Hormones rsu คณะดิจิทัลอาร์ต ดาราวัยรุ่น ม.รังสิต ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น

หนุ่มหล่อหน้าร้าย นัท พนัทชัย หรือ ปั้น จากซีรีส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / หนุ่มหล่อหน้าร้าย นัท พนัทชัย หรือ ปั้น จากซีรีส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

บท “ปั้น” นักเลงหนุ่มหน้าร้าย คู่อริของหนุ่ม “ไผ่” ในซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ทำเอา นัท-พนัทชัย กิตติสติมา กลายเป็นที่รู้จักของสาวๆ มากขึ้น แต่ตัวจริงของนัทกลับเป็นหนุ่มอาร์ติส เจ้าเสน่ห์ ช่างฝัน ผิดกับในละครลิบลับ เพราะหนุ่มคนนี้เขากำลังเรียนอยู่ปี 3 คณะดิจิทัลอาร์ต สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ต ม.รังสิตอยู่น่ะสิ มาเจอมาดศิลปินหนุ่มตัวจริงในมอแล้ว สาวๆ คนไหนอดตกหลุมรักเขาไม่ได้บ้าง! งั้นอย่ารอช้า ตามเราเข้าไปดูชีวิตหนุ่มคนนี้ในมอกันดีกว่า

 นัท พนัทชัย หรือ ปั้น จากซีรีส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น

นัท-พนัทชัย กิตติสติมา

หลังจากบทบาทในฮอร์โมนวัยว้าวุ่นผ่านไปแล้ว ตอนนี้นัทมีผลงานใหม่ๆ อะไรบ้าง
ตอนนี้ก็กำลังถ่ายทำซิทคอมเรื่อง “ต้นกล้าพลเมือง” ออกทางช่องทีวีรัฐสภา คิดว่าน่าจะได้ดูกันประมาณปลายนี้นะครับ แล้วก็งานอื่นๆ ก็มีโฆษณาแอมเวย์ กับคอนโด ที่ออกทางสื่ออินเตอร์เน็ตครับผม

ตอนนี้อยู่ปี 3 แล้ว เหตุผลที่เลือกเรียนทางด้านศิลปะ ผิดกับนักแสดงคนอื่นๆ คืออะไร
ตอนแรกนัทเรียนมาทางสายวิทย์ครับ ตอนนั้นก็มีแต่คนแนะนำว่าเป็นหมอ หรือวิศวะสิ เงินเดือนจะได้ดีๆ ผมก็เลยลองสอบเข้าวิศวะ เคมีดู แต่ปรากฎว่าไปสอบตรงติดที่มอไกลมาก ไปเรียนไม่ได้ เราก็เริ่มต้องมองหาที่เรียนเอกชน ก็เลยมาคิดว่า จริงๆ เราก็ถนัดด้านศิลปะอยู่เหมือนกันนะ คือก็ชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยตัดสินใจเข้ามาเรียนที่นี่ ซึ่งพอได้มาเรียนจริงๆ แล้วก็แฮปปี้มีความสุขมาก สำหรับผมตอนนี้ ขอให้เรียนอะไรก็ได้ที่ทำให้เรามีความสุข ไม่จำเป็นต้องได้เงินทองมากมาย ขอแค่จบออกไปได้ทำงานที่เรามีความสุขกับมันก็พอแล้ว

เรียนมาทางสายวิทย์ แต่ต้องมาเรียนต่อด้านศิลป์ ค่อนข้างมีปัญหาสำหรับนัทมั้ย
ไม่นะครับ เพราะตอนที่เข้ามาปี 1 ที่นี่ก็จะมีวิชาปูพื้นฐานให้เราใหม่หมดเลย คือคนที่ไม่เคยวาดรูปมาก่อน คุณก็จะต้องวาดรูปให้เป็น ให้คล่อง คือเรียนพื้นฐานเยอะมาก สำหรับผม ผมก็ค่อนข้างมีพรสวรรค์เล็กน้อย อาจจะไม่ได้เก่งมาก แต่ก็ถือว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับผม วิชาที่ผมชอบที่สุดก็เป็นวิชาครีเอทีฟ โมชั่นกราฟฟิค เป็นการเรียนรู้เทคนิคเกี่ยวกับโมชั่นกราฟฟิค เป็นอะไรที่สนุกสำหรับผมนะ

แฟนๆ รู้จักนัทในบท “ปั้น” ในฮอร์โมนวัยว้าวุ่น งานก็เริ่มมีเยอะขึ้น ช่วงนั้นแบ่งเวลาเรียนกับการทำงานยังไงล่ะ
จริงๆ นัทเข้าวงการมาตั้งแต่ตอนม.2 ได้แล้ว ตอนนั้นก็มีไปประกวดงานต่างๆ บ้าง แต่คนมาจำได้จริงๆ คงเป็นตอนกระแสฮอร์โมนนี่แหละ จริงๆ ตอนนั้นพี่ย้งเรียกนัทไปแคสในบท “ธีร์” ครับ แต่สุดท้ายก็บอกว่าผมได้บทนักเลง (ปั้น) นะ 55 พี่เขาบอกว่าแววตาผมร้าย ก็เลยได้เล่น แล้วมันก็เป็นกระแส ทำให้เราได้งานอีเว้นท์ต่อมาเรื่อยๆ ตอนนั้นเราก็มองว่ามันเป็นโอกาสของเรา แต่ก็พยายามรับงาน ไม่ให้ชนกับการเรียนมากนัก ขาดเรียนเท่าที่จำเป็นจริงๆ แต่ตอนนั้นเกรดก็ร่วงลงมาเหมือนกันนะ เพราะคณะนี้ไม่เหมือนกับนิเทศฯ ที่บางทีคุณไม่จำเป็นต้องเข้าเรียน ได้ทำงานก็ได้เห็นเบื้องหน้าเบื้องหลังเหมือนกัน แต่คณะนี้ คือการทำงานอะนิเมชั่น ถ้าคุณไม่ได้เรียนรู้มันจริงๆ คุณจบไปคุณทำงานไม่ได้ อาจารย์ก็เซ็นให้คุณผ่านไม่ได้จริงๆ

เทคนิคการเรียนในแบบของนัท
บริหารจัดการเวลาให้ดี เมเนจงานแต่ละชิ้นว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่ แล้วก็เผื่อเวลาทำงานนั้นๆ ดูว่างานไหนสำคัญกว่ากัน อันไหนควรทำ หรือไม่ควรทำ

 นัท-พนัทชัย กิตติสติมา

มีงานบันเทิงเยอะ แต่เห็นว่าก็ทำกิจกรรมในมอเยอะเหมือนกัน?
นัททำกิจกรรมในมอตั้งแต่ปี 1 เลยครับ คือนัทเป็นนักเรียนทุน ปี 1 อาจารย์ก็เลยบังคับให้ไปประกวดเดือนคณะ 55 ก็เลยขึ้นไปแสดงความสามารถพิเศษ ทั้งร้องเพลง ทั้งเล่นละคร ไม่คิดว่าจะได้ แต่ก็ได้เป็นเดือนคณะ แล้วก็รองดาวของมหา’ลัย หลังจากนั้น นัทก็เลยเป็นคนดูแลกิจกรรมพวกนี้ทั้งหมด ทั้งเฟรชชี่เดย์ เฟรชชี่ไนท์ แล้วก็กิจกรรมหลายๆ อย่างในมหา’ลัย ซึ่งก็รู้สึกดีในทุกๆ กิจกรรมที่เราทำนะ อย่างการขึ้นเวทีประกวด มันก็ดีตรงที่ทำให้เราเรียนรู้และมั่นใจเวลาจะพูดจะตอบคำถามบนเวทีมากยิ่งขึ้น

ความประทับใจที่มีต่อคณะและมหาวิทยาลัย
ผมประทับใจพี่ๆ เจ้าหน้าที่ เพื่อนๆ และอาจารย์ทุกคนในคณะ ที่มีความเป็นพี่เป็นน้อง ดูแลกันตลอดมา สำหรับมหาวิทยาลัย ผมชอบทัศนคติของดร. อาทิตย์ ท่านมีมุมมองที่เปิดโลกทัศน์หลายอย่าง ท่านคิดว่าการเรียนไม่จำเป็นที่แค่ต้องเรียนอยู่ในห้องเรียน แต่ว่าการทำกิจกรรม ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราเปิดโลกกว้าง และทำให้เราสามารถเอาตัวรอดในสังคมได้เช่นกัน

สุดท้าย อยากให้ฝากถึงน้องๆ ที่สนใจอยากจะมาเรียนเหมือนนัทหน่อย
นัทไม่อยากฝากว่าจะต้องมาเรียนคณะเดียวกัน แต่ให้น้องๆ คิดไว้ก่อนดีกว่าว่า น้องๆ ชอบอะไร อยากเรียนอะไร ที่จะทำให้อนาคตของน้องมีความสุข และจะอยู่กับมันไปได้ตลอดชีวิต แล้วก็เลือกเรียนอย่างนั้นเลย อย่าไปคิดถึงเงินเดือน หรือเรียนไปตามความคิดเห็นของคนอื่นๆ ที่บอกมาว่าจบแล้วดีอย่างนั้นอย่างนี้ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเอง แล้วก็มุ่งมั่นทำตามสิ่งที่เรารักจะดีที่สุด

นัท-พนัทชัย กิตติสติมา

นัท-พนัทชัย กิตติสติมา

นัท-พนัทชัย กิตติสติมา

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.11 (สัมภาษณ์เมื่อ เมษายน 2014)

กระทู้น่าสนใจอื่นๆ

>>น่ารักมากเลย! ‘ฟรัง ฮอร์โมน’ ในชุดนิสิตจุฬาฯ