Campus Star No.54 issue54 พยาบาลสาวสวย เนย-เกวลิน ดุษฎีวิมล แฟชั่นธีมสีขาว

เนย-เกวลิน กับแฟชั่นแบบเนิร์ดเนิร์ด (Nurse) สีขาวสุดคลีนใน Campus Star No.54

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เนย-เกวลิน กับแฟชั่นแบบเนิร์ดเนิร์ด (Nurse) สีขาวสุดคลีนใน Campus Star No.54

Campus Star No.54 พาทุกคนเข้าสู่แฟชั่นโลกคลีนๆ สีขาวสะอาดตาสไตล์พยาบาลสาวสวย กับเนย-เกวลิน ดุษฎีวิมล นักแสดงหน้าใหม่จากสังกัด Mono Talent Studio กับบทสัมภาษณ์ตัวตนความเป็นคนร่าเริง สดใส มองโลกในแง่บวก พร้อมจะช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ แต่อีกมุมหนึ่งก็มุ่งมั่นและมีหลักการในแบบสาวนักนิติศาสตร์คนเก่ง

แฟชั่นปก Campus Star No.54

เนย-เกวลิน กับแฟชั่นแบบเนิร์ดเนิร์ด (Nurse) สีขาวสุดคลีน 

FIRST OF NOEY

ชื่อ : เนย-เกวลิน ดุษฎีวิมล

การศึกษา : ปี 3 คณะนิติศาสตร์ สาขาการค้าระหว่างประเทศ ม.หอการค้าไทย

วันเกิด : 23 สิงหาคม 2538

ส่วนสูง : 169 ซม.

น้ำหนัก : 48 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : เด็ก หัวการค้า

คติประจำใจเวลาเรียน : ความสำเร็จไม่ได้ตกจากฟ้า อยู่ที่การแสวงหาและอดทนรอ

ไอดอลคนโปรดในมอ : พี่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์

วิชาเรียนน่าเบื่อ : กฎหมายรัฐธรรมนูญ

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : เนยรั่ว

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : ลดค่าเทอมให้หนูหน่อย 555

เป้าหมายในอนาคต : ได้เป็นผู้พิพากษา และได้ทำความฝันให้แม่สบาย

ผลงาน : เดินแบบ ถ่ายแบบ, เอ็มวี Music The Series รักไม่ได้ (I can’t), โฆษณา Auntie Anne’s

Facebook : NK Dutsadeewimon

การเรียนสายกฎหมายที่ใช่

ตอนนี้เรียนปี 3 คณะนิติศาสตร์ ม.หอการค้าไทย ตอนแรกอยากเรียนการบิน อยากเป็นแอร์โฮสเตส แต่เพื่อนก็บอกว่าไม่ว่าจะจบสาขาไหนก็เป็นแอร์ได้ เราก็คิดว่าจริง อย่างเรียนนิเทศฯ เรียนจบมาก็ทำงานได้แค่ตรงสายที่เรียน แต่ถ้าเราเรียนนิติศาสตร์ เราได้รู้กฎหมายลึกๆ เราก็สามารถจะ Protect ตัวเองได้ด้วย แล้วหนูเห็นที่หอการค้ามีคณะนี้ซึ่งมีการเรียนการสอนที่หลากหลาย ดูแล้วไม่น่าเครียด แล้วที่มอเขาก็ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนด้านนี้อย่างดี ดูเป็นมอชั้นนำที่ไม่น่าทำให้นักศึกษาผิดหวัง ก็เลือกเรียนที่นี่

แต่พอมาเรียนจริงๆ ก็ยากมาก (หัวเราะ) ประมวลกฎหมายมันเยอะมาก เราต้องมีวินัยอย่างมากในการท่องหนังสือ ช่วงสอบนี่จะเป็นช่วงตายนิดหนึ่งเลย คณะอื่นเขาจะมีให้ฝนในข้อสอบเป็นข้อๆ แต่นี่ต้องเขียนหมดเลย แต่ตอนนี้เรียนมา 3 ปีแล้ว ก็รู้สึกว่าเราต้องทำให้เต็มที่กับสิ่งที่เราได้เลือกแล้ว โชคดีมีเพื่อนๆ ดี อย่างในกลุ่มเนย 6-7 คน หญิงล้วนก็เป็นแก๊งค์เด็กเรียนหมด ก็จะช่วยเหลือกันตลอด

สาวโลกสวยที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น 

หลายคนบอกว่าหนูสดใส ยิ้มเก่ง คือหนูเป็นคนคิดบวก อยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ชอบช่วยเหลือคน หลายคนก็มองว่าโลกสวยเกินไปหรือเปล่า ไม่รู้สิ รู้สึกคิดลบมันก็ทำให้เราเครียดเองใช่มั้ย แต่บางทีก็มีเหมือนกันที่ช่วยเหลือคนอื่นมากไป จนตัวเองก็ยังเอาตัวไม่รอด

หนูเคยพรีเซ้นท์งานกลุ่ม แล้วได้รับมอบหมายจากเพื่อนๆ ให้ทำส่งอาจารย์ ทีนี้เห็นเพื่อนคนหนึ่งเขาไม่ได้ทำมา ด้วยความอยากช่วยเพื่อน ก็เลยเอาฟอร์มที่ไม่ได้ใช้ไปให้เพื่อนปรับแก้ไข แต่สุดท้ายเพื่อนเอาฟอร์มนั้นส่งโดยไม่ได้แก้เลย กลายเป็นงานเหมือนของเราเป๊ะๆ ก็โดนหักคะแนนทั้งกลุ่ม ก็รู้สึกผิดที่เพื่อนๆ อุตส่าห์มอบหมายนี้ให้เราทำ แล้วเราทำให้เพื่อนๆ เสียคะแนนเพราะความใจดีของเรา

เพื่อนสนิทพยาบาลสาว

หนูมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งเป็นพยาบาลอยู่เพชรบุรีค่ะ จริงๆ ตอนแรกคณะพยาบาลก็เป็นคณะหนึ่งที่หนูสนใจเหมือนกัน แต่คือเพื่อนไปเรียนอยู่ที่เพชรบุรี มาเล่าเรื่องการเรียนของเขา หลักสูตรของเขา ซึ่งเขาไปทำอยู่แผนกคลอด แล้วต้องไปเรียนทำคลอดเทอมหนึ่ง 20 เคสได้ เรียนหนักแล้วไม่ได้นอน ก็คิดว่าตัวเองคงไม่ไหว แต่คือเพื่อนรักในงานพยาบาลมาก เขาเคยเล่าถึงความรู้สึกการทำคลอดครั้งแรก เพื่อนหนูเขาภูมิใจมากกับงานนี้ เพราะทำให้ชีวิตหนึ่งได้เกิดมา มันเหมือนเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับเขา

ถ้าได้เป็นพยาบาลสาวสวยคิดว่าจะไปดูแลใครดี แล้วถ้าเกิดมีบุรุษพยาบาลมาดูแลตัวเองบ้างล่ะ

ถ้าหนูได้เป็นพยาบาล หนูอยากอยู่แผนกฉุกเฉินนะ รู้สึกตื่นเต้นดี คงมีงานให้ทำทั้งวัน มันเป็นวินาทีความเป็นความตายที่ถ้าเราช่วยเขาไม่ได้เขาก็ไป แต่ถ้าให้เลือกดูแลใครสักคนตอนนี้ คงเป็นคุณแม่ค่ะ ถึงว่าจะไม่ได้อยู่กับแม่ แต่ว่าเราก็ติดต่อกันตลอด ก็เป็นห่วงสุขภาพเขา อยากให้แม่สุขภาพแข็งแรงและอยู่กับหนูไปนานๆ 

แต่สำหรับตัวหนู อยากให้บุรุษพยาบาลมาดูแลหัวใจมากกว่า เพราะเพิ่งอกหักมา (โถ่) ส่วนร่างกายแข็งแรงมาก มีแค่เสียงที่ไม่ค่อยดี ช่วงนี้เจ็บคอนิดหน่อย แต่ปกติไม่เคยป่วย ไม่เคยแอดมิทเข้าโรงพยาบาลเลย อาจจะเพราะกินวิตามิน กินผักผลไม้ แล้วก็ออกกำลังกายตลอด อย่างไปต่อยมวย เต้น หรือเข้าฟิตเนส อาทิตย์ละ 3-4 วันตลอด

นิยามความรักสำหรับเนย

หนูแค่ขอคนที่คุยกันแล้วโอเค แล้วก็ดูแล ใส่เราได้ก็พอ ตอนนี้ยังไม่มีเลย (เศร้า) ส่วนนิสัยที่รับไม่ได้คงเป็นผู้ชายที่ชอบดูถูกคนอื่น แต่คนที่เคยคุย หนูชอบที่เขามีความเป็นผู้นำ มีความคิดที่แปลกออกไป แบบชอบคนที่มองการณ์ไกล แล้วก็รักครอบครัวค่ะ แต่นิยามความรักของหนูตอนนี้กลายเป็นว่ามีคนทักมา เริ่มคุย เริ่มรู้สึกดี สักพักเริ่มคิดถึง สุดท้ายเราคิดไปเอง ช่วงนี้อกหักก็เลยใช้เวลาอยู่กับเพื่อนสนิทมากกว่า อย่างเพื่อนสนิทที่เป็นพยาบาล เขาก็จะมีเรื่องเล่าของการทำคลอดที่ติดเรทหน่อยๆ ก็ทำให้เราขำได้ หรือไม่ก็ไปเล่นกีฬาคลายเครียด หรือเปิดยูทูปฟังธรรมะก็ช่วยเราได้เหมือนกัน

ขอเยียวยาหัวใจไปเที่ยวรอบโลก

เรื่องที่ยังไม่เคยทำ แล้วอยากทำในอนาคตใกล้ๆ นี้เลยคืออยากแบ็คแพ็คไปเที่ยวรอบโลกคนเดียว เริ่มจากประเทศอเมริกาก่อนเลย แต่ไม่เคยไป ปกติเคยไปแต่กับเพื่อนๆ ที่มอ แบบขับรถไปขึ้นเหนือลงใต้ ทั้งทะเล แล้วก็ภูเขาแบบลุยๆ หน่อย แล้วก็ต่างประเทศโซนแถวนี้อย่างฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี ก็คิดว่าปิดเทอมที่จะถึงนี้ มีแพลนอยากไปแบบ Work & Travel คือไปเรียนด้วย ทำงานด้วย เพราะมีร้านอาหารของเพื่อนอยู่ที่นั่นพอดี

PLACE : นิยาย Story.Cafe.Garden

ติดตามได้ในคอลัมน์ Campus Cover นิตยสาร Campus Star No.54

www.facebook.com/campusstar