งานศิลปะ นักศึกษา มมส สร้างอาชีพ หนุ่มสาวหน้าตาดี

12 ข้อคิด เปรียบชีวิตเป็นงานศิลปะ สไตล์ “ต่อ-อภิรักษ์” มมส.

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / 12 ข้อคิด เปรียบชีวิตเป็นงานศิลปะ สไตล์ “ต่อ-อภิรักษ์” มมส.

มาเอาใจชาวแคมปัส-สตาร์ ที่คลั่งไคล้ ผู้ชายแนวติสท์ๆ ใช้ครึ่งชีวิต อยู่กับงานศิลปะ หนุ่มขี้เล่น มาดเซอร์ คนนี้!! ต่อ อภิรักษ์ นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ ทัศนศิลป์ มมส. (มหาวิทยาลัยมหาสารคาม) ให้ได้รู้จักกัน ที่สำคัญไปกว่านั้น ผลงานศิลปะของหนุ่มคนนี้ สร้างรายได้ร่วมหลักแสนให้กับเขากันเลยทีเดียว!! เห็นรูปแล้วคุณแค่หลงใหล แต่ถ้าอ่านบทสัมภาษณ์ไป คุณอาจจะตกหลุมรักหนุ่มคนนี้

ศิลปะ กับชีวิต ของหนุ่มติสท์ มมส.

ต่อ-อภิรักษ์

ประวัติส่วนตัว

  • ชื่อ-สกุล : ต่อ-อภิรักษ์ พันธ์ชัย
  • อายุ : 22 ปี
  • กรุ๊ปเลือด : o
  • วันเกิด : 20  มกราคม  2538
  • สถาบันการศึกษา : มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะ : ศิลปกรรมศาสตร์ สาขา : ทัศนศิลป์ ชั้นปีที่ 4
  • ส่วนสูง  :179  ซม.
  • น้ำหนัก  :65  กก.
  • งานอดิเรก  :  วาดภาพ
  • วิชาที่ชอบ  :  สุนทรียศาสตร์
  • คติประจำใจ  :  ” จงขยัน สร้าง พรแสวง “

1. นิยามตัวตน ของผู้ชายชื่อต่อ อภิรักษ์

การใช้ชีวิตของผมเรียบง่าย สบายๆ ไม่ชอบการทะเลาะ ผมไม่ชอบการอ่านหนังสือที่มีความรู้  ( เพราะนั่นคือความคิดของคนอื่น ) ผมชอบการสังเกต สังเกตสิ่งต่างๆ ไม่ว่ามันจะเป็นสิ่งสำคัญ หรือไม่ก็ตาม และส่วนตัวผมเอง ผมชอบคิดภาพในโลกส่วนตัว แล้วค่อยนำมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ  “ที่สำคัญ ผมไม่กลัวการที่จะเปลี่ยนแปลงศิลปะ ทำลายงานศิลปะ หรืองานอะไรก็แล้ว เพราะสำหรับผมภาพวาดแต่ละภาพนั้น มันมีชีวิตของมันเอง “

2. ศิลปะ คือส่วนหนึ่งของชีวิตผมเลยนะ

ชีวิตผมไม่ได้ตามหาศิลปะ แต่ศิลปะตามหาผมจนเจอ แล้วผมก็รู้ตัวตนเองดี ว่าผมมีพรสวรรค์ ในการสร้างงานศิลปะ นั่น ! ยิ่งทำให้ผมมีแรงผลักดัน สร้างความรักให้ศิลปะของผมมีชีวิต ให้มากขึ้นกว่าเดิม

3. เรียนในสิ่งที่รัก ใช้ใจสัมผัส กับผลงานที่ทำ

เมื่อผมได้มาเจอ ได้มาเรียนรู้ศึกษาในศิลปะ ศิลปะมันให้ทุกความรู้สึก มีให้ทุกอารมณ์ และมากกว่าสิ่งเหล่านั้น ” ที่ผมสามารถสัมผัสมันได้คือ มันให้ ความรักกับผม “

4. ผมถนัดเล่าเรื่องราวผ่านภาพวาด

งาน Paint ( จิตรกรรม )  คือ การสร้างผลงาน ที่ต้องใช้ “ จิต “ สื่อสารผ่านเฟรมผ้าใบธรรมดาที่ไม่ธรรมดา มันเป็นงานศิลปะที่ผมถนัด และหลงใหลมันสุดๆ

5. ระยะเวลา 7 ปี 100 กว่าผลงาน ที่สองมือผมสร้างมันขึ้นมา

ประสบการณ์การทำงานศิลปะกว่า 7 ปี ทำให้ผมสร้างสรรค์ผลงานมามากกว่า 100 กว่าชิ้น หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะ Paint, Drowning, Portrait, Landscape, Picture Prints, Sculpture, Graffiti  จนเป็นประสบการณ์ที่สร้างความรู้มาให้ผมเติบใหญ่ สามารถพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ในการแสวงหาแรงบันดาลใจ ผลักดันผลงานให้ดีกว่าเดิม

6. ผลงานชิ้นโปรด ที่เราหวงแหน

ชื่อผลงานสร้างสรรค์ : “ Thailand 1 ”
ขนาดผลงาน  : 120×150
เทคนิค :  สีอะคลีลิค

มันคือผลงานสร้างสรรค์อันล้ำค่า ผมสร้างสรรค์ขึ้นมา เพื่อตอบสนองต่อจิตใจ ได้แรงบันดาลใจจาก สังคมไทยในยุคปัจจุบัน

7. สิ่งที่ชอบ สร้างอาชีพ

พลังความรักที่มีให้กับการสร้างสรรค์ผลงาน มันจึงสร้างความงามให้กับศิลปะ ความงามของศิลปะ จึงสร้างเสน่ห์ให้กับ คนที่มองเห็น หลงใหลในความงามของมัน อยากครอบครองความงามนั้นไว้  หลงใหล โดยปราศจากความต้องการของการตลาด แต่สัมผัสผลงานชิ้นนั้นด้วยใจ เข้าใจเรื่องราวผ่านความรู้สึก

8. ทำในสิ่งที่ชอบ หาเงินได้หลักแสน

เมื่อผลงานสร้างสรรค์มีแนวคิด เรื่องราว และความงามที่ล้ำค่า จึงสร้างความหลงไหล เกิดแรงดึงดูด ต่อความต้องการที่จะครอบครอง ผลงานศิลปะที่ละเอียด จะช่วยสะท้อนว่าผู้สร้างชิ้นงานใส่ใจกับผลงานที่สร้างมากเท่าใด เราเรียนรู้ทุกอย่างจากผลงานกันได้

9. สร้างแรงบันดาลใจ ก่อนผลิตชิ้นงาน

ทุกครั้งที่ผมคิด จะผลิตชิ้นงานแต่ละชิ้น ผมจะนึกถึงสังคมไทยในยุคปัจจุบัน เพราะนั้นคือไอดอลของผมครับ เพสังคมนี้มีเรื่องราวอีกมากมาย ให้ผมสร้างชิ้นงาน เพื่อเป็นการสะท้อนชีวิตคนในยุคปัจจุบัน เหมือนกับเป็นสื่ออีกประเภทหนึ่ง ในการบันทึกเรื่องราว เหตุการณ์สำคัญของสังคม ใช้วิชาชีพที่เรียน แสดงบทบาท ของสังคมไทยในยุคนี้ มันเป็นอะไรที่ลงตัว และแปลกแนวๆ สุดๆ 

10. ศิลปะเป็นสิ่งงดงาม ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น

” ธรรมชาติสร้างมนุษย์ ธรรมชาติไม่ได้สร้างศิลปะ ความงามของศิลปะเกิดจากมนุษย์ ไม่ใช่เกิดจากธรรมชาติ “ผมไม่ได้ใช้ทฤษฎีของใครนะครับ ผมคิด ประมวลผล ผ่านกระบวนการเรียนรู้ของผมเอง ไม่มีถูกไม่มีผิด ความเชื่อของผมไม่มีทฤษฎีที่ตายตัว

11. สเปคสาวในฝัน ที่จะมาพิชิตใจหนุ่มต่อ

ผมเชื่อเรื่องโชคชะตา เพราะมันจะนำพาคนในฝันมาให้ผม ไม่ต้องไปพยายาม ไม่ต้องไปตั้งคำถาม หรือไขว่คว้าหาคนรัก เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวกับการใช้ชีวิต ผมเชื่อว่า “การมีความรัก…เราไม่จำเป็นต้องมีคนรัก แค่เรามีสิ่งที่เราได้รัก ไม่ว่ารูปแบบใด มันก็เพียงพอ “

12. ศิลปะ ในสไตล์ ต่อ-อภิรักษ์ พันธ์ชัย

ผมเป็นคนที่เกิดจากธรรมชาติ ธรรมชาติสร้างขึ้นให้มีชีวิต ชีวิตที่ต้องอยู่กับศิลปะ  ผมเชื่อว่า ” ความรู้สึกมันสร้างพลังชีวิตให้กับความนึกคิด ความรู้สึกคือความปรารถนา ความปรารถนามันคือความรัก เพราะ ไม่มีสิ่งใดในโลกในจักรวาล จะสามารถพิชิตความคิด ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรักได้

ผลงานที่น่าสนใจของหนุ่มต่อ อภิรักษ์ พันธ์ชัย

ขอบคุณภาพ :  Facebook :  Apirak panchi          Instargram :    towapr