ความเชื่อ ความเชื่อเรื่องความรัก มหาวิทยาลัยไทย สิงศักดิ์สิทธิ์

19 ตำนานความเชื่อ เกี่ยวกับความรัก จาก 10 มหาวิทยาลัยไทย

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / 19 ตำนานความเชื่อ เกี่ยวกับความรัก จาก 10 มหาวิทยาลัยไทย

สำหรับเรื่องราวความเชื่อ ตำนาน เรื่องเล่า ถือได้เป็นสิ่งที่อยู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อในเรื่องสิ่งลี้ลับ เรื่องโชคลาภหรือดวง และอีกหนึ่งความเชื่อที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เรื่องความรัก และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ได้รวบรวมเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับความรักในรั้วมหาวิทยาลัยไทยทั้ง 10 แห่งที่โด่งดังมาอย่างยาวนานมาฝากกันด้วย

19 ตำนานความเชื่อ เกี่ยวกับความรัก จาก 10 มหาวิทยาลัยไทย

ทั้งเป็นเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการขอพรให้ได้แฟน หรือทำแบบนี้แล้วจะต้องเลิกกับแฟนก็มีนะจ๊ะ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณาญาณในการอ่านด้วยนะคะ)

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

1. สระน้ำจุฬาฯ

มีความเชื่อที่ถูกเล่าๆ ต่อกันมาว่า หากชาย-หญิงคู่ใดที่ยังไม่ได้เป็นแฟนกัน แล้วมาลอยกระทงด้วยกันที่นี่ ก็จะได้เป็นคู่กัน… อย่ารอช้า!! ปีนี้ชวนคนที่เราแอบชอบไปลอยด้วยกันเลย แต่ถ้าหากคนไหนที่เป็นแฟนกันหรือเป็นคู่รักกันแล้วควงกันมาลอยกระทงที่สระน้ำ อันเป็นจะต้องแยกทางกันตลอด

2. ลานเกียร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์

เชื่อกันว่าหากใครที่เดินสะดุดลานเกียร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จะได้เป็นแฟนกับหนุ่มๆ คณะนี้ และแน่นอนเลยว่าบรรดาสาวๆ ต่างเดินไปสะดุดที่หน้าลานเกียร์กันเต็มเลย… แต่ไม่รู้ว่าตั้งใจสะดุด กับบังเอิญสะดุดจะได้ผลเหมือนกันหรือเปล่านะจ๊ะ

3. ทางเดินระหว่างตึกคณะอักษรศาสตร์

สำหรับคณะอักษรศาสตร์ ก็มีความเชื่อว่าสาวๆ คนไหนที่เดินสะดุดพรมแดง (ตึกเทวาลัย) จะได้เป็นแฟนกับหนุ่มๆ Arts Men (หนุ่มอักษร) แต่น่าเสียดายที่ในปัจจุบันทางเดินตรงนี้ได้ปิดไปแล้ว ไม่สามารถเดินผ่านได้แล้ว

4. ป้ายคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

ที่ป้ายคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มีความเชื่อกันว่าหนุ่มคนไหน ถ้าเดินไปบังเอิญเจอจิ้งจกเกาะหลังป้ายคณะนี้ จะได้แฟนเป็นสาวๆ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วจุฬาฯ : คลิกที่นี่

มหาวิทยาลัยมหิดล

5. สะพานดาว

ว่ากันว่า ถ้าคู่รักคู่ไหนต้องการพิสูจน์รักแท้ให้ชวนกันไปปั่นจักรยานจนสุดทางโดยที่ขาของเรากับแฟนห้ามแตะพื้นโดยเด็ดขาด ถ้าทำได้แปลว่าเป็นคู่แท้กัน และจะมีรักที่ยืนยาว นอกจากนี้สำหรับคนที่โสดอยู่แล้วมีคนที่แอบชอบให้เดินขึ้นไปตะโกนชื่อคนที่เราแอบชอบเดินไปเรื่อยๆ จนถึงสุดทางจะทำให้รักของเราสมหวัง… น้องๆ คนไหนที่เคยลองแล้ว เป็นยังไง มาบอกกันได้นะจ๊ะ

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วมหิดล : คลิกที่นี่

19 ตำนานความรัก จาก 9 มหาวิทยาลัยไทย
ขอบคุณภาพจาก : ซีรีส์ Love Songs Love Series To Be Continued ตอน เพื่อนสนิท

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

6. สะพานปลาหน้าตึกวิศวะ

เชื่อกันว่าคู่รักคู่ไหนที่สามารถปั่นจักรยานขึ้นไปบนสะพนปลา หน้าตึกคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้โดยที่ขาไม่แตะพื้น จะทำให้ความรักของเรากับคนรักยืนยาว และรักกันตลอดไป

7. สะพานดาว ธรรมศาสตร์

เขาว่ากันว่า ถ้าหากใครตะโกนชื่อคนที่เราแอบชอบตอนเดินข้ามสะพานดาวจนสุดทาง เราก็จะสมหวังในความรักกับคนที่แอบชอบ

8. ศาลเจ้าแม่สิงห์โตทอง ฝั่งท่าพระจันทร์

ศาลเจ้าแม่สิงห์โตทอง เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิที่ชาวธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เคารพนับถือกันเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะขอพรเรื่องอะไรก็มักจะสมหวังกันทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องความรัก ที่ผู้ใดได้มาขอความรักที่นี่ก็มักจะสมหวังกันตลอด…

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วธรรมศาสตร์ : คลิกที่นี่

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 9. Loving Way

ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีตำนานที่ถูกเล่าต่อๆ กันมาว่า ถ้าหนุ่มสาวคู่ไหนขี่จักรยานผ่าน Loving Way ตอนเที่ยงคืน (ทางเล็กๆ ที่มีทิวสนเรียงรายกันเต็มสองข้างทางตรงคณะเกษตรฯ) ก็จะได้เป็นแฟนกัน แต่ถ้าเกิดหลงเข้าไปใน Breaking Way ก็จะเลิกกันทันที

10. เนคไทหนุ่มเกษตรฯ

ที่คณะเกษตรศาสตร์มีความเชื่อกันว่า ถ้าหนุ่มเกษตรฯ คนไหนเอาเนคไทไปฟาดที่สาวคนไหน ทั้งสองคนก็จะได้เป็นแฟนกัน.. อันนี้เราก็ไม่รู้จะได้สาวมาเป็นแฟน หรือจะโดนสาวคนนั้นว๊ากกลับมาก็ไม่รู้นะจ๊ะ

11. อย่า! ลอยกระทงด้วยกัน

สำหรับในวันลอยกระทง หากคู่รักคู่ใดควงกันมาลอยกระทงกันที่สระน้ำหน้าหอประชุมใหญ่ อันจะต้องเลิกกันในที่สุด

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วเกษตรศาสตร์ : คลิกที่นี่ 

มหาวิทยาลัยศิลปากร

12. ลอยกระทงสระแก้ว

มีความเชื่อกันว่างานลอยกระทงของมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม ใครพาแฟนมาลอยกระทงที่สระแก้ว จะต้องเลิกกัน แต่ถ้าใครพาคนที่แอบชอบมาลอยด้วยกัน ก็จะได้เป็นแฟนกัน

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วศิลปากร : คลิกที่นี่

มหาวิทยาลัยบูรพา

13. สระมรกตหน้าคณะศึกษาศาสตร์

จากเดิมที่เคยเป็นสระบัวหน้าคณะศึกษาฯ ตอนนี้สระแห่งนี้ก็ได้กลายมาเป็นสระมรกตแล้ว แต่ความเชื่อเรื่องความรักก็ไม่ได้ถูกลบจางหายไปด้วย เพราะยังมีเรื่องเล่าที่ถูกบอกๆ ต่อกันมาว่า หากใครที่เป็นคู่รักกันไม่ควรที่จะควงกันไปลอยกระทงที่สระมรกต ไม่งั้นได้เลิกกันอย่างแน่นอน

14. อย่า!! ลอดป้ายคณะศึกษาศาสตร์

เชื่อกันว่าคนสาวโสดหรือหนุ่มโสด ไม่ควรเดินลอดป้ายคณะศึกษาศาสตร์โดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เราขึ้นคาน.. อันนี้ก็ไม่รู้จะขึ้นคานจริงๆ หรือเปล่านะ

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วบูรพา : คลิกที่นี่ 

มหาวิทยาลัยขอนแก่น

15. สะพานขาว

เชื่อกันว่าชาย-หญิงคู่ไหนที่เดินนับเสาสะพานขาวคนละด้านของสะพานแล้วจำนวนออกมาเท่ากัน ก็จะได้เป็นแฟนกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วเสาทั้งสองด้านของสะพานมีจำนวนที่ไม่เท่ากัน

16. บึงศรีฐาน

ก็ยังเป็นความเชื่อที่หนีไม่พ้นวันลอยกระทง เพราะที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นมีความเชื่อว่าคู่รักคู่ไหนที่ควงกันไปลอยกระทงที่บึงศรีฐาน จะต้องเลิกกัน เพราะต้องถูกตัดแยกเป็น 2 บึงแบบบึงศรีฐานนั่นเอง แต่ถ้าหากคนไหนที่โสดอยู่แล้วชวนที่คนชอบไปลอยด้วยก็จะสมหวังในความรัก

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วขอนแก่น : คลิกที่นี่ 

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

17. สวนวนารมย์

สำหรับที่ สวนวนารมย์ ตรงหน้าสระน้ำ ห้ามพาแฟนมาโดยเด็ดขาด ไม่งั้นได้เลิกกันแน่… ซึ่งทำไมถึงเป็นเช่นนี้ เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ใครที่รู้เรื่องนี้มาบอกกันได้นะจ๊ะ

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วแม่ฟ้าหลวง : คลิกที่นี่ 

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

18. ประตูสนามกีฬาใหญ่

มีความเชื่อว่า หนุ่ม-สาวคู่ไหน เดินลอดประตูสนามกีฬาใหญ่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม จะได้เป็นแฟนกัน แต่ลอดได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นนะ เพราะถ้าลอดอีกครั้งจะทำใหัเรียนไม่จบ… อันนี้จริงไม่จริงไม่รู้เหมือนกันนะ ใครที่เคยพิสูจน์แล้วมาบอกกันได้นะ

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วราชภัฏจันทรเกษม : คลิกที่นี่

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

19. พระสิทธิธาดา

ถ้าเป็นการขอพรเรื่องความรักของมหาวิทยาลัยธรุกิจบัณฑิตย์ ทุกคนจะรู้เลยว่าจะต้องมาขอพรจากพระสิทธิธาดา ตราสัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัย ที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากๆ โดยที่น้องๆ จะต้องมาขอพรในวันพฤหัสบดี พร้อมกับดอกกุหลาบสีแดง 5 ดอก

รวมเรื่องเล่า ความเชื่อ รอบรั้วธุรกิจบัณฑิตย์ : คลิกที่นี่ 

ตามติดดาวเดือนคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ม.มหิดล