นักร้อง ภูมิ วิภูริศ

ภูมิ วิภูริศ ศิลปินหนุ่มอินดี้ สัญชาติไทย ดังไกลถึงต่างประเทศ | วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล

Home / วาไรตี้ / ภูมิ วิภูริศ ศิลปินหนุ่มอินดี้ สัญชาติไทย ดังไกลถึงต่างประเทศ | วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล

จากคลิปร้องเพลงของนักดนตรีหนุ่มอินดี้สัญชาติไทย “ภูมิ วิภูริศ” ที่กำลังทำการแสดงอยู่บนเวที มีบรรดาสาวๆ แฟนคลับส่งเสียงกรี๊ดดังและให้กำลังใจตลอดทั้งคลิป เพราะด้วยเสียงร้องที่มีเสน่ห์ การเล่นดนตรีและความน่ารัก ทำให้หนุ่มคนนี้มัดใจผู้ชมได้ทั้งในคอนเสิร์ตและผู้ที่ชมคลิป

ภูมิ วิภูริศ ศิลปินหนุ่มอินดี้

คลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันไปเรื่อยๆ จนทำให้ชื่อของภูมิเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และทำให้มีหลายคนอยากจะรู้จักศิลปินหนุ่มคนนี้มากขึ้น วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปทำความรู้จักกับ ภูมิ วิภูริศ ให้มากขึ้นกันค่ะ

ภูมิ วิภูริศ

วิภูริศ ศิริทิพย์ หรือ ภูมิ อายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญาตรีจากวิทยาลัยนานาชาติ มหวิทยาลัยมหิดล สาขาวิชาผลิตภาพยนตร์ ภูมิย้ายไปอยู่นิวซีแลนด์ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และกลับมาเมืองไทยช่วงอายุ 18 ปี เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาควบคู่ไปกับการเล่นดนตรีและร้องเพลง

จริงๆ แล้วเครื่องดนตรีชิ้นแรกที่ภูมิเล่นนั้นไม่ใช่กีตาร์อย่างที่หลายคนเข้าใจแต่เป็นกลองชุด ซึ่งภูมิฝึกเล่นกลองชุดเป็นเวลาประมาณ 2 ปี แต่สถานที่ไม่เอื้ออำนวยให้สามารถฝึกซ้อมต่อไปได้ (กลองชุดเสียงดังมาก…รบกวนเพื่อนบ้านที่นิวซีแลนด์ 5555) ทำให้ภูมิตัดสินใจที่จะเล่นกีตาร์แทน

ภูมิ วิภูริศ

หลังจากที่ภูมิฝึกกีตาร์ได้อย่างคล่องแคล่วในระดับหนึ่งแล้ว ภูมิก็เริ่มคัฟเวอร์เพลงลงทางยูทูป ได้กระแสตอบรับอย่างดีจากเพื่อนๆ คนรู้จัก อาจารย์ที่โรงเรียน อีกทั้งภูมิยังได้โอกาสในการไปเล่นดนตรีตามที่ต่างๆ เป็นเสมือนการฝึกฝนและพัฒนาฝีมือของภูมิไปเรื่อยๆ

ภูมิ วิภูริศ

จากการคัฟเวอร์เพลงของคนอื่น ภูมิก็เริ่มที่จะอยากมีเพลงเป็นของตัวเอง โดยเริ่มแต่งเพลงเองจากความรู้สึกและเนื้อหาที่มาจากประสบการณ์ของตัวเอง ซึ่งทำให้ภูมิสนุกและมีความสุขกับการทำเพลงมากขึ้น

ภูมิ วิภูริศ

หลังจากมาอยู่ที่เมืองไทย ภูมิได้เข้าเป็นศิลปินในค่าย Rats Records และปล่อยซิงเกิ้ลจากอัลบั้ม Manchild หลายเพลง อาทิ Adore, Trial & Error, Strangers In A Dream, The Art of Detaching One’s Heart, Long Gone เป็นต้น

ด้วยความเป็นเด็กฟิล์มฯ (สาขาภาพยนตร์) ภูมิได้ลงมือกำกับมิวสิควิดีโอของตัวเองในเพลง “Long Gone” อีกด้วย ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่เข้าถึงกลุ่มผู้ฟังเพลงสากลในต่างประเทศ ทำให้ภูมิมีโอกาสได้ไปแสดงคอนเสิร์ตตามประเทศต่างๆ ทั้งในเอเชียและยุโรป อาทิ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน เป็นต้น

คลิปที่ถูกแชร์ไปทั่วโซเชียลนั้น เป็นการแสดงดนตรีของภูมิครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีใต้ในเพลง Lover Boy มีแฟนๆ ร้องเพลงตามและส่งเสียงเชียร์อยู่ตลอด ต่อมาภูมิถูกเชิญให้ไปแสดงดนตรีที่เกาหลีใต้อีกครั้งในงาน “DMZ Peace Train Music Festival” ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อฉลองสันติภาพระหว่างประเทศเกาหลีเหนือและใต้

ภูมิ วิภูริศ

แนวเพลงเริ่มแรกของภูมิจะเป็นแนว Indie Folk ที่เน้นใช้กีตาร์ร์อะคูสติก แต่ต่อมามีการผสมผสานแนวเพลง Neo Soul เข้ามามากขึ้น (เพราะภูมิชอบฟังเพลงแนวนี้) จนปัจจุบันภูมิเรียกแนวเพลงของตัวเองว่า “Sunshine Music” เพราะเป็นการผสมผสานเพลงหลากหลายแนว ไม่สามารถเรียกแบบเฉพาะเจาะจงได้

ล่าสุดภูมิได้ปล่อยซิงเกิ้ลฟังสบายๆ น่ารักๆ ในเพลง “Lover Boy” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากและมียอดวิวสูงกว่า 12 ล้านวิว (27 ก.ค.61) และยังเป็นเพลงที่ทำให้ภูมิเป็นที่รู้จักในเมืองไทยมากขึ้นอีกด้วย

ภูมิ วิภูริศ

นอกจากนี้ หนุ่มภูมิยังเคยเป็นนายแบบ โดยเข้าร่วมเดินแบบในงาน Elle Fashion Week Fall/winter 2017 – Bangkok อีกด้วยนะ ลุคนายแบบหล่อไม่เบาเลยนะเนี่ย ^^

ภูมิ วิภูริศ

ข่าวดี!!! สำหรับแฟนๆ เมืองไทย ไม่ต้องดูหนุ่มภูมิแต่คลิปอีกต่อไปแล้ว เพราะภูมิกำลังจะมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย ร่วมกับ Boy Pablo ในคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า VERY LIVE : BOY PABLO & PHUM VIPHURIT วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ณ Moonstar Studio 8 บัตรราคา 1,800 บาท โดยซื้อบัตรได้ที่ ticketmelon.com จำหน่ายแล้ววันนี้ อย่าลืมไปให้กำลังใจหนุ่มภูมิกันเยอะๆ นะคะ

ซิงเกิ้ลฟังสบายๆ สไตล์หนุ่มอินดี้ ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์

PHUM Gallery

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG:@phumviphurit, FB:brandthinkbizPhumViphurit, Twitter:@Viphuritupdatemgronline.com

บทความแนะนำ