นักแสดงวัยรุ่น หนึ่งด้าวฟ้าเดียว โมนา อมลรดา

สวย คม โมนา-อมลรดา หรือ แม่เป้า จากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว | นศ. จากรั้ว ม.รังสิต

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สวย คม โมนา-อมลรดา หรือ แม่เป้า จากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว | นศ. จากรั้ว ม.รังสิต

เรียกได้ว่าตอนนี้กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์อย่างเรื่อง “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ที่นอกจากจะได้พระเอกหน้าหวาน “หนุ่มเจมส์-จิรายุ” มารับบทเป็น ขันทอง ประกบคู่กับนางเอกมากความสามารถอย่าง “สาวแต้ว-ณฐพร” ที่มารับบทเป็น แม่แมงเม่า ในละครเรื่องนี้ยังได้รวมนักแสดงเอาไว้มากมาย

โมนา-อมลรดา สาวสวยจากกรุงศรีอยุธยา

และหนึ่งในนักแสดงที่ถูกจับตามมองมากที่สุดหนึ่งคนก็คือ “โมนา-อมลรดา” ผู้ที่มารับบทเป็น เป้า เพื่อนสนิทของแม่แมงเม่า และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมารู้จักกับสาวสวยหน้าคมคนนี้กันด้วยค่ะ

โมนา-อมลรดา

ประวัติส่วนตัว

สำหรับสาวโมนา มีชื่อจริงว่า “อมลรดา ไชยเดช” (ชื่อเดิมคือ อนุธิดา อิ่มทรัพย์) เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2540 เป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งสาวโมนายังมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนักแสดงสาวสวย “พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช” อีกด้วย โดยเป็นญาติทางฝ่ายคุณแม่ของสาวพิ้งกี้

ทางด้านการศึกษาสาวโมนา จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมินทร์ และในปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

โมนา-อมลรดา

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวโมนาเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกจากผลงานการถ่ายโฆษณษาข้าวเกรียบฮานามิ ก่อนที่จะเริ่มมีผลงานทางด้านการแสดงกับทางช่อง 1 ในปี พ.ศ. 2555 ในเรื่อง “มายาตะวัน” รับบทเป็น วาสิฎฐี และเธอเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นจากบท ระพีพรรณ ในละคร “สุดแค้นแสนรัก” ในปี พ.ศ. 2558

โมนา-อมลรดา

ต่อมาในปี พ.ศ. 2560 เธอก็มีละครให้เราได้ติดตามกันถึง 2 เรื่อง ได้แก่ “อาคม” รับบทเป็น สัตตบงกช (หนูดี) คู่กับ “อเล็กซ์ เรนเดล” รับบทเป็น ร้อยตำรวจเอก ทีเกื้อ และการเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรกในละครเรื่อง “หมอเทวดา” รับบทเป็น เจริญขวัญ (ขวัญ) ประกบคู่กับ “ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา” รับบทเป็น พันตรีเทวินทร์ / หมอเทวินทร์ (วินทร์)

โมนา-อมลรดา

และในปี พ.ศ. 2561 สาวโมนาก็มีผลงานละครให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันถึง 3 เรื่อง ได้แก่ ชั่วโมงต้องมนต์ รับบทเป็น นางฟ้าเวลา (รับเชิญ), หนึ่งด้าวฟ้าเดียว รับบทเป็น เป้า (กำลังออนแอร์) และปาฏิหาริย์รักแม่โพสพ เทพธิดาขวัญข้าว / ข้าวสวย (ยังไม่ออนแอร์)

โมนา-อมลรดา

โมนา-อมลรดา

หนุ่ม ๆ เจอรอยยิ้มแบบนี้เข้าไปละลายกันแน่นอน…

โมนา-อมลรดา

โมนา-อมลรดา

งดงามอย่างไทยจริงงงงง ^_^

โมนา-อมลรดา

โมนา-อมลรดา

แต้ว กดดัน หนึ่งด้าวฯ รับช่วงต่อ บุพเพฯ ไม่หวั่นโดนเปรียบเทียบกระแส

บทความที่เกี่ยวข้อง

Written by : Toey

ภาพจาก IG : @monaamolradahttps://pantip.com/topic/37596508