คณะเศรษฐศาสตร์ ดาราวัยรุ่น ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น เก้า สุภัสสรา

เฟรชชี่หน้าใส เก้า สุภัสสรา หรือ สไปร์ท ซีรี่ส์ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เฟรชชี่หน้าใส เก้า สุภัสสรา หรือ สไปร์ท ซีรี่ส์ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น

นักแสดงสาวหน้าใส เก้า-สุภัสสรา ธนชาต ที่กำลังเป็นที่ฮือฮากับบท “สไปร์ท” เด็กสาววัยรุ่นสุดซ่า ในซีรียส์ HORMONES วัยว้าวุ่น ซีรียส์ตีแผ่ชีวิตของเด็กวัยใสในโรงเรียนมัธยม แต่ตัวจริงของสาวเก้ากำลังจะเตรียมตัวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย กลายเป็นสาวคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอินเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ ใช้ชีวิตเป็นเด็กมออย่างเต็มตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว ว่าแต่ชีวิตจริงของสาวฮอตคนนี้จะว้าวุ่นแสบสันต์ทั้งเรื่องรัก และเรื่องเรียนเหมือนในละครหรือเปล่า แฟนคลับ สไปร์ท อย่าพลาดทีเดียวเชียว!

 สาวหน้าใส เก้า สุภัสสรา หรือ สไปร์ท ซีรี่ส์ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น

เก้า-สุภัสสรา ธนชาต

เพิ่งติดเข้ามหาวิทยาลัยมาสดๆ ร้อนๆ เลยเชียว ไปทำกิจกรรมอะไรในมอมาแล้วบ้าง
ใช่ค่ะ เก้าสอบตรงได้ที่เกษตรฯ แล้วก็เพิ่งได้เข้าไปรับน้องมา ก็เริ่มไปเรียนปรับพื้นฐานก่อน จะเปิดเทอมจริงๆ คงเป็นเดือนสิงหาคมเลย แต่กิจกรรมอื่นๆ อย่างประกวดเฟรชชี่ก็ไม่ค่อยได้เข้า เพราะว่ามีงานบันเทิงด้วย ช่วงนี้เรียนเสร็จก็กลับบ้าน ซึ่งพี่ๆ เขาก็เข้าใจค่ะ

เหตุผลที่กลายมาเป็นสาวคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอินเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์
เก้าเรียนสายวิทย์-คณิตมา จริงๆ ตอนแรกอยากเรียนทันตแพทย์ ช่วงนั้นไปดัดฟันด้วย ก็เจอคุณหมอบ่อย ก็เฮ้ย หมอเท่จัง 55 แล้วเกรดตอนม. ปลายทุกวิชาก็ดีไปหมด ก็เลยคิดว่าเลือกทันตแพทย์น่าจะสนุก แต่ปรากฎว่ามาเปลี่ยนใจเอาตอนสุดท้าย เพราะเริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนความจำดีเท่าไหร่ เน้นเรื่องความเข้าใจมากกว่า ก็เลยหันมามองที่คณะเศรษฐศาสตร์ แล้วพอดีติดถ่ายซีรียส์ HORMONES วัยว้าวุ่น ด้วย ช่วงนั้นไม่มีเวลาอ่านหนังสือจริงๆ มันเหนื่อยมาก ทั้งถ่ายละคร ทั้งอ่านเตรียมสอบเข้า สุดท้ายพอสอบติดตรงได้ที่เกษตรฯ ภาคอินเตอร์ ซึ่งจะเรียนสามบวกหนึ่ง จบในประเทศภายใน 3 ปี แล้วก็อีก 1 ปีไปต่อต่างประเทศ ซึ่งก็เป็นโอกาสให้เราได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ก็เลยตัดสินใจเลือกเรียนที่นี่เลยค่ะ

เข้ามาเรียนแรกๆ ความรู้สึกของการเป็นนักเรียนมัธยมปลายกับเป็นนิสิตนักศึกษามันต่างกันมั้ย
บรรยากาศมันต่างกันอยู่แล้วค่ะ อย่างในคลาสเรียนมัธยม เพื่อนๆ ก็จะสนิทกันทั้งห้อง บรรยากาศจะเป็นกันเองมากกว่า แต่พอในมหา’ลัย นิสิตก็เยอะมาก ก็จะแบ่งแยกกันเป็นกลุ่มๆ แต่ในส่วนของการเรียนภาคอินเตอร์ เก้าเคยเรียน English Program ตอนประถม ก็เลยมีพื้นฐานภาษาอังกฤษอยู่บ้าง ในมหา’ลัย อาจารย์ก็จะสอนสไลด์เป็นภาษาอังกฤษเหมือนกัน แต่อาจจะหนักตรงเนื้อหาของมหา’ลัยที่จะยากขึ้นมาอีกสเต็ปหนึ่ง แล้วอีกอย่าง คือ คณะเศรษฐศาสตร์ต้องอาศัยความเข้าใจเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเก้าก็จะพยายามตั้งใจเรียนในคลาสเรียนให้มากที่สุด ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็เข้าไปถามอาจารย์หลังเลิกคลาสเลยค่ะ

สำหรับในความรู้สึกของเก้า คิดว่าคณะไหนในมหา’ลัยที่เรียนยากที่สุด
เก้าคิดว่าทุกคณะก็มีความยากของมันอยู่แล้วนะคะ ขึ้นอยู่กับคนที่เรียนมากกว่า แต่ถ้าจะพูดว่าคณะไหนที่น่าจะหนักกว่าคณะอื่นๆ หน่อย เก้าคิดว่าน่าจะเป็นคณะพวกสายวิทย์ เช่น แพทย์ หรือวิศวะ อย่างแพทย์ก็น่าจะยากในส่วนของการต้องวินิจฉัยโรค ส่วนวิศวะน่าจะยากตรงส่วนที่ต้องทำความเข้าใจกับหลักการของวิชาต่างๆ ให้ถูกต้องมากกว่าค่ะ

มาพูดถึงหนุ่มๆ ในมหา’ลัยบ้าง มีหนุ่มๆ หน้าใสใจกล้าเข้ามาจีบบ้างมั้ย
ไม่มีเลยนะ คือ ด้วยนิสัยเก้าแล้ว ตั้งแต่อยู่มัธยม ถ้าอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ จะเอ๋อๆ โก๊ะๆ ห้าวๆ เหมือนผู้ชาย เพื่อนๆ ก็เลยจะเห็นเราเป็นเหมือนเพื่อนผู้ชายมากกว่า แล้วอีกอย่างก็ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมด้วย เรียนเสร็จก็กลับบ้าน เลยไม่ค่อยได้พบปะใครเท่าไหร่ แต่ถ้าถามสเปกจริงๆ ต้องย้อนไปสมัยเด็กเลยค่ะ ที่ตั้งสเปกไว้ว่าต้องเป็นผู้ชายสูงๆ จมูกโด่ง คมเข้ม แต่ตอนนี้เหรอคะ อะไรก็ได้ 55 ขอให้เข้าใจเราก็พอ ซึ่งถ้าเป็นรุ่นพี่จะดีกว่า เพราะรุ่นพี่น่าจะเข้าใจเราได้มากกว่ารุ่นเดียวกัน

ห้าวๆ เฮี้ยวๆ แบบผู้ชายอย่างนี้ ต้องมีวีรกรรมซนๆ สมัยเด็กๆ บ้างแน่ๆ
นิสัยเก้าจะเหมือนผู้ชายมาก เดินจะเร็วมาก กินก็กินเร็วกว่าผู้ชายอีก ไม่รู้จะรีบไปไหน อย่างนั่งในห้องเรียน ก็จะเอาขามาพาดบนเก้าอี้บ้าง เพราะมันสบายดี แล้วก็เป็นเด็กซนมาก เป็นแผลเต็มตัวตลอด แรงสุดก็วิ่งเล่นในบ้านแล้วพลาดหัวไปกระแทกกระถางต้นไม้จนติ่งหูฉีก แล้วไม่ชอบเล่นแบบผู้หญิง ชอบไปอยู่กับพวกผู้ชาย ตอนเย็นนัดกันไปเล่นเกมแนวต่อสู้ออนไลน์อะไรแบบนี้ แต่ว่าพอโตมาก็เริ่มรักสวยรักงามบ้างแล้วนะคะ 55

เป็นสาวห้าวที่มี 2 บุคลิก ทั้งเฮฮาและขี้เหงาด้วย!       
เป็นคนแปลกๆ อะ บางครั้งชอบอยู่คนเดียว แต่ขี้เหงา งงมั้ย ^^ บางทีเราอยู่กับคนเยอะๆ ไม่ได้ จะปวดหัว เหนื่อย อยากพักผ่อน แต่พอได้พักผ่อน ได้อยู่บ้านคนเดียวนานๆ บ่อยๆ เข้าก็จะเบื่ออีก ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันค่ะ

เวลามีเรื่องเครียดๆ มีวิธีคลายเครียดให้กับตัวเองยังไงบ้าง
ออกไปเดินเล่น ช้อปปิ้งให้สบายใจ แต่บางทีก็ชอบอยู่บ้านเล่นกับน้องหมาของเรา เก้ามีน้องหมาปอมปอมสองตัว เป็นเบบี๋อยู่เลย ชื่อ เจ้าบราวนี่กับบูบู้ ชอบเล่นกับมัน น่ารักดี แล้วอีกอย่างก็คือนอนหลับพักผ่อนเลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่ตัวเองจะไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนเท่าไหร่

รักหวานแหววครั้งแรกของสาวห้าวเป็นช่วงไหน
ตอนม. ปลาย เป็นรุ่นพี่ต่างโรงเรียน ตอนแรกก็ออกแนวคุยเป็นเพื่อนกัน ตลกๆ เฮฮาไปเรื่อยๆ ไม่ได้คิดอะไร แต่พอคุยไปคุยมา ก็เริ่มรู้สึกดีต่อกัน แล้วก็คุยกันมาเรื่อยๆ ค่ะ พี่เขาเป็นคนตลกดี แล้วเวลาเรามีเรื่องกลุ้มใจ เขาก็จะชอบเข้ามาทักตรงเวลา ทำให้เราหัวเราะได้ หรืออย่างเวลามีปัญหาอะไร แล้วไม่มั่นใจในคำตอบของตัวเอง เขาก็จะคอยเป็นหน่วยสนับสนุนความคิดของเรา คอยเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับเราค่ะ

เคยเจอวีรกรรมเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดบ้างหรือเปล่า     
ตอนอยู่ม. ต้น แล้วเป็นคนเชื่อใจคนง่าย ชอบสนิทกับคนเร็วมาก ก็ได้ไปสนิทกับเพื่อนที่นั่งข้างๆ กันคนหนึ่ง ก็ไปกินข้าวกลางวันด้วยกัน มีอะไรก็เล่าให้เขาฟังทุกเรื่อง ซึ่งบางทีมันก็ไม่ดีมากๆ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วเขาคิดยังไงกับเรากันแน่ วันหนึ่งเขาก็มาหักหลังเรา เอาเรื่องเราไปเม้าท์ให้เพื่อนกลุ่มอื่นฟัง แล้วมันก็มาถึงหูเรา แรกๆ ก็เดินไปถามเขานะ แต่เพื่อนคนนั้นทำหน้าหมั่นไส้มาก ทำไม่รู้ไม่เห็น เราก็เอาผิดเขาไม่ได้ หลังจากนั้นก็ไม่ทำอะไร แต่เลิกคบ เลิกคุยกันไปดีกว่า

เป็นนักแสดงที่เป็นที่รู้จักแล้วตอนนี้ เคยเจอโรคจิตตามติดแบบน่ากลัวๆ บ้างมั้ย
เคยเจอแถวบ้านค่ะ มีอยู่ช่วงหนึ่งกลับบ้านดึกๆ บ่อยๆ เจอผู้ชายคนเดิมนี่แหละ สองครั้งติดกันเลย ครั้งแรก ตอนประมาณสิบเอ็ดโมงเช้า เดินไปกินก๋วยเตี๋ยวข้างๆ บ้าน ขากลับฝนก็ตก ปรากฎว่ามีชายคนหนึ่งขับมอเตอร์ไซค์มาจอดข้างๆ แล้วถามว่าไปส่งที่บ้านมั้ย เราก็บอก..ไม่เป็นไรค่ะ แล้วก็แอบไปเห็นเขาใช้มืออีกข้างช่วยตัวเองอยู่น่ะ ก็รีบเดินกลับบ้านเลย ครั้งที่สอง คราวนี้ประมาณสองทุ่ม กำลังเดินเข้าไปในซอย ก็มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับมาข้างๆ แล้วก็มาจับก้นค่ะ! เราก็กรี๊ดเลยนะ ผู้หญิงคนที่เดินข้างหน้าก็หันตกใจ เดินหันมาถามเก้า ชายคนนั้นก็บิดมอเตอร์ไซค์หนีไปเลยค่ะ ซึ่งเก้าจำหน้าได้เลยว่าเป็นคนเดิมกับครั้งแรก น่ากลัวมากอะ หลังจากวันนั้น พ่อก็เป็นห่วง ก็เลยซื้อรถให้เก้าขับไปเรียนไปทำงานแทนค่ะ

พูดถึงผลงานบันเทิงที่ทำให้เก้าเป็นที่จดจำของแฟนๆ หน่อย
เก้าเริ่มจากการเข้าไปแคสที่บริษัท ทีวีธันเดอร์ค่ะ เลยได้เป็นนางเอกละครเรื่องแรก คือ หลวงตามหาชน จากนั้นก็มีเล่นโฆษณากับ MV ต่างๆ จนได้มาเล่น “Club Friday The Series ครั้งหนึ่งในความทรงจำ…ทำไปได้ยังไง” เล่นกับพี่มาร์ช-จุฑาวุฒิ ทางบริษัทนาดาวบางกอกของจีทีเอชก็เลยเรียกเก้าไปแคสเรื่อง  “HORMONES วัยว้าวุ่น” ค่ะ บทที่ได้รับก็เป็น “สไปร์ท” คือ เป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเปิดกว้างในเรื่องเซ็กส์ คาแรกเตอร์สไปร์ทเรื่องนี้จะเป็นผู้หญิงที่มีอะไรคิดในหัวตลอดเวลา แล้วทำงานกับพี่ย้งค่อนข้างละเอียด ยอมรับเลยว่าเหนื่อยและโหด เพราะพี่ย้งเขาจะเน้นถ่ายแบบหนัง ซึ่งก็จะยากกว่าละคร ต้องเน้นสื่ออารมณ์ทางแววตามากๆ แต่ทุกคนก็ตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามเก้ากับพี่ๆ ทุกคนด้วยนะคะกับเรื่อง HORMONES วัยว้าวุ่น ทางช่อง GMM ONE ทุกวันเสาร์ สี่ทุ่มตรงค่ะ

เก้า-สุภัสสรา ธนชาต

FIRST OF KAO

ชื่อ : เก้า-สุภัสสรา ธนชาต
การศึกษา : ปี 1 คณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอินเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์
วันเกิด : 29 เมษายน 2538
ส่วนสูง : 160 ซม.
น้ำหนัก : 40 กก.
คติประจำใจ : พรุ่งนี้ต้องดีกว่า
สีที่ชอบ : สีน้ำตาล เหลืองพาสเทล
อาหารที่ชอบ : ข้าวไข่เจียว
คำพูดติดปาก : เง้อ….
เป้าหมายในอนาคต : อยากต่อโทที่เมืองนอก แล้วกลับมาทำงานที่เมืองไทย
ผลงาน : โฆษณาต่างๆ, MV  คนคนนั้น(Who) ศิลปิน La Sista, โลกแตก ศิลปิน เจฟ กามิกาเซ่, ละคร หลวงตามหาชน, HORMONES วัยว้าวุ่น

 เก้า-สุภัสสรา ธนชาต

เก้า-สุภัสสรา ธนชาต

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.2 (สัมภาษณ์เมื่อ กรกฎาคม 2013)