issue56 คณะสภาปัตยกรรมศาสตร์ นิยาย Let Me Kiss You-จูบของเรา พาย จูบของเรา ม.เชียงใหม่ เอิร์ธ กัษมนณัฎฐ์

หนุ่มหน้าใส เอิร์ธ กัษมนณัฎฐ์ หรือ พาย จาก Viral นิยาย(Y)จูบของเรา

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / หนุ่มหน้าใส เอิร์ธ กัษมนณัฎฐ์ หรือ พาย จาก Viral นิยาย(Y)จูบของเรา

เอิร์ธ-กัษมนณัฎฐ์ นามวิโรจน์ กับสีสันสไตล์เด็กวาดๆ เขียนๆ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่ หนุ่มที่พกความน่ารักและความสามารถมาเต็มเปี่ยม จะมาบอกเล่าถึงความเป็นเด็กสถาปัตย์ และสไตล์เฉพาะตัว

EARTH KATSAMONNAT NAMWIROTE

สร้างงานศิลปะตั้งแต่จำความได้

เป็นคนชอบขีดๆ เขียนๆ มาตั้งแต่เด็กๆ เลยครับ ผนังบ้านนี่ตอนเด็กๆ คือเต็มไปด้วยรอยขีดเขียน วาดรูปเล่นเต็มไปหมด ทุกวันนี้รอยพวกนั้นก็ยังติดอยู่เลยนะ ตอนอนุบาล 3 เริ่มจำความได้ก็วาดคนเป็น พอรู้ว่าตัวเองวาดรูปได้แต่ก็ไม่อะไรมาก จนมาจริงๆ จังๆ ตอน ม.5 ได้ลองเรียนแล้วรู้สึกว่า เรามีพัฒนาการ เรียนรู้ด้านนี้ได้เร็ว ทำได้ดี และสามารถอยู่กับมันได้เป็นเวลานานๆ ซึ่งทำให้พอมาเรียนด้านนี้จริงๆ ก็รู้สึกว่าไม่ได้ยากมากเกินไป เป็นสิ่งที่เราถนัดและทำได้ดีเลยทีเดียว

 

 

สถาปัตย์ มช. ที่แตกต่าง

สำหรับที่นี่ก็จะต่างจากที่อื่นๆ ตรงที่จะเป็นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์หลักล้วนๆ เลย คือไม่มีสาขาย่อย เป็นสถาปัตย์หลักที่ไม่ต้องแบ่งว่า สถาปัตย์ภายใน สถาปัตย์ภายนอก คือเราต้องเรียนการออกแบบทั้งหมด ออกแบบอาคารทั้งหลัง วิชาที่ชอบของผมจึงเป็นวิชาดีไซน์ วิชาหลักของคณะ เป็นวิชาออกแบบสถาปัตยกรรมที่ทำให้เรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการออกแบบเลย

สีสันของเด็กสถาปัตย์

เรียนสถาปัตย์ มช. การแต่งตัวก็จะอิสระมาก เวลาจะใส่อะไรไปมหา’ลัยก็จะเลือกมิกซ์แอนด์แมทเสื้อผ้ามาใส่เป็นสีที่เป็นคู่ตรงข้าม หรือสีที่ใกล้เคียงกัน หรือสีที่แต่งแล้วเข้ากับตัวเอง แล้วก็จะเอาแอคเซสเซอรี่มาช่วย เพราะว่าที่คณะแต่งตัวได้ หลายๆ คนก็จะแต่งออกมาเป็นสไตล์ของตัวเอง หลากหลายสีสันมากๆ ขอแค่เป็นกางเกงขายาว ขาไม่ขาดๆ ก็ใส่มาได้ครับ

สไตล์การแต่งตัวเสริมลุค

สไตล์ที่แต่งบ่อยๆ จะเป็นแนวเกาหลี พวกเสื้อแขนยาว ฮูด เพราะค่อนข้างเป็นคนตัวเล็ก เลยจะพยายามทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้น โดยการใช้เสื้อผ้ามาช่วย เช่นใส่เสื้อใหญ่ๆ หน่อย แขนยาวๆ ก็ช่วยได้

เด็กเชียงใหม่แนะนำที่เที่ยว

ที่เที่ยวที่อยากแนะนำเพื่อนๆ ถ้ามาเชียงใหม่เลยคือ ม่อนแจ่ม เพราะว่าเป็นที่เที่ยวที่เดินทางมาสะดวก เข้าถึงได้ง่ายครับ และบรรยากาศที่นั่นก็ดีมาก อย่างเช่นเด็กนักศึกษาอย่างพวกเราเหนื่อยๆ จากการเรียนก็สามารถไปพักผ่อนที่นั่นได้ ไปดูพระอาทิตย์ตกก็สวย เป็นสถานที่ๆ โอเคมากๆ แนะนำเลยครับ

สาววันเดอร์วูแมน

ผมจะชอบคนที่บุคลิกดูเท่ๆ คือก็สวย น่ารักๆ แต่ต้องดูเท่มีสไตล์ด้วย อย่างไอดอลที่ชอบก็จะเป็น กัล กาดอท นางเอกจากเรื่อง วันเดอร์วูแมน เพราะว่าเขาเป็นผู้หญิงที่ดูเท่ดี ดูแข็งแรง เป็นผู้หญิงประเภทที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

This too shall pass

เดี๋ยวมันก็ผ่านไป คือแปลตรงๆ เลยก็เป็นการให้กำลังใจกับตัวเอง ฟังผ่านๆ อาจจะดูเฉยๆ แต่ว่าถ้าเราเจอสถานการณ์บางอย่างที่ทำให้เราท้อ รู้สึกไม่ดีแล้วเอามาใช้มันก็จะทำให้เรามีแรงสู้ ช่วยให้เราอดทน และผ่านสถานการณ์ต่างๆ ไปได้

ประวัติเอิร์ธ

ชื่อ : เอิร์ธ-กัษมนณัฎฐ์ นามวิโรจน์
การศึกษา : ปี 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.เชียงใหม่
วันเกิด : 1 พฤศจิกายน 2539
ส่วนสูง : 174 ซม.
หนัก : 56 กก.
กิจกรรมยามว่าง : วาดภาพ
ความสามารถพิเศษ : วาดภาพ, ออกแบบ
คติประจำใจ : This too shall pass
ผลงาน : Viral จูบของเรา จากนิยาย Let Me Kiss You-จูบของเรา
IG : Cooheart

.

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.56

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR