การสอบเข้ามหาวิทยาลัย คำถามยอดฮิต สอบสัมภาษณ์

5 คำถามยอดฮิตพิชิตวันสอบสัมภาษณ์ – สดใส ซื่อสัตย์ สุภาพ มีสัมมาคารวะ

Home / วาไรตี้ / 5 คำถามยอดฮิตพิชิตวันสอบสัมภาษณ์ – สดใส ซื่อสัตย์ สุภาพ มีสัมมาคารวะ

สวัสดีค่ะ น้องๆ #DEK62 หลังจากเพิ่งผ่านพ้นช่วงเวลาระทึกใจ ช่วงประกาศผลคะแนนในแต่ละสนามสอบไปแล้ว น้องๆ หลายคนก็คงสมหวังกับผลคะแนน และก็คงมีน้องๆ อีกหลายคนที่คะแนนอาจจะไม่เป็นดังหวัง เอ… แล้วเราจะทำอย่างไรกับคะแนนที่มีกันดีน้า??? อ่าน คำถามยอดฮิตพิชิตวันสอบสัมภาษณ์

5 คำถามยอดฮิตพิชิตวันสอบสัมภาษณ์ เข้าเรียนมหาวิทยาลัย

ในบทความก่อนครูพี่โบว์ได้แนะนำ “How To เตรียมความพร้อม ก่อนที่จะทราบคะแนนครบทุกสนามสอบ” กันไปแล้ว ตอนนี้น้องๆ ก็คงจะมีลำดับสาขาในใจและลำดับสาขาที่มีโอกาสผ่านการคัดเลือกอยู่ในมือแล้วนะคะ แต่หลายคนก็มีความกังวลอีกว่า “ถ้าผ่านการคัดเลือกหนูจะตกสัมภาษณ์มั้ย?” “กรรมการจะสัมภาษณ์เรื่องอะไรบ้าง?” “หนูจะต้องเตรียมตัว เตรียมข้อมูลอย่างไรในวันไปสัมภาษณ์?” ในเมื่อน้องๆ มีความกังวลใจ, วันนี้ครูพี่โบว์ก็มี “5 คำถามยอดฮิตพิชิตวันสอบสัมภาษณ์” มาฝากกันค่ะ

คำถามยอดฮิตพิชิตวันสอบสัมภาษณ์

ทำไมถึงเลือกเรียนคณะนี้

คำถามยอดฮิต พิชิตวันสอบสัมภาษณ์

ทำไมจึงเลือกสถาบันนี้

ทำไมจึงเลือกสถาบันนี้ แนวคำตอบเช่น ความน่าเชื่อถือ ชื่อเสียง การเดินทาง รุ่นพี่ กิจกรรม ครอบครัว ความใฝ่ฝัน

จบไปแล้วจะทำงานอะไร

อาชีพในฝัน ที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาที่ไปสัมภาษณ์ – ตอบให้ตรงสาขาที่ไปสัมภาษณ์ – ศึกษาต่อ …

ทำไมจึงสมควรรับคุณเข้าศึกษา

นำเสนอกิจกรรมสมัยเรียนมัธยม เช่น กิจกรรมชมรมต่างๆ การประกวด การแข่งขัน ความสามารถพิเศษ

ทำไมไม่เลือกเรียนสถาบันใกล้บ้าน

คำตอบเช่น เพราะชื่อเสียงของสถาบัน ความใฝ่ฝัน งานที่รองรับ ความเจริญ ท้าทายตนเอง

5 คำถามยอดฮิต พิชิตวันสอบสัมภาษณ์

คำถามยอดฮิต พิชิตวันสอบสัมภาษณ์ เป็น 5 คำถามพื้นฐานที่น้องๆ จะต้องเจอ แต่บางสาขาอาจมีคำถามเฉพาะสาขา เช่น สมัยครูพี่โบว์สอบสัมภาษณ์เข้าศึกษาต่อ คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลังจากที่กรรมการให้แนะนำตัว และถาม 5 คำถามยอดฮิต กรรมการได้ให้ครูพี่โบว์แต่งกลอนสุภาพแนะนำตัวเอง ซึ่งตอนนั้นตกใจและตื่นเต้นมาก แต่ก็ผ่านมาได้เพราะชอบภาษาไทย และชอบแต่งกลอนอยู่แล้ว ?

นอกจากน้องๆ จะต้องเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมข้อมูล เตรียมฝึกซ้อม ก่อนที่จะเข้ารับการสัมภาษณ์นั้น ครูพี่โบว์อยากจะฝากไว้ คือ 4 ส “สดใส ซื่อสัตย์ สุภาพ มีสัมมาคารวะ” ซึ่ง 4 ส นี้สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดและจะทำให้เราชนะใจกรรมการได้ไม่ยากค่ะ … ครูพี่โบว์ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ?

SEEME.ME : KruBow

บทความแนะนำ