เรียนต่อต่างประเทศ

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อ คุณภาพการสอนดีเยี่ยม ภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์

Home / ข่าวการศึกษา / 5 ประเทศน่าไปเรียนต่อ คุณภาพการสอนดีเยี่ยม ภาษาอังกฤษเป๊ะเวอร์

อยากฝึกภาษาอังกฤษด้วย อยากไปเรียนต่อต่างประเทศด้วย จะเลือกเรียนที่ไหนดี ? ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะรวม 5 ประเทศน่าเรียนต่อมาฝากน้อง ๆ กันด้วยนะจ๊ะ และนอกจากนี้ทั้ง 5 ประเทศยังขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีบรรยากาศดีน่าเรียน มีวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล ผู้คนมีอัธยาศัยดี มีค่าครองชีพต่ำ และยังมีสถาบันการศึกษาติดอันดับโลกตั้งอยู่มากมาย จะมีประเทศไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลย…

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อ คุณภาพการสอนดีเยี่ยม

1. นิวซีแลนด์ (New Zealand)

ประเทศนิวซีแลนด์ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่นักศึกษาต่างชาตินิยมเดินทางมาเรียนต่อกันอย่างมากมาย และหลักสูตรยอดนิยมที่มีนักศึกษาต่างชาติสนใจเรียนต่อกันนั้น เช่น หลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยจะเป็นการลงทะเบียนเรียนภาษาอังกฤษกับสถาบันภาษาในประเทศนิวซีแลนด์ หรือการเลือกเรียนในระดับอื่น ๆ ได้แก่ ประถม มัธยม ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก

และเหตุผลที่ทำให้ประเทศฟินแลนด์ได้รับความนิยมจากนักศึกษาต่างชาติ ก็เพราะว่าเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลาง จึงมีความเหมาะสมสำหรับการพัฒนาทักษะภาษา มีวัฒธรรมที่หลากหลาย มีธรรมชาติที่สวยงาม มีบรรยากาศที่ดีเหมาะกับการเดินทางไปเรียนต่อ และที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : นิวซีแลนด์ ขึ้นแท่นผู้นำทางด้านการศึกษาโลก แซงหน้า ฟินแลนด์-แคนาดา-ญี่ปุ่น

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อ คุณภาพการสอนดีเยี่ยม 

2. สิงคโปร์ (Singapore)

ถ้าพูดถึงประเทศในแถบเอชียที่ได้รับความนิยมจากนักศึกษาต่างชาติเดินทางไปเรียนต่อมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ก็คือ สิงคโปร์ ประเทศที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศที่เติบโตด้านเศรษฐกิจเร็วที่สึดในโลก ดังนั้นนักเรียน นักศึกษา ที่เดินทางมาเรียนต่อที่นี่จะได้รับการเรียนรู้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ได้เรียนรู้วัฒนธรรม ภาษาอังกฤษและภาษาจีนไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

สำหรับการมาเรียนต่อที่สิงคโปร์นอกจากจะมาเรียนด้วยทุนของตนเองแล้ว ที่นี่ยังมีทุนการศึกษาแจกให้กับเด็ก ๆ ที่สนใจอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษาจากรัฐบาล ทุนจากกระทรวงต่าง ๆ และยังรวมถึงทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเองก็มีนะจ๊ะ การเรียนการสอนที่สิงคโปร์ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เป็นภาษาเอเชียท้องถิ่นและภาษาอังกฤษในการเรียน ส่งผลทำให้ระบบการศึกษาของที่นี่เป็นแบบ Bilingual ที่มีการเรียนการสอนแบบถภาษาอังกฤษและภาษาท้องถิ่น (เช่น ภาษามาเลย์ จีน และทมิฬ ฯลฯ)

อ่านเพิ่มเติม : ผลสำรวจ ประเทศที่มีทักษะภาษาอังกฤษดีที่สุด 2018 – สิงคโปร์ขึ้นอันดับ 1 ไทยตกอยู่ในระดับต่ำ

3. แคนาดา (Canada)

แคนาดา เป็นประเทศที่มีความสงบและสะอาดมาก เหมาะสำหรับการเดินทางไปศึกษาต่อเนื่องจากคุณภาพด้านการศึกษาและสถาบันการศึกษาที่มีมาตรสูงมาก มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าหลาย ๆ ประเทศ และยังรวมไปถึงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี มีอัตราการเติบโตด้านเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีผู้คนอัธยาศัยดี ทำให้การเดินทางไปเรียนต่อที่แคนาดา ทั้งในระดับปริญญาตี โท และเอก ได้รับความนิยมสูงจากนักศึกษาต่างชาติ

อ่านเพิ่มเติม : ต้องใช้เงินเท่าไหร่? ในการเดินทางไปเรียนต่อที่แคนาดา | ค่าเล่าเรียน + ค่าครองชีพ

5 ประเทศน่าไปเรียนต่อ คุณภาพการสอนดีเยี่ยม 

4. สหรัฐอเมริกา (USA)

สหรัฐอเมริกา ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของเด็กไทยและเด็ก ๆ จากทั่วโลกที่อยากเดินทางไปเรียนต่อกันมากที่สุด หรือ เดินทางไป Work & Travel เพราะด้วยเสน่ห์อันน่าดึงดูดและคุณภาพทางด้านการศึกษาของที่นี่ก็ทำให้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักศึกษาต่างชาติเลือกที่จะไปเรียนต่อที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นด้านภาษา บริหาร ฯลฯ และที่สหรัฐอเมริกายังขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลกตั้งอยู่อย่างมากมาย เช่น Harvard, MIT เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม : 5 เมืองชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ที่นักเรียนไทยนิยมไปเรียนต่อมากที่สุด

5. อังกฤษ (England)

อังกฤษ ประเทศที่จะลืมไม่ได้เลยถ้าน้อง ๆ คนไหนกำลังวางแผนที่จะเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศและต้องการที่จะฝึกการใช้ภาษาอังกฤษแล้วไม่ควรมองข้ามที่นี่ไปเลย เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นประเทศที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี มีวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล มีระบบขนส่งที่สะดวกสบาย ผู้คนมีอัธยาศัยดี มีค่าครองชีพต่ำ มีสถาบันการศึกษาระดับโลกตั้งอยู่หลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ มหาวิทยาลัยลีดส์ และมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ฯลฯ  และยังมีโอกาสได้งานทำหลังเรียนสูงมาก อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : 7 เหตุผลที่ทำให้ ตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เป็นภูมิภาคที่น่าไปศึกษาต่อมากที่สุด

บทความที่น่าสนใจ