ICT Microsoft Microsoft word คุณครู ประเทศกานา

น่ายกย่อง คุณครูกานา ใช้ชอล์กวาดโปรแกรม Microsoft word บทกระดานดำ

Home / วาไรตี้ / น่ายกย่อง คุณครูกานา ใช้ชอล์กวาดโปรแกรม Microsoft word บทกระดานดำ

น่าชื่นชมในความพยายามของคุณครูเป็นที่สุด สำหรับภาพของคุณครูชาวกานา ที่ใช้ชอล์กวาดภาพโปรแกรม Microsoft Word ลงบนกระดานดำ เพื่อสอนนักเรียนในวิชา ICT หรือ Information and Communications Technology

เพราะความขาดแคลน คุณครูกานา จึงวาด Microsoft word บทกระดานดำ

เนื่องจากทางโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตชนบท โดยนักเรียนส่วนใหญ่มาจากครอบครัวเกษตรกร จึงทำให้โรงเรียนขาดแคลนอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานหลายๆ อย่าง เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ ฯลฯ จึงทำให้คุณครูท่านนี้ได้ดัดแปลงสื่อสารการสอนให้กับนักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ ถึงแม้ว่าจะมีอุปกรณ์การเรียนที่ไม่เพียงพอก็ตาม

น่ายกย่อง ครูกาน่า เขียน Microsoft word บนกระดานดำ

คุณครูท่านนี้มีชื่อว่า “Owura Kwadwo” เป็นคุณครูประจำวิชา ICT หรือมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า Information and Communications Technology ทำการเรียนการสอนนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา สำหรับภาพที่เขาวาดนั้นเป็นภาพหน้าต่างการทำงานของโปรแกรม Microsoft Word เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงส่วนประกอบของโปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน

น่ายกย่อง ครูกาน่า เขียน Microsoft word บนกระดานดำ

ทั้งนี้ คุณครู Owura ได้กล่าวว่า “คุณครูทุกคนมีวิธีการนำเสนอเรื่องราวของแต่ละคน และนี่ก็คือวิธีการสอนของผม ผมทำให้นักเรียนเข้าใจในสิ่งที่ผมกำลังสอน อย่างน้อยก็ทำให้พวกเขาได้เห็นว่าหน้าตามันเป็นอย่างไร”

หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กไปนั้น ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างก็ตั้งคำถามกันอย่างมากมายว่า “นี่มันปี 2018 แล้ว ทำไมที่โรงเรียนยังไม่มีคอมพิวเตอร์” และคุณครูท่านนี้ก็ได้ตอบว่า “ผมเชื่อมั่นว่ารัฐบาลกำลังพยายามที่จะพัฒนาด้านเทคโนโลยีให้กับครูและนักเรียน ขนาดเมืองใหญ่ๆ ยังเกิดขึ้นได้ช้า ส่วนโรงเรียนในชนบทก็น่าจะมาช้ากว่านั้น”

น่ายกย่อง ครูกาน่า เขียน Microsoft word บนกระดานดำ

นอกจากนี้เขายังได้รับการติดต่อบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์และโปรเจคเตอร์เอาไว้ใช้สำหรับการเรียนการสอนนักเรียนอีกด้วย และล่าสุด!! เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 Microsoft Africa ได้มีการตอบกลับทวีตเตอร์ของ Rebecca Enonchong ที่ได้มีการกล่าวว่า “เฮ้ @MicrosoftAfrica เขาสอนเรื่อง Microsoft Word บนกระดานดำได้ แน่นอนว่าคุณสามารถทำให้เขามีทรัพยากรที่ต้องการได้”

โดยที่ Microsoft Africa ได้ตอบกลับมาว่า “การสนับสนุนคุณครูในการปฏิรูประบบดิจิตอลด้านการศึกษา เป็นหัวใจหลักในสิ่งที่เราทำ เราจะช่วยเหลือติดตั้งในเรื่องของอุปกรณ์จากบริษัทคู่ค้าของเรา และช่วยเหลือในเรื่องของการเข้าถึงโปรแกรม MCE อีกทั้งยังจะสนับสนุนแหล่งข้อมูล เพื่อการพัฒนาวิชาชีพฟรีอีกด้วย”

น่ายกย่อง ครูกาน่า เขียน Microsoft word บนกระดานดำ

ถือได้ว่าความตั้งใจและความพยายามของคุณครู Owura เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคุณครูหลายๆ ท่านในประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างประเทศกานาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยเป็นการสอนให้คุณครูได้รู้จักปรับตัวเพื่อเติมช่องว่างที่รัฐบาลไม่สามารถให้ได้ สำหรับการเรียนรู้เรื่อง ICT เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก เพราะว่ามันจะมีผลต่อการพัฒนาประเทศในอนาคตข้างหน้ามากเลยทีเดียว… แคมปัส-สตาร์ ขอปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ สำหรับความมุ่งมั่นของคุณครูท่านนี้ น่าชื่นชมเป็นที่สุด

บทความที่น่าสนใจ

ที่มา : www.boredpanda.comwww.bbc.com