คุณครู นักเรียน ส่งรายงาน ไม่มีสิทธิ์สอบ

โน๊ตจากนักเรียนถึงครู ถ้าครูไม่ตรวจ เชิญเผาได้ค่ะ – ครูเสียใจที่ให้โอกาส

Home / วาไรตี้ / โน๊ตจากนักเรียนถึงครู ถ้าครูไม่ตรวจ เชิญเผาได้ค่ะ – ครูเสียใจที่ให้โอกาส

คุณครูรู้สึกเสียใจที่ได้ให้โอกาสนักเรียนทำรายงานส่ง เพื่อที่จะเเก้ มส หรือ ไม่มีสิทธิ์สอบ เพื่อที่จะได้นำคะแนนไปช่วยให้นักเรียนสอบผ่าน ซึ่งนอกจากการให้ทำรายงานแล้วคุณครูขอเรียกพบนักเรียนเพื่อที่จะได้เเจ้งว่าต้องทำอะไรบ้าง รายละเอียดต้องเป็นเเบบไหน? แต่ครูก็โดนปฏิเสธโดยการอ้างด้วยเหตุต่าง ๆ จนล่าสุด นักเรียนได้มาส่งรายงานพร้อมกับเขียนโน๊ตข้อความไว้ซึ่งทำให้คุณครูเสียความรู้สึกมาก ๆ จึงได้โพสต์ระบายความรู้สึกลงบนโซเชียล มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนินักเรียนกันค่อนข้างมาก

ถ้าครูไม่ตรวจ เชิญเผาได้ค่ะ โน๊ตจาก นร. ถึงคุณครู

ภาพจากเฟซบุ๊ก Moonkongsri Surat ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความดังต่อไปนี้

นี่ใช่ไหมเขาเรียกคนมีการศึกษา?. การเเก้ มส. ไม่ใช่ว่าทำรายงานส่งเล่มเดียวเเล้วก็จบ.เพื่อนเรียนมา 1 เทอมงานกี่ชิ้น ที่ครูเรียกมาอยากจะเเจ้งว่าต้องทำอะไรบ้าง เเล้วรายละเอียดต้องเป็นเเบบไหน เเต่เลือกที่จะไม่มาพบครูเพียงเเค่อ้างว่า ติดเรียนซัมเมอร์. ครูก็ติดสอนซัมเมอร์เหมือนกัน ห้องที่ครูพัก ห้องที่ครูสอนบอกไว้หมด เเม้กะทั่งเบอร์ติดต่อ. เเล้วไปถามเพื่อนว่าครูให้ทำอะไร. เเล้วก็ทำตามเพื่อนมาส่ง. ไม่ใช่ติด มส จะได้ทำเเค่รายงานเล่มเดียว เพราะเธอไม่มีซักงาน เเล้วงานเเต่ละคนไม่เหมือนกัน พอมีงานมาส่งฝากเพื่อนมาส่ง ครูบอกให้มาส่งด้วยตัวเองกับมือครู. เเต่เธอไม่รอ.เเล้วสิ่งที่เห็นบนโต๊ะ??

เเล้วเธอลองย้อนคิดดูนะว่า ครูนั่งรองานเธอมาทั้งเทอม. ครูทำไมรอเธอได้. ครูทำไมให้โอกาสเธอได้. เสียใจมากกับการที่เราให้โอกาส ให้ความเมตตา เเต่ให้กับคนที่ไม่มีสามัญสำนึกมันก็คงเปล่าประโยชน์. ครูตรวจให้เเล้วนะครับ. ให้คะเเนนเต็มด้วย. เเต่มันก็ยังไม่ถึงเกณฑ์อยู่ดี. หากจะปล่อยไปง่ายๆ. มันคงจะไม่เป็นการดี เพราะมันจะส่งผลกระทบกับ สถานศึกษา เเละเเผนก รวมถึงรุ่นน้องๆ ที่จะจบออกไป เพราะสถาบันเเห่งนี้ผลิตคนที่ดีมีคุณภาพมากมาย จะมาเสียเพียงเพราะเธอคนเดียวไม่ได้ ขอระบายหน่อยเถอะ. กับการที่ให้โอกาส เเต่นักเรียนไม่เห็นคุณค่าของโอกาส. ลองเปลี่ยนข้อความที่เขียนใหม่เรียบเรียงภาษาสักนิด. มันก็น่าจะชื่นใจกว่านี้. ?

โดยสรุปแล้วถึงแม้คุณครูจะรู้สึกเสียใจกับการกระทำของนักเรียน แต่ก็ตรวจงานที่นักเรียนส่งมาให้ และให้คะแนนเต็ม แต่คะแนนก็ยังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะให้ผ่าน พร้อมทิ้งท้ายว่า หากจะปล่อยไปง่ายๆ  มันคงจะไม่เป็นการดี เพราะมันจะส่งผลกระทบกับ สถานศึกษา เเละเเผนก รวมถึงรุ่นน้องๆ ที่จะจบออกไป เพราะสถาบันเเห่งนี้ผลิตคนที่ดีมีคุณภาพมากมาย จะมาเสียเพียงเพราะเธอคนเดียวไม่ได้

ขอบคุณที่มา : Moonkongsri Surat 

บทความแนะนำ