ค่าเทอม โรงเรียน โรงเรียนชายล้วน โรงเรียนเอกชน

ค่าเทอมเป็นแสน ! จะเข้าเรียนที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ต้องจ่ายเท่าไรบ้าง ?

Home / วาไรตี้ / ค่าเทอมเป็นแสน ! จะเข้าเรียนที่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ต้องจ่ายเท่าไรบ้าง ?

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนเอกชนชายล้วนขนาดใหญ่ ที่กำลังเป็นที่สนใจเป็นอย่างมากในตอนนี้ เนื่องมาจาก ผอ. ของโรงเรียน มีการประกาศให้ทุกวันอังคารนักเรียนทุกระดับชั้นทั้งมัธยมต้น และมัธยมปลาย สามารถแต่งชุดไปรเวทไปเรียนได้ตามสมัครใจ สำหรับใครที่สนใจจะเข้าเรียนที่นี่ วาไรตี้ Campus-star มีข้อมูลค่าเทอมมาให้ค่ะ

เปิดเผย ค่าเทอม โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้รับการสถาปนาเมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2395 รวมมีอายุเก่าแก่มานาน 166 ปี ถือเป็นโรงเรียนในเครือจตุรมิตร ซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จากอดีตถึงปัจจุบัน ได้มีศิษย์เก่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงเรียนจบออกไปจากที่นี่มากมาย อาทิ เจ-เจตริน วรรธนะสิน, ฌอห์น-จินดาโชติ, นน-ชานน สันตินธรกุล เป็นต้น ตามมาดูข้อมูลกันค่ะว่าในการเรียนที่นี่นั้นต้องจ่ายค่าเทอมเท่าไรบ้าง?

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเปิดสอนนักเรียนชายล้วนโดยมีทั้งระดับประถมศึกษา และระดับชั้นมัธยมศึกษา แบ่งออกเป็น 2 หลักสูตร คือ Intensive English Program (IEP) และ English Immersion Program (EIP)

ค่าเทอมชั้นมัธยมศึกษา

หลักสูตร Intensive English Program (IEP)

ค่าเทอมประมาณ 6.5 หมื่นบาทต่อเทอม หรือ 1.3 แสนบาทตลอดทั้งปี (เรียนเป็นภาษาไทยปกติ แต่เน้นวิชาภาษาอังกฤษให้มีความเข้มข้นมากขึ้น

หลักสูตร English Immersion Program (EIP)

มีค่าเทอมอยู่ที่ราวๆ 1.1-1.2 แสนบาทต่อเทอม หรือ 2.4 แสนบาทตลอดทั้งปี  (การเรียนการสอนทุกวิชาเป็นภาษาอังกฤษและเรียนกับครูต่างชาติทั้งหมด (ยกเว้นวิชาภาษาไทย และหน้าที่พลเมืองไทย เรียนกับครูไทย)

ค่าเทอมชั้นประถมศึกษา

หลักสูตร Intensive English Program (IEP)

ค่าเทอม 4 หมื่นบาทต่อเทอม (ค่าแรกเข้าแล้วแต่จะบริจาค) หรือ 8 หมื่นบาทตลอดทั้งปี

หลักสูตร English Immersion Program (EIP)

ค่าเทอม ประมาณ 1.3 แสนบาทต่อเทอม (ค่าแรกเข้าขั้นต่ำ 1 แสนบาท) หรือ 2.6 แสนบาทตลอดทั้งปี

นาย ศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

เกณฑ์การรับคัดเลือกนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา

ผู้ปกครองต้องซื้อใบสมัคร ซึ่งสามารถซื้อได้ทั้งทางออนไลน์ และที่โรงเรียน แต่จะมีค่าใช้จ่ายต่างกันเล็กน้อย

ถ้าซื้อใบสมัครผ่านระบบออนไลน์ มีค่าใบสมัคร 1,100 บาท ถ้าซื้อใบสมัครที่โรงเรียน ราคา 1,200 บาท ทั้งนี้ผู้ปกครองต้องนำใบสูติบัตรฉบับจริงมาในวันสมัครด้วย

หลังจากยื่นใบสมัครแล้ว ต้องรออีกประมาณ 15 วัน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนสอบสัมภาษณ์นักเรียน โดยคุณพ่อคุณแม่จะต้องตอบเอกสารของทางโรงเรียนด้วย โดยจะมีคะแนนซึ่งมีผลต่อการเลือกรับนักเรียนเข้าเรียนด้วย

– ทางโรงเรียนจะแจ้งวันทดสอบความพร้อม ซึ่งนักเรียนต้องไปทำการสอบ โดยข้อสอบแนวเดียวกันกับโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีวิชาด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์ และความเข้าใจเหตุผล

สำหรับนักเรียนที่มาสมัครเรียนมีมากเกินอัตรารับทุกปี ราว ๆ 1,500 คน ซึ่งไม่สามารถรับเข้าเรียนทุกคนได้ โดยชั้นประถมสามารถเปิดรับได้ปีละ 500-550 คน ส่วนชั้นมัธยมเปิดรับนักเรียนได้ปีละจำนวน 500-550 คน เช่นกัน แต่จะเปิดรับนักเรียนที่มาจากต่างโรงเรียนเพียง 30-50 คนเท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติมเว็บไซต์ : www.bcc.ac.th

ข้อมูลจาก: thairathwww.bcc.ac.th  ภาพจาก: news.mthai

บทความแนะนำ