TOEIC XChange English ภาษาอังกฤษ

เทคนิคการทำข้อสอบ TOEIC Reading Part 7 แบบได้คะแนนแน่นอน !

Home / วาไรตี้ / เทคนิคการทำข้อสอบ TOEIC Reading Part 7 แบบได้คะแนนแน่นอน !

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่าน Campus-Star ทุกท่าน เป็นอย่างไรกันบ้างคะ วันนี้พี่ยูริมีบทสุดท้ายของเทคนิคการทำข้อสอบโทอิคมาฝากกันค่ะ นั่นคือ TOEIC Reading Part 7 ค่ะ ซึ่งเป็น Part ที่ขอบอกเลยว่า ทั้งมือใหม่หัดสอบ และมือเก่าที่สอบมานานแล้ว ต่างทำไม่ทันไปตามๆ กัน! ทั้งเยอะ ทั้งยาวแบบนี้ เราจะรับมืออย่างไร ไม่ต้องห่วงค่ะ วันนี้พี่ยูริมีคำตอบให้ค่ะ – บทความพิเศษ เทคนิคการทำข้อสอบ TOEIC Reading Part 7

เทคนิคการทำข้อสอบ TOEIC Reading Part 7

TOEIC Reading Part 7 เป็นข้อสอบการอ่านเรื่อง แล้วตอบคำถาม ในข้อสอบแบบ Redesigned TOEIC Part 7 จะแบ่งได้ตามนี้ single passage (อ่านบทความสั้น ๆ ) 28 ข้อ และ Double passages (อ่านบทความ 2 บทความ) 20 ข้อ รวม 48 ข้อ ส่วนข้อสอบ the new TOEIC (ที่จะเริ่มใช้ปีหน้า) จะมี single passage (อ่านบทความสั้น ๆ ) จำนวน 29 ข้อ (เพิ่มข้อสอบแบบ chat) และ Double passages (อ่านบทความ 2 บทความ) 10 ข้อ ที่เพิ่มมาจะมี Triple passages (อ่านบทความ 3 บทความ) อีก 15 ข้อ รวม 54 ข้อ

ในด้านเนื้อหา ข้อสอบส่วนนี้ เราจะได้อ่านบทความในรูปแบบต่างๆ เช่น letter, email, memo, notice, advertisement หรือ form ต่าง ๆ เช่น evaluation form หรือ order form

ตัวอย่างข้อสอบ Part 7 (Single passage)

ตัวอย่างข้อสอบ Part 7 (Single passage)

ทีนี้ลองมาใช้เทคนิคนี้กับข้อสอบตัวอย่างค่ะ

เริ่มจากอ่าน skim เร็วๆ เราจะเห็นคำว่า flight, airline เราก็จะเดาได้ว่าคนสองคนนี้คุยกันเรื่อง เที่ยวบิน และการเดินทางค่ะ จากนั้น เราเริ่มมาดูข้อที่ 19 ที่ถามว่า What is suggested about Mr. Bach? เป็นคำถามให้สรุปความ ดังนั้น เราต้องดูจาก choice แต่ละข้อเพื่อเทียบคำตอบค่ะ

(A) He has been to Kansai more than once. หาคำเหมือนว่า Kansai

So now, I’m going to be on a flight arriving in Kansai at 18:00 ไม่มีบอกว่า เขาไปมามากกว่าหนึ่งครั้ง บอกแค่ว่าเขาจะไป ข้อนี้เลยผิด

(B) He currently works in Beijing. หาคำเหมือนคำว่า Beijing

My first flight was delayed, so I missed my connection in Beijing. จะเห็นว่า เขาแค่พลาดไฟลท์ต่อที่ปักกิ่ง แต่เขาไม่ได้ทำงานที่ปักกิ่ง ข้อนี้เลยผิดเช่นกันค่ะ

(C) He is on a business trip. ข้อนี้สังเกตจาก It’s still Fly Right Airlines. It will be later in the day but still in time for our client meeting. มีการไปพบลูกค้าจึงตอบ a business trip ได้ค่ะ

(D) He works for Fly Right Airlines. ข้อนี้ไม่ใช่เพราะ It’s still Fly Right Airlines. แปลว่าเขายังคงโดยสารไปกับสายการบินนี้ ไม่ได้ทำงานให้กับสายการบินนี้ค่ะ

คำถามแบบใหม่ที่จะเริ่มใช้ในปี 2020

จากนั้น ข้อที่ 20 จะเป็นคำถามแบบใหม่ที่จะเริ่มใช้ในปี 2020 เป็นคำถามแบบให้ ตีความ จากประโยคในเรื่อง เทคนิคการทำคือ เราต้องดูจาก ประโยคด้านหน้า ตรงนี้คือ

ดังนั้นคำว่า Sure thing หรือว่า แน่นอนเลย เราดูจากประโยคหน้าว่า เขาคุยกันเรื่อง การขอให้รอตรงประตูตอนออกจาก customs ก่อนไหม ดังนั้นก็ต้องตอบ

(C) He agrees to wait at the door near the customs areas. เขาตกลงจะรอตรง customs areas ค่ะ

และนี่ก็คือเทคนิคทั้ง 7 parts ของข้อสอบ TOEIC ค่ะ ถ้าค่อยทำตามเทคนิคทั้งหมดที่พี่ยูริให้ไป แค่นี้ ท่านผู้อ่านก็สามารถทำข้อสอบ TOEIC นี้ได้อย่างแน่นอนค่ะ สำหรับเรื่องพี่ยูริจะมาให้เทคนิคอะไร อย่างลืมติดตามชมนะคะ ไว้เจอกันค่ะ

พี่ยูริ : XChange English

บทความแนะนำ