำให้ตัดสินใจมาเรียนที่นี่ได้ง่าย แถมถ้าเราจะทำงานด้านการแสดง ม.รังสิต เองก็เปิดกว้างในเรื่องของการจัดสรรเวลาในการเรียนให้สามารถทำได้ควบคู่กับการทำงานไปด้วย มันก็สะดวกดีค่ะ ไม่ทำให้เราเสียงงาน หรือเสียงการเรียนอย่างใดอย่างหนึ่งไป

(2) อิสระในอนาคต
สาขาที่เลือกเรียนคือ สาขาการตลาดค่ะ เพราะคิดว่าถ้าเราเรียนตรงนี้เราก็สามารถทำได้ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเบื้องหน้า เบื้องหลัง หรือการจัดการบริหารงานด้านบันเทิง มันทำอะไรได้ในวงกว้างค่ะ ไม่ได้มาจำกัดเราแค่ โฆษณา วิทยุ ทีวี หรือนักข่าว พอเป็นสาขาการตลาดมันก็ให้อิสระในการที่เราจะไปทำงานได้มากกว่า

(3) เทควันโดสายดำ!
เทควันโดนี่เรียนมาตั้งแต่ ป.6 แล้วค่ะ เล่นมานานมากจนถึงตอนนี้เลย ซึ่งตอนแรกไม่ได้เลือกจะเรียนอันนี้นะ เราจะเรียนดนตรีไทย แต่มันเป็นคาบต่อกันค่ะ เขาจะมีสอนเทควันโดต่อ เราก็เลย อ่ะ ไม่เป็นไร เรียนไปด้วยเลยละกัน เรียนแรกๆ อยากออกมาก เพราะมันปวดตัวไปหมดเลยค่ะ ต้องยืดเส้นเรียนแล้วท้อ ทรมาณ แต่ที่บ้านก็อยากให้เรียนเหมือนว่า เป็นผู้หญิงก็ควรมีศิลปะการป้องกันตัวเองไว้บ้างก็ดี ตอนนี้ก็สายดำแล้ว สายดำมาตั้งแต่ตอนอยู่ ม.6

(4) นักกีฬาจังหวัด
เล่นเทควันโดจนได้เป็นนักกีฬาระดับจังหวัดเลยค่ะ ก็ไปแข่งหลายรายการอยู่เหมือนกัน แต่ที่ภูมิใจเป็นเหรียญที่ไปแข่งของกรมพละ แล้วได้เหรียญทองมา มันเป็นเม็ทใหญ่ระดับประเทศเลยค่ะก็เลยรู้สึกภูมิใจมาก

(5) ร้อนวิชา เตะเสยหน้าเพื่อน!!
เคยได้ใช้ท่าเตะกับเพื่อนครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเป็นตอนมัธยมต้น แล้วช่วงนั้นจะฮิตมากเลยเรื่องล้อชื่อพ่อ ชื่อแม่เนี่ย เพื่อนผู้ชายคนหนึ่งเขาก็มาล้อชื่อพ่อเรา แถมเอาชื่อพ่อเราไปดัดแปลงเป็นชื่ออื่นด้วย เราก็โกรธมากเลยค่ะ ไม่ไหวแล้ว เตะเสยจมูกเขาไปเลย เขาก็เลือดกำเดาไหลเลยค่ะ ร้องไห้ เราก็ขอโทษเขานะ ตอนนั้นก็รู้สึกผิด พร้อมกับรู้สึกดีไปด้วยเหมือนกัน เพราะเขาก็ไม่กล้าล้อ หรือแกล้งเราอีกเลยค่ะ

(6) ชอบผู้ชายที่สามารถดูแลเราได้
ถึงจะฮ้าวๆ แต่ก็มีคนเข้ามาจีบบ้างเหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่ที่เข้ามาก็จะเป็นรุ่นน้อง แต่เราก็จะคุยแบบเป็นพี่เป็นน้องกันมากกว่า ถ้าถามว่าชอบเด็กกว่ามั้ย ก็ชอบนะ แค่ถ้าให้คบกันจริงๆ ก็ชอบคนที่โตกว่า เพราะเรารู้สึกว่าเขาสามารถดูแลเราได้ดีกว่า ถ้าเป็นเด็กเราอาจจะต้องไปดูแลเขาแทนเปล่า อารมณ์เขาก็จะง๊องแง๊ง

(7) ชายในสเปก ‘มะเหมี่ยว’
สเปกที่ชอบ ก็จะชอบคนที่มีความเป็นสุภาพบุรุษค่ะ มีเวลาให้เรา นิสัยดี และอย่างที่บอกต้องโตกว่าเราหน่อย ชวนเราทำให้สิ่งที่ดี ไม่ทำอะไรเถลไถล มีความจริงใจมากๆ แต่เท่าที่ผ่านมาก็ยังไม่เจอคนแบบนี้เลย T^T

สาวมะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : มะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร
การศึกษา : ปี 3 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการตลาด ม.รังสิต
ส่วนสูง : 171 ซม.
หนัก : 52 กก.
สีที่ชอบ : สีแดง
อาหารที่ชอบ : ผัดฝักทอง, ไก่ย่าง, ปลาย่าง
กิจกรรมยามว่าง : ออกกำลังกาย
ความสามารถพิเศษ : เทควันโด (สายดำ), ดนตรีไทย
ฉายา : ไอ้ถึก
คติประจำใจ : คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ
ผลงาน : ละคร กิ่งทอง ดอกฟ้า หมาวัด,ซิทคอม หลวงตา, ผู้ประกาศข่าวช่องมีเดียชาเนล
Facebook : Mameaw Mahartthaya watthanaaungku

สาวมะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร

สาวมะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร

สาวมะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร

สาวมะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร

สาวมะเหมี่ยว-มหาธยา วัฒนะอังกูร

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.8 (สัมภาษณ์เมื่อ มกราคม 2014)