GAT เชื่อมโยง ครูพี่โบว์ วิชาภาษาไทย เทคนิคการทำข้อสอบ

เทคนิคการทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยง ตอน 2 – สัญลักษณ์แบบที่ 2

Home / GAT/PAT / เทคนิคการทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยง ตอน 2 – สัญลักษณ์แบบที่ 2

สวัสดีค่ะน้อง ๆ วันนี้ครูพี่โบว์มาแนะนำ เทคนิคการจำและการทำ GAT เชื่อมโยงสัญลักษณ์แบบที่ 2” ต่อจากสัญลักษณ์แบบแรกในบทความที่แล้วกันนะคะ

เทคนิคการทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยง ตอน 2

สัญลักษณ์แบบที่ 2 มีเงื่อนไขที่กำหนดในข้อสอบ คือ “ถ้าข้อความที่กำหนดให้มีข้อความอื่น (ซึ่งอาจมีได้หลายข้อความ) เป็นส่วนประกอบ / องค์ประกอบ / ความหมาย ให้เติมตัวเลขประจำของข้อความที่สัมพันธ์และตามด้วย D” ครูพี่โบว์แนะนำให้จำง่าย ๆ ว่า “D คือ Dot คือ จุด” นั่นเองค่ะ

หัวข้อใหญ่หรือคำจ่ากลุ่ม

เทคนิคสำหรับสัญลักษณ์แบบที่ 2 นี้ คือ “หัวข้อใหญ่หรือคำจ่ากลุ่ม” กับ “หัวข้อย่อยหรือคำลูกกลุ่ม” โดยที่จุดเล็ก ๆ จะอยู่ที่หัวข้อย่อย ตามแผนภาพนี้นะคะ

หรือจะใช้เทคนิคพิเศษ “เทคนิคลูกโป่ง” ก็ได้นะคะ

เทคนิคลูกโป่ง

เทคนิคลูกโป่ง

สัญลักษณ์แบบที่ 2 จะมีเงื่อนไขหลัก 3 เงื่อนไข

ได้แก่

ระวังข้อสอบลวง.. ให้ใช้เทคนิคนี้ปิดหลุมพราง

ครูพี่โบว์ต้องขอย้ำเลยนะคะว่า สัญลักษณ์แบบที่ 2 นี้แหละที่จะทำให้น้อง ๆ ได้คะแนนเต็ม และในทางกลับกันก็สามารถลวงให้น้อง ๆ ถูกหักคะแนนได้ถึง 10- 20 คะแนนในประโยคเดียว (โอ๊ย!!!! โหดแท้)

ดังนั้นครูพี่โบว์ก็หวังว่าน้อง ๆ จะนำเทคนิคลับ สูตรลัดสำหรับสัญลักษณ์แบบที่ 2 นี้ไปใช้ปิดหลุมพรางในการทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยง และพิชิตคะแนน 150 เต็มมาให้ได้ทุกคนนะคะ

สำหรับบทความหน้า เรายังเหลือสัญลักษณ์ GAT เชื่อมโยงอีก 1 รูปแบบ อย่าลืมติดตามเกร็ดความรู้ที่ใช้ได้จริงในห้องสอบ จากครูพี่โบว์ด้วยนะคะ …

ใกล้สอบแล้ว รักษาสุขภาพกันด้วยน้า

ด้วยรักและห่วงใย … ครูพี่โบว์

พิชิต GAT สัญลักลักษณ์แบบที่ 1 Part 1

Link : https://seeme.me/ch/krubow

SEEME.ME : KruBow

บทความแนะนำ