ธนาธร นักธุรกิจ ประวัติ ประวัตินักการเมือง เอก-ธนาธร

เปิดประวัติ เอก-ธนาธร นักธุรกิจและนักการเมืองไฟแรง ศิษย์เก่า ม.ธรรมศาสตร์

Home / วาไรตี้ / เปิดประวัติ เอก-ธนาธร นักธุรกิจและนักการเมืองไฟแรง ศิษย์เก่า ม.ธรรมศาสตร์

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อของหนุ่มคนนี้มาบ้าง “เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ “ หนุ่มตี๋หล่อไฟแรง ที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้งในโลกโซเชียล เนื่องด้วยเป็นคนที่มั่นใจในตนเองและกล้าที่จะแสดงความคิดเห็น จึงทำให้เอก-ธนาธร เป็นขวัญใจในหมู่วัยรุ่น

เปิดประวัติ เอก-ธนาธร นักธุรกิจและนักการเมืองไฟแรง

วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะพาไปเปิดประวัติของเอก-ธนาธร ว่าเขาเป็นใคร เรียนที่ไหนและปัจจุบันกำลังทำอะไรอยู่ ไปชมกันเลยค่ะ

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ประวัติส่วนตัว

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ลูกชายของนายพัฒนาและนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ เจ้าของบริษัทไทยซัมมิท (ผู้ผลิตและส่งออกชิ้นส่วนยางยนต์ชั้นนำของประเทศไทย) มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน นายเอกเป็นคนที่ 2 และเป็นหลานชายแท้ๆ ของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและอดีตนักการเมืองพรรคเพื่อไทย

เปิดประวัติ เอก-ธนาธร นักธุรกิจและว่าที่นักการเมืองไฟแรง

การศึกษา

เอก-ธนาธร จบปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ในระหว่างศึกษา เอกได้รับเลือกให้เป็นอุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในปี 2542 อีกทั้งยังได้รับเลือกเป็นรองเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยในปี 2543 อีกด้วย

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ต่อมาเอกได้ศึกษาต่อและจบการศึกษาในระดับปริญญาโท 3 สาขา คือ สาขาเศรษฐศาสตร์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย), สาขาการเงิน (นิวยอร์ก) และสาขากฎหมาย (สวิตเซอร์แลนด์)

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

การทำงาน

หลังจากเรียนจบ เอก-ธนาธรได้เข้าทำงาน NGO (Non Govermental Oganizations หรือองค์กรที่ไม่ใช่องค์กรของรัฐ) ในกลุ่มเพื่อนประชาชน (FOP) ต่อมาเมื่อคุณพ่อเสียชีวิต เอกจึงเข้ามารับช่วงต่อธุรกิจของครอบครัวในตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร ซึ่งเขาเป็นนักบริหารที่ตรงไปตรงมา โผงผาง ชัดเจน และเป็นกันเองกับพนักงาน โดยในช่วงที่นายเอกเข้ามาบริหาร บริษัทเติบโตจากรายได้ 16,000 ล้านบาทในปี 2544 สู่การมีรายได้ 80,000 ล้านบาทในปี 2560

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

บริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญและมีฐานการผลิตครอบคลุมพื้นที่อุตสาหกรรมหลักที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ แหลมฉบัง, ระยอง ,นครนายก และสมุทรปราการ รวมไปถึงฐานการผลิตในต่างประเทศได้แก่ จีน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, อเมริกา และเวียดนาม ปัจจุบัน เอกมีตำแหน่งทางสังคม โดยเป็นที่ปรึกษาสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทยด้วย

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

งานอดิเรก

เอก-ธนาธรมีงานอดิเรกเป็นกิจกรรมที่ท้าทาย เช่น การปีนเขา วิ่ง เดินป่า และพายเรือคายัค เมื่อมีเวลาว่างเอกจะออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ที่ชอบกับกลุ่มเพื่อนหรือลงแข่งในรายการต่างๆ ด้วยเช่น เข้าร่วมการแข่งขัน Tor Des Geants (การวิ่งข้ามเทือกเขาแอลป์ตอนบนของอิตาลี ระยะทาง 340 กม. กับความชัน 24,000 เมตร ), พายคายัคที่แม่น้ำน่าน ระยะทาง 165 กิโลเมตร ใช้เวลา 3 วันครึ่ง,  ร่วมเป็นหนึ่งในทีมปีนเขาสู่ยอดเขาเรนเนียน์ ยอดเขาที่มีธารน้ำแข็งปกคลุมมากที่สุดในทวีปอเมริกาและเป็นยอดที่เขาสูงที่สุดในเทือกเขาคาสเคต เป็นต้น

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

นอกจากนี้ เอกยังเป็นผู้จัดตั้งโครงการ TJ’s True South โครงการที่เฟ้นหานักผจญภัยเพื่อร่วมเดินทางพิชิตจุดใต้สุดของโลก ด้วยการเดินเท้ากว่า 1,200 กิโลเมตรจากขอบทวีปแอนตาร์กติกาสู่ใจกลางขั้วโลกใต้ เพื่อนำธงไตรรงค์ไปปักให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยจะออกเดินทางในช่วงปลายปี 2561

โครงการ TJ’s True South

โครงการ TJ’s True South

เอก-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

โครงการ TJ’s True South

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก th.wikipedia.org, FB:Thanathorn Juangroongruangkitthaisummit.co.thgmlive.comthaiautoparts.or.th, เพจ truesouththailand, truesouth.orgprachachat.net

ธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ นักธุรกิจหล่อ บดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฟ้ารักพ่อ

หล่อโปรไฟล์เลิศ เบอร์ดี้-บดินทร์ธร ทายาทคนเล็กแห่ง จึงรุ่งเรืองกิจ #ฟ้ารักน้องของพ่อด้วย

การเลือกตั้ง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฟ้ารักพ่อ เลือกตั้ง62 แฮชแท็กฮิต

รวมความน่ารัก แฮทแท็กฮิต ฟ้ารักพ่อ – เลือกตั้ง62

บทความแนะนำ