GSB GEN CAMPUS STAR GSB GEN CAMPUS STAR 2017 issue59 นางเอกเอ็มวีสวนกัน ผลงาน หนูกานต์-ณัฐชา หนูกานต์-ณัฐชา ชยางคานนท์

หนูกานต์-ณัฐชา ซัมเมอร์สดใสในแฟชั่นปก Campus Star No.59

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / หนูกานต์-ณัฐชา ซัมเมอร์สดใสในแฟชั่นปก Campus Star No.59

สาวสวยรองชนะเลิศอันดับ 2 ตัวแทนภาคเหนือ จากการประกวด GSB GEN CAMPUS STAR 2017 หนูกานต์-ณัฐชา ชยางคานนท์ ที่ตอนนี้มีผลงานแรกเป็นนางเอกเอ็มวีให้กับซิงเกิ้ลเพลง “สวนกัน” ของหนุ่มกัน-รัชชานนท์ มากับแฟชั่นปกซัมเมอร์สดใสใน Campus Star No.59 จ้า

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

แฟชั่นสดใสซัมเมอร์

 

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

ผลงานเอ็มวีเพลงแรก

สำหรับเอ็มวีเพลงแรก ตอนแรกก็กดดันเหมือนกัน แต่ทั้งผู้กำกับกับพระเอกก็จะคอยบิ้วช่วยเราตลอด อย่างกันก็เคยเจอเคยคุยมาบ้าง ก็จะช่วยส่งอารมณ์ให้เรา ทำให้หายกดดัน แต่ก็ถือว่ายาก เพราะการเล่นเอ็มวีคือการต้องสื่ออารมณ์ออกมาจากแววตา โดยไม่มีบทพูด เราก็ต้องทำยังไงก็ได้ให้คนดูรู้สึกอินไปกับการสื่ออารมณ์ของเรา การเรียนแอกติ้ง การแสดงจริงๆ ก็ชอบนะ คิดว่าการแสดงมันมีเสน่ห์ของมัน แล้วก็ท้าทายตัวเองด้วย อนาคตก็อยากจะหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเป็นนักแสดงให้กับตัวเอง

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

จุดเริ่มต้นเรียนรัฐศาสตร์ มช.

หนูอยากเรียนด้านรัฐศาสตร์ตั้งแต่ม.3 แล้ว ตอนนั้นม.ปลายก็เลือกสายศิลป์ภาษา แล้วรู้สึกชอบอะไรที่เกี่ยวกับสังคม ต่างประเทศ การใช้ภาษา เลยเลือกเรียนต่อคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาการระหว่างประเทศ มช. เข้ามาเรียนแรกๆ ก็ต้องปรับตัว เพราะงานกิจกรรมก็ทำ ก็ต้องแบ่งเวลาให้ดี พอเรียนไปถึงปี 2 ก็รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่อยากเรียนจริงๆ ถึงแม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็เป็นสิ่งที่เราชอบ ก็คือการเรียนจะเน้นทั้งการอ่านและเขียน มีการสอบข้อเขียนเชิงวิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆ แล้วทฤษฎีก็เยอะ ก็จะยากตรงต้องจำทฤษฎีเพื่อไปวิเคราะห์คำตอบ ถ้าเราไม่ได้อ่านหนังสือ เราก็จะทำไม่ได้

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

เลือกวิชาโทนิเทศศาสตร์

หนูเลือกเรียนวิชาโทด้านสื่อสารมวลชน เพราะว่ารัฐศาสตร์มันก็ต้องเชื่อมกับทั้งสื่อต่างๆ อย่างวิทยุ โทรทัศน์ด้วย อย่างเคยได้ทำงานกับพี่ที่เขาเป็นพีอาร์โฆษณา ก็รู้สึกว่าเราน่าจะชอบทางด้านการโฆษณาด้วย อีกอย่างตอนนี้หนูทำงานกิจกรรมอยู่ในสโมสรนักศึกษา ก็ต้องใช้วิชาทางนิเทศฯ พวกนี้ในการทำงาน อย่างฝ่ายสปอนเซอร์ เราจะมีวิธีการทำยังไงให้มีโฆษณาเข้ามา อีกวิชาที่อยากเรียนแต่ยังไม่ได้เรียนคงเป็นวิชาการพูด เพราะมันใช้ทุกอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นดารา พิธีกร ผู้ประกาศข่าว หรือแม้แต่เรียนด้านรัฐศาสตร์ เคยเป็นพิธีกรในงานหนึ่งแล้วไม่ค่อยมั่นใจในการพูดเท่าไหร่ เลยอยากเรียนเทคนิคในการพูดเพิ่ม

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

เรื่องเล่าในคลาสเรียนโฆษณา

ตั้งแต่ปี 1 จะมีรุ่นพี่ๆ เขาจะให้หนูไปช่วยถ่ายงานโฆษณาให้ อย่างปี 2 ก็เคยไปช่วยพี่เขาเป็นแบบโฆษณาลิปสติกค่ะ พี่ๆ เขาจะแบ่งเป็นทีม แล้วจะมีลูกค้ามาให้คะแนน ตอนนั้นทีมของหนูได้รับการโหวตเป็นอันดับหนึ่งเลย เขาบอกว่าคอนเซ็ปต์ที่ทำออกมาชัดเจนตรงกับแบรนด์ดี ก็ดีใจหายเหนื่อย เพราะไปถ่ายกันตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงห้าทุ่ม ให้เปลี่ยนชุดหลายๆ ลุคส์ แต่พี่ๆ เขาก็ดูแลดี ก็สนุกดีค่ะ

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

มุมมองที่มีต่อเด็กนิเทศฯ ยุค 4.0

อยากให้เด็กนิเทศฯ ยุคนี้มีความคิดสร้างสรรค์  ความมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง อย่างถ้าเราเป็นช่างภาพ เราก็จะต้องฝึกถ่ายภาพให้รู้มุมกล้อง ถ้าเราเป็นคนเบื้องหน้า อย่างนักแสดงก็ต้องท่องบทมาก่อน แล้วยุคนี้ยุค 4.0 ทางออนไลน์โซเชียลก็มาแรง แต่ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสื่อที่เร็วก็จริง แต่มันก็ข้อเสีย บางทีข้อมูลจริงหรือแต่งขึ้นมาเราก็ไม่รู้ คนอ่านก็วิจารณ์ไปแล้ว ทั้งๆ ที่ไม่รู้ข้อมูลนั้นจริงหรือเปล่า ก็อยากจะฝากถึงคนที่เสพข่าวสาร ณ ปัจจุบันด้วย เวลาเราเสพข่าวอะไรก็อย่าเชื่อไปซะหมด ควรจะวิเคราะห์ให้ดี เช็กให้แน่ใจก่อน ไม่ใช่แค่เห็นไปตามกระแส บางทีก็ไปโจมตีเขารุนแรงเกินไป ก็ทำให้เกิด Cyberbullying กับคนอื่นได้

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

นิยามความเป็นตัวเองในแบบหนูกานต์

หนูว่าหนูซนนะ ออกจะอะเลิร์ดแล้วก็ร่าเริง เสน่ห์ของตัวเองคงเป็นที่รอยยิ้มมั้งคะ คือไม่รู้อะไรก็ยิ้มไว้ก่อน (หัวเราะ) เวลาออกไปประกวด หรือไปทำงานเบื้องหน้าอะไร หนูก็คิดว่าเราจะต้องทำให้เต็มที่ ให้ดีที่สุดกับสิ่งที่ได้รับมอบหมายมาแล้ว อย่างก่อนจะไปขึ้นเวทีประกวดหรือถ่ายงานก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ถ้าเรานอนไม่พอ เราจะเบลอ แล้วก็ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร แล้วก็หมั่นซ้อมการแสดงหรือทำความเข้าใจกับบทมาก่อน ไม่ใช่มาทำทีเดียวตอนหน้ากล้องเลย

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

หนูกานต์-ณัฐชา แฟชั่นปก Campus Star No.59

FIRST OF NHUGARN

ชื่อ : หนูกานต์-ณัฐชา ชยางคานนท์

การศึกษา : ปี 2  คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาการระหว่างประเทศ ม.เชียงใหม่

วันเกิด : 31 มกราคม 2540

ส่วนสูง : 169 ซม.

น้ำหนัก : 48 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : ช้าง ม.ช.

คติประจำใจเวลาเรียน : ตั้งใจในสิ่งที่กำลังทำอยู่ให้เต็มที่และดีที่สุด

ไอดอลคนโปรดในมอ :  พี่เทียน-อัจฉรี (รองนายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัย ปี 2560 + รองอันดับ 1 มิสยูเวิร์สไทยแลนด์ 2016)

วิชาเรียนสุดแสนน่าเบื่อ : วิชาสถิติเบื้องต้น

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : แม่บ้านซอฟท์บอล

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : เมญ่า เชียงใหม่

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : เวลาเข้า-ออกหอพักนักศึกษา

เป้าหมายในอนาคต : ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทำให้คุณพ่อคุณแม่สบายและมีความสุข

ผลงาน : MV สวนกัน (กัน-รัชชานนท์), รองชนะเลิศอันดับ 2 GSB GEN CAMPUS STAR 2017

IG : turtlekarnn

 

PLACE : CINTAGE SCHOOL SIAM SQUARE SOI 10

ติดตามคอลัมน์ Campus Cover ในนิตยสาร Campus Star No.59

www.facebook.com/campusstar