มหาวิทยาลัยทงกุก วิชาแปลก เกาหลีใต้

มหาวิทยาลัยทงกุก เปิดสอนวิชา การแต่งงานและครอบครัว

Home / ข่าวการศึกษา / มหาวิทยาลัยทงกุก เปิดสอนวิชา การแต่งงานและครอบครัว

ในยุคปัจจุบันดูเหมือนว่า ปัญหาเรื่องของจำนวนประชากร และอัตราการแต่งงานของคู่รักจะมีจำนวนที่ลดลงอย่างต่อเนื่องในหลายๆ ประเทศทั่วโลก และหนึ่งในนั้นก็คือ ประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ว่าอาจจะมีผลกระทบในระยะยาวได้ในอนาคต

มหาวิทยาลัยทงกุก

เปิดสอนวิชา การแต่งงานและครอบครัว

โดยที่ มหาวิทยาลัยทงกุก (Dongguk University) ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในมหาวิทยาลัยเอกชนของประเทศเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงในการเรียนการสอนที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะด้านแพทย์แผนตะวันตก ตั้งอยู่ที่กรุงโซล ได้ทำการเปิดคอร์สเรียนใหม่ขึ้นมาที่มีชื่อว่า “การแต่งงานและครอบครัว (Marriage and Family)” โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้นักศึกษาได้เข้าใจเรื่องความรักและวิธีการพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรักให้ยาวนานที่สุด อย่างมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน

การแต่งงานและครอบครัว (Marriage and Family)

คนเกาหลีรุ่นใหม่ ไม่ค่อยมีเวลาว่าง

ศาสตราจารย์ Jang Jae-sook ผู้ก่อตั้งวิชาการแต่งงานและครอบครัว ได้กล่าวว่า การลดลงของประชากรในประเทศเกาหลีใต้นั้น ทำให้การออกเดทและการแต่งงานกลายเป็นเรื่องที่สำคัญขึ้นมา แต่คนเกาหลีรุ่นใหม่นั้นไม่ค่อยที่จะมีเวลาว่างและสนใจเรื่องเหล่านี้มากเท่าไหร่ จึงทำให้อัตราการแต่งงานของประเทศลดน้อยลงอย่างมาก

ซึ่ง ศาสตราจารย์ Jang Jae-sook ยังได้อธิบายถึงการเรียนการสอนในวิชานี้อีกด้วยว่า นอกจากที่ ผู้เรียนจะต้องเรียนในห้องแล้ว ผู้เรียนยังจะต้องออกเดทกับคู่เดทอย่างน้อย 3 คนภายในหนึ่งเดือน ซึ่งหลังจากที่ทำความรู้กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกเขาจะบอกกับอาจารย์ว่ารู้สึกดีหรือชอบคนไหนเป็นพิเศษ และยังจะต้องส่งการบ้านที่เกี่ยวกับการออกเดทที่ผ่านมาให้อาจารย์ตรวจอีกด้วย พร้อมทั้งต้องอภิปรายเกี่ยวกับสถานการณ์ที่คู่รักต้องเจอด้วย เช่น การทะเลาะกัน การแสดงความหึงหวงซึ่งกันและกัน เป็นต้น

โดยวิชานี้ มีเป้าหมายที่ต้องการให้ทุกคนได้เรียนรู้ ได้ลองพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรักหรือคู่เดทในชีิวิตจริงได้ ซึ่งวิชานี้จะช่วยทำให้วัยรุ่นเข้าใจเรื่องความรักมากยิ่งขึ้น

สำหรับ สถานการณ์การใช้ชีวิตคู่ของประชากรชาวเกาหลีใต้นั้นได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2016 ที่ผ่านมานั้น พบว่าชาวเกาหลีใต้มีอัตราการแต่งงานที่ต่ำมากนับตั้งแต่ปี 1977 เป็นต้นมา และในช่วงตลอด 10 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ใช้งบประมาณไปมากกว่า 2,300 ล้านบาท เพื่อช่วยกระตุ้นให้มีอัตราการการแต่งงานเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นให้มีจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลและภาพ : www.independent.iewww.telegraph.co.ukwww.gossipk.com

บทความที่น่าสนใจ