การรับน้อง กิจกรรมรับน้อง มหาวิทยาลัยเกาหลี เกาหลีใต้

มหาวิทยาลัยเกาหลี ไม่มีรับน้อง แต่จะมีการ จัดมีตติ้งรุ่น พี่รุ่นน้อง(MT)

Home / วาไรตี้ / มหาวิทยาลัยเกาหลี ไม่มีรับน้อง แต่จะมีการ จัดมีตติ้งรุ่น พี่รุ่นน้อง(MT)

ช่วงนี้หลายๆ มหาวิทยาลัยก็เริ่มจะใกล้เปิดเทอมกันแล้ว และแน่นอนว่าเปิดเทอมแรกกิจกรรมที่เฟรชชี่น้องใหม่ ในรั้วมหาวิทยาลัยต้องเจอคือ การรับน้อง ถ้าอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ไทยนะ แต่มหาวิทยาลัยที่เกาหลีจะไม่ได้เป็นกิจกรรมรับน้องอย่างของไทย แต่จะเป็นนัดมีตติ้งพบปะ ไปเที่ยวกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องเสียมากกว่า ซึ่งจะเรียกว่า MT หรือ Membership Training

จัดมีตติ้งรุ่น พี่รุ่นน้อง(MT) ในเทอมแรกของมหาวิทยาลัยเกาหลี

กิจกรรมที่จะจัดขึ้นทุกเปิดเทอมใหม่ ของมหาวิทยาลัยในเกาหลีก็คือ MT(엠티) หรือ Membership Training ซึ่งก็คือการรวมตัวกันของรุ่น รุ่นพี่รุ่นน้อง ในมหาวิทยาลัย มาทำความรู้จักกันมากขึ้น โดยอาจจะจัดที่มหาวิทยาลัย หรืออาจจะจัดเป็นทริปเที่ยวก็ได้ โดยกิจกรรมหลักก็เน้นให้มีการทำความรู้จักกันมากขึ้น ซึ่ง MT ก็มีหลายแบบ มีทั้ง 과 엠티 (major MT) หรือมิตติ้งสาขา 동아리 엠티 (club MT) หรือมีตติ้งชมรม ฯลฯ

MT - 엠티 - Membership Training

ตัวอย่างกิจกรรม MT

การจัด MT ในระหว่างทริปเที่ยวก็จะมีเกมสนุกๆ ให้เล่นกัน เพื่อละลายพฤติกรรมกันบ้าง พอให้สร้างบรรยากาศสนุกสนาน และแน่นอนว่าสิ่งที่ไม่พลาดสำหรับสังคมเกาหลีคือ วัฒนธรรมการดื่ม ยังไงงานนี้ก็ต้องมีการชวนกันไปดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน

MT - 엠티 - Membership Training

MT - 엠티 - Membership Training

ทริป MT ไปเที่ยวที่ไหน?

ทริปเที่ยว MT เป็นทริปเที่ยวสั้นๆ มักจัดตามสถานที่เที่ยวแถบชานเมือง หรือออกเที่ยวต่างจังหวัด โดยสถานที่ยอดฮิต ที่เหล่าหนักศึกษานิยมไปจัดกิจกรรม MT ก็อย่างเช่น เกาะยองจง (영종도), เมืองคาพยอง (가평), เมืองซกโซ(속초), สวนสนุก Everland, เกาะเชจู (제주도) เป็นต้น

ที่มา : Korean Unnie 한국언니 , wikipedia

ภาพ : ie.kongju.ac.kr

บทความแนะนำ