ความเชื่อ ความเชื่อเรื่องความรัก สิงศักดิ์สิทธิ์

ความเชื่อเรื่องความรัก จากมหาลัยต่างๆ ในประเทศไทย

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / ความเชื่อเรื่องความรัก จากมหาลัยต่างๆ ในประเทศไทย

รวมความเชื่อของมหาวิทยาลัยไทย เกี่ยวกับเรื่อง ความรัก แต่ละสถานที่ก็จะมีเรื่องราวแปลกๆ แตกต่างกันออกไป ไปขอพรตรงไหนได้แฟน คณะนั้นคณะนี้ ทำอะไรแล้วจะเลิกกับแฟนบ้าง.. เป็นต้น ลองมาอ่านกันค่ะ ใครเคยได้ยินเรื่องราวอื่นๆ นอกจากที่เรารวบรวมมา เข้ามาแชร์กันได้เลยนะ

ความเชื่อเรื่องความรัก มหาลัยไทย

1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

-สระน้ำจุฬาฯ? ในวันลอยกระทง ชายหญิงคนใดที่ยังไม่ได้เป็นคู่กันแล้วไปลอยกระทงร่วมกันจะได้เป็นคู่กัน แต่ถ้าเป็นคู่กัน แล้วไปลอยกระทงร่วมกันจะแยกจากกัน

-มีความเชื่อว่า หากได้ลอยกระทงกับคนที่ชอบที่สระน้ำ “จุฬาฯ” หน้าหอประชุม จะได้เป็นแฟนกัน แต่ถ้าเป็นแฟนกันอยู่แล้วจะเลิกกัน

2. มหาวิทยาลัยรังสิต

มณฑปพระศรีศาสดา ที่ตั้งอยู่ ณ ใจกลางมหาวิทยาลัยรังสิต ห้ามขอในเรื่องของความรักเด็ดขาดเพราะจะทำให้เรียนไม่จบ เรื่องอื่นๆ ขอพร หรือบนได้ แต่เรื่องความรักบอกเลยว่าห้าม!!

3. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

-หากคู่รักคู่ใดที่ได้ลอยกระทงด้วยกันที่สระน้ำหน้าหอประชุมใหญ่ จะต้องเลิกกันในที่สุด

-มีตำนานเล่าว่ าถ้าหนุ่มสาวคู่ไหนขี่จักรยานผ่าน Loving Way ตอนเที่ยงคืน (ทางเล็กๆ ที่มีทิวสนเสริมความโรแมนติกข้างทางคณะเกษตรฯ) จะได้เป็นแฟนกัน แต่ถ้าเกิดหลงเข้าไปใน breaking way ก็จะเลิกกันทันที (มีคนพิสูจน์แล้ว) บางคนก็บอกว่า ให้ผู้หญิงขี่ ผู้ชายซ้อน แล้วจะรักกัน แต่บางคนก็บอกว่าแค่ไปด้วยกันก็จะเป็นแฟนกันแล้ว

ความเชื่อเรื่องความรัก

ภาพจาก: Love Songs Love Series ตอน คนไม่จำเป็น

4.มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

-มีคนบอกว่าใครมีแฟนก่อนมาจะเลิกกัน ใครที่ไม่มีก็จะหาได้ที่นี่
-สวนวนาภิรมย์หน้าสระ ห้ามพาแฟนไป เพราะจะทำให้เลิกกัน

5.มหาวิทยาลัยแม่โจ้

– เชื่อว่า ใครเข้าเป็นนักศึกษาที่นี่ ถ้าไม่มีแฟนก็จะได้แฟน ถ้ามีแฟนก็จะเปลี่ยนแฟน

6.มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ถ้าชาย-หญิง คู่ใดก็ตาม นับเสาสะพานขาวคนละด้านของสะพานได้เท่ากัน จะได้เป็นแฟนกัน (ซึ่งจริงๆ มันไม่เท่ากัน)

7.มหาวิทยาลัยบูรพา

สระบัวหน้าคณะศึกษา(ตอนนี้กลายเป็นสระมรกตไปแล้ว) คนที่เป็นแฟนกันไปลอยกระทงด้วยกันจะเลิกกัน

8.มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

มีความเชื่อว่า หนุ่ม-สาว คนไหน เดินลอดประตูสนามกีฬาใหญ่ของมหา’ลัย จะได้เป็นแฟนกัน (ลอดได้แค่ครั้งเดียวนะ ลอดอีกมะจบ เว้นแต่จบแล้วมาลอดคืน!!)

9.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

-สะพานที่คู่รักมักจะไปนั่งจู๋จี๋ให้อาหารปลากัน คือ “สะพานปลา” ที่หน้าตึกคณะวิศวะฯ

-สะพานดาวอยู่หน้ามหาวิทยาลัย ที่ศูนย์รังสิต เอาไว้พาแฟนไปชมดาวกันตอนกลางคืน ทางที่ดีควรไปรถป๊อป เพราะปั่นจักรยานไป ขาลากแน่นอน เพราะไกลมากๆ

– ตลาดนัดที่นี่มีฉายาว่า “ตลาดนัดดูตัว” เพราะจะมีคนหน้าตาดี มาเดินเยอะมาก จะมีทุกวันจันทร์ กับพฤหัสบดี ของกินอร่อยๆ ก็เยอะ ของใช้ก็เยอะ เด็กม.อื่นก็มาเดินตลาดนัดที่นี่กันเยอะเช่นกัน แม้แต่จุฬาฯ ก็ยังมีเลย

-แอร์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ปี 3 มธ. เล่าถึงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของความรักว่า “แอร์เคยเห็นเพื่อนมาขอพรกับเจ้าแม่ เรื่องความรัก ก็ได้ผลนะ ตอนนั้นเขาบนว่าถ้าได้คนนี้เป็นแฟน เขาจะเอาสิงโตมาถวาย 1 คู่ และตอนนี้เขาก็คบกันอยู่กับแฟนคนที่ขอจากเจ้าแม่มา ซึ่งเพื่อนแอร์เขานับถือท่านมาก ถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะชวนแอร์เอาพวงมาลัยมาถวายท่าน แต่สำหรับแล้วยังไม่เคยขออะไรท่านเลย ก็คิดอยู่เหมือนกันวันหลังแอร์จะลองมาขอแฟนใหม่กับท่านบ้าง เพราะแฟนคนนี้เริ่มงี่เง่าแล้ว (หัวเราะ)

ภาพจาก: ภาพยนตร์ เพื่อนสนิท, Love Songs Love Series ตอน คนไม่จำเป็น และ ภาพยนตร์ เพื่อนสนิท