ชุดนักเรียน ชุดไปรเวท นักเรียน เครื่องแต่งกาย เครื่องแต่งกายของนักเรียน โรงเรียนชาย โรงเรียนชายล้วน

กรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้ นร. ใส่ชุดไปรเวทมาเรียนได้ – เชื่อทำให้เด็กมีความสุขมากขึ้น

Home / วาไรตี้ / กรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้ นร. ใส่ชุดไปรเวทมาเรียนได้ – เชื่อทำให้เด็กมีความสุขมากขึ้น

ประเดิมใส่ชุดไปรเวทไปเรียนวันแรกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับน้อง ๆ นักเรียน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หลังจากที่ทางโรงเรียนได้มีนโยบายให้นักเรียนสามารถสวมใส่ชุดไปรเวทมาโรงเรียนได้ในทุกวันอังคาร

กรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้ นร. ใส่ชุดไปรเวทมาเรียนได้

ซึ่งเป็นนโยบายจากทางผู้อำนวยการและคณาจารย์ เพื่อตอบโจทย์ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบันที่มีความทันสมัยมากขึ้น ทั้งนี้ยังมุ่งหวังให้นักเรียนทุกคนมาเรียนอย่างมีความสุข สนุกไปกับการเรียน โดยจะใช้ระยะเวลาในการทดลอง 1 ภาคการศึกษา และได้เริ่มให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปเรียนได้ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

กรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้ นร. ใส่ชุดไปรเวทมาเรียนได้

ใส่ชุดไปรเวท ลดแรงกดดัน ช่วยพัฒนาการเด็ก

เริ่มวันแรก! เด็กคริสเตียน แต่งชุด ” ไปรเวท ” มาเรียน ผอ. เผยเราจะเป็น โรงเรียนแห่งความสุข

Link : seeme.me/ch/newsmthai/qbV0jw

ทางด้าน นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า เรื่องให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปเรียนได้นั้น ทางโรงเรียนได้มีการหารือกันมามากกว่า 10 ปีแล้ว โดยได้อ้างอิงจากงานวิจัยในต่างประเทศ ที่ผลรายงานว่า การใส่ชุดไปรเวทไปเรียนจะช่วยทำให้เด็ก ๆ ลดแรงกดดันและกล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จึงได้ทำงานวิจัยในเรื่องดังกล่าวว่า ถ้าเด็ก ๆ ได้ใส่ชุดไปรเวทไปเรียนจะมีผลต่อพัฒนาการในด้านต่าง ๆ ของเด็กหรือไม่ เช่น ด้านความคิดสร้างสรรค์ การเรียนรู้ความเหมาะสมในการอยู่ร่วมกันในสังคม และการปฏิบัติตัวให้เป็นที่ยอมรับในสังคม เป็นต้น

นร. ใส่ชุดไปรเวทได้ แต่ต้องเรียบร้อย

อีกทั้งทางโรงเรียนได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังผู้ปกครองของนักเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนในกรณีที่มีการคัดค้านและไม่เห็นด้วยในการแต่งตัวชุดไปรเวทไปเรียนเป็นเพียงศิษย์เก่าบางส่วนเท่านั้น และทางโรงเรียนได้มีการกำหนดกฏระเบียบในการแต่งชุดไปรเวทออกมาด้วยว่า เด็ก ๆ สามารถแต่งชุดไปรเวทได้ตามสไตล์ของตนเอง แต่ต้องเป็นชุดที่รียบร้อย ใส่ได้เฉพาะวันอังคารเท่านั้น และห้ามใส่เสื้อแขนกุดมาโรงเรียน

ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น แม้จะเป็นการวิจัยที่ใช้เวลาไม่มาก แต่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในสังคม ให้เป็นที่ยอมรับ และอาจารย์จะรู้ถึงพัฒนาการของเด็กในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เด็ก ๆ บางคนที่ไม่เคยกล้าแสดงออก ก็จะกล้าแสดงออกมาขึ้น ทำให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้วิธีในการทำให้ตนเองเป็นที่ยอมรับ และอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข

สำหรับนโยบายในเรื่องนี้ ทางคณาจารย์และผู้อำนวยการได้เห็นพ้องว่า เป็นการทดลองเท่านั้น ไม่ได้มีการบังคับเด็ก ๆ ว่าจะต้องใส่ชุดไปรเวทมาเรียน โดยทางโรงเรียนจะทดลองให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวทมาเรียนเป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา หากมีการประเมินแล้วไม่ดี ก็จะทำการยกเลิก 

ชมภาพ : เริ่มวันแรก!! เด็กกรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดไปรเวทมาเรียน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : News.MThai.com 

บทความที่น่าสนใจ