Boy style issue50 Rats Records นักร้อง ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์ มหิดลอินเตอร์

ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์ หนุ่มอินดี้กับวันสบายๆ สไตล์เด็กอินเตอร์ มหิดล

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์ หนุ่มอินดี้กับวันสบายๆ สไตล์เด็กอินเตอร์ มหิดล

นักร้องหนุ่มอินดี้ สังกัด Rats Records ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์ ที่เด็กแนว Indie Folk รู้จักกันดีจากซิงเกิ้ล “Run” ในอัลบั้ม “Manchild” กับสไตล์แฟชั่นกึ่งๆ นักศึกษาแบบวินเทจของหนุ่มคนนี้ ในวิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล

ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์ Phum Viphurit

SEEME : หนุ่มอินดี้กับวันสบายๆ สไตล์เด็กอินเตอร์ มหิดล

Read Online : Campus Star issue 50 : Jul 2017

PHUM’S STYLE

“ตอนนี้อยู่ปี 4 หลักสูตรจิตรกรรมและศิลปกรรม สาขาวิชาผลิตภาพยนตร์ จริงๆ ผมชอบดนตรีมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ ที่อยู่นิวซีแลนด์ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ชอบดูหนังด้วย ตกหลุมรักหนังตั้งแต่เด็กเหมือนกัน ตอนกลับมาเรียนมหาวิทยาลัยที่ไทย ก็คิดว่าถ้าเราจะต้องเรียนดนตรีไปอีก 4 ปี ลงลึกไปหนักๆ มาก เราอาจจะไม่ชอบดนตรีแล้วก็ได้ เลยคิดว่าเรียนฟิล์มน่าจะเอาไป APPLY ใช้ในอนาคตได้ เป็นอาชีพหลัก

พอเข้ามาเรียนก็รู้สึกว่าด้านนี้เป็นได้หลายอย่าง ทั้งผู้กำกับ ตากล้อง หรือคนทำซาวด์ก็ได้ แล้วก็การเป็นทีมเวิร์กสำคัญที่สุด รุ่นผมมีน้อยด้วย มีแค่ 7 คน ก็จะไปเรียนรวมกับรุ่นน้อง เด็กคณะนี้ติสท์พอสมควร บางคนก็จะมึนๆ ภูมิเองก็เป็นเด็กที่มึนง่ายเหมือนกัน (หัวเราะ) เด็กฟิล์มส่วนใหญ่จะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ดูรู้เลยว่าเด็กฟิล์ม เป็นแบบเซอร์ๆ ลุยๆ หน่อย ส่วนผมชอบแนวเสื้อตัวใหญ่ๆ โอเวอร์ไซส์ แมตซ์เข้ากับแนววินเทจ อย่างเสื้อคลุม กางเกงสแลค กับรองเท้าผ้าใบ Converse”

ภูมิ-วิภูริศ

Phum Viphurit

COAT :

อันนี้ของแม่ พอดีไปค้นเจอในตู้เสื้อผ้าแม่ เป็นของ Lacoste ยุค 80 ก็เอามาใช้เลย ผมไม่ค่อยชอบออกไปช้อปปิ้ง ช่วงนี้เรียนหนัก นานๆ ทีจะซื้อใส่

ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์

WATCH :

ของ Casio มันเป็นสีทอง แนวฮิปฮอปยุค 90 ที่แร็ฟเปอร์เขาชอบใส่กัน ชอบรุ่นที่มีจอดิจิแบบโบราณๆ ผมติดใส่นาฬิกา ไม่ว่าจะใส่เสื้อผ้าแบบไหน ก็จะเอามาแมตซ์ใส่ตลอด

ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์

 SNEAKER :

ชอบ Converse ที่บ้านมีหลายสีเลย ทั้งดำ แดง ขาว ส่วนรุ่นนี้ Timeless คอนเวิร์สขาวดำ มันคลาสสิกมากๆ ชอบที่มันมีทั้งความวินเทจและโมเดิร์นในเวลาเดียวกั

ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์

GUITAR :

ปกติจะสะพายเป้ แล้วก็ใส่คอมมาใช้ทำงาน หรือดู Reference การเรียน แต่บางวันก็เอากีต้าร์มา ก็จะใส่ของในกระเป๋ากีต้าร์แทน ผมอยู่ใน Music Club ด้วย ก็มีโอกาสได้ฟอร์มวง ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ บ้าง อย่างกีต้าร์ตัวนี้เป็นรุ่น Sigma Baby Size ซื้อเมื่อตอนอยู่นิวซีแลนด์ มันดีตรงที่เบา พกพาง่าย เมื่อก่อนที่ยังไม่ได้ขับรถมาเรียน ก็จะใช้ตัวนี้ตลอด เพราะสะพายขึ้น BTS ต่อแท็กซี่ก็สะดวกดี

ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์

Facebook : Phum Viphurit

ติดตามบทสัมภาษณ์ภูมิได้ในคอลัมน์ boy style นิตยสาร campus star no.50

www.facebook.com/campusstars

มหิดลอินเตอร์เปิดบ้านประจำปี 2560

ภูมิ-วิภูริศ ศิริทิพย์

ข่าว : เมื่อวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา รองศาสตราจารย์ นายแพทย์พิทยา จารุพูนผล คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดงาน “MUIC Open House 2017” ภายใต้แนวคิด Your International Community ณ อาคารอทิตยาทร มหาวิทยาลัยมหิดล

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ การเสวนาจากศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่มีชื่อเสียง อาทิ เฌอปราง อารีย์กุล จาก BNK48 ปีเตอร์ เดนแมน นักแสดงดาวรุ่งช่อง 3 ภูมิ-วิภูริศ ศิลปินอินดี้จาก Rats Records : อ่านต่อที่นี่