คหกรรมศาสตร์ ดาราจบนอก ประวัติการศึกษาคนดัง เรียนทำอาหาร

รวมคนดังมีเสน่ห์ปลายจวัก เรียนด้านการทำอาหาร – ทำอาหารเก่ง

Home / วาไรตี้ / รวมคนดังมีเสน่ห์ปลายจวัก เรียนด้านการทำอาหาร – ทำอาหารเก่ง

รวมคนดัง ดารา ที่เรียนด้านการทำอาหาร และไม่ได้เรียนด้านการทำอาหารมาโดยตรง แต่มีเสน่ห์ปลายจวัก ทำอาหารได้อร่อยจนใครที่ได้ลิ้มรสเป็นต้องติดใจ ดาราบางคนก็เปิดร้านอาหารขายเป็นเรื่องเป็นราว บางคนก็มีรายการอาหารเป็นของตัวเอง สำหรับน้องๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ ที่ชื่นชอบเรื่องเกี่ยวกับการทำอาหาร มีความฝันอยากจะเป็นกุ๊ก หรือเชฟ ลองมาดูพวกเขาเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจกันได้..

คนดังมีเสน่ห์ปลายจวัก

ที่เรียนด้านการทำอาหาร-ทำอาหารเก่ง

ป๊อก ปิยธิดา

ภาพ: Instagram @ pockjasmine

ป๊อก ปิยธิดา นักแสดงหญิงฝีมือดีที่มีผลงานมาแล้วมากมาย เธอสนใจด้านการทำอาหาร และได้ไปเรียนจบหลักสูตรการทำอาหารจากโรงเรียน เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu) โรงเรียนสอนการทำอาหารชื่อดัง เรียกได้ว่าฝีมือไม่ธรรมดาเพราะเธอเก่งจนติดอันดับ Top 5 ตอนเรียนจบเลยด้วย

การศึกษาในระดับชั้นอื่นๆ มีดังต่อไปนี้ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์, ระดับมัธยมศึกษาสายสายศิลป์-ฝรั่งเศสจากโรงเรียนสตรีวิทยา และระดับปริญญาตรีจาก คณะมนุษยศาสตร์ (เอกภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

อาจารย์ ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์

ภาพ: yingsakfood

อาจารย์ และพิธีกรชื่อดัง ด้านการทำอาหาร ได้รับรางวัลบุคคลตัวอย่าง ทางด้านเผยแพร่ศิลปะอาหารไทย ประจำปี 2548 ที่ผ่านมา เขาเริ่มทำงานด้วยการเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเทคโนโลยีสยาม เขตบางกอกใหญ่ และสอนการทำอาหารไทยและขนมไทยที่โรงเรียน Smiling Orchid ประเทศสิงคโปร์ ก่อนศึกษาหลักสูตรการทำอาหารนานาชาติ จากสถาบันต่าง ๆ ทั้งในและนอกประเทศ ปัจจุบัน มีตำแหน่งทางวิชาการด้วยการเป็นคณบดีคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

ด้านการศึกษา: ของอาจารย์ยิ่งศักดิ์

  • สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนนีรนาทวิทยาเมื่อปี 2512
  • มัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศเมื่อปี 2515
  • ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา (ป.กศ) จากวิทยาลัยครูบ้านสมเด็จเจ้าพระยาเมื่อปี 2517
  • ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง (ป.กศ.ชั้นสูง) จากวิทยาลัยครูธนบุรีเมื่อปี 2519
  • ปริญญาตรี การศึกษาบัณฑิต (กศ.บ.) จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเมื่อปี 2522
  • ปริญญาโท ครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาเมื่อปี 2525
  • ปริญญาครุศาตร์บัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ค.บ.) สาขาวิชาการศึกษา สายมัธยมศึกษา โปรแกรมวิชาคหกรรมศาสตร์ จากสถาบันราชภัฏธนบุรี สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ เมื่อปี 2534
  • ปริญญาวิทยาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาคหกรรมศาสตร์ทั่วไป จากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีเมื่อปี 2549

อู๋-ธนากร โปษยานนท์

ภาพ: www.facebook.com/kyotoyoshino/

อู๋-ธนากร โปษยานนท์ ดารารุ่นใหญ่ หล่อสไตล์อบอุ่น ที่กลับมามีกระแสโด่งดังอีกครั้งจากการรับแสดงเป็น น้าราม ในละครเรื่อง ตามรักคืนใจ นอกจากงานแสดงแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เขาชื่นชอบคือการทำอาหาร เขาจึงทำอาหารให้คนรอบตัวได้ลองทาน ซึ่งคนที่ได้ลิ้มรสแล้วก็จะชื่นชอบกันเป็นส่วนใหญ่ คุณอู๋จึงได้เปิดร้านเป็นของตัวเองชื่อร้าน Kyoto Yoshino แค่ชื่อก็น่าจะพอเดากันออกว่าเป็นอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนหนึ่งที่มาเปิดร้านหารสไตล์ญี่ปุ่นเพราะว่าตัวคุณอู๋เองเคยเป็นทูตให้จังหวัดคางาวะ และชื่นชอบเมนูอาหารของที่นั่น จึงได้มาเปิดร้านอาหารแนวนี้ในไทยบ้าง

ด้านการศึกษา: จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนราชินี ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย และระดับอุดมศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เอกบริหารรัฐกิจ

ชาคริต แย้มนาม

ภาพ: Instagram @Shakrit

พระเอกเสน่ห์แพรวพราวนอกจากงานแสดงที่ฮอตมากๆ แล้ว เสน่ห์ปลายจวักของพระเอกหนุ่มคนนี้ก็มัดใจคนชอบกินอาหารได้ไม่แพ้กัน นอกจากเป็นพิธีกรรายการเชฟกระทะเหล็ก เขายังมีร้านอาหารเป็นของตัวเองชื่อ KRitchen by ครัวแล้วแต่คริต @ MAZE THONGLOR โดยที่เมนูในร้านส่วนใหญ่เขาจะเป็นคนครีเอทขึ้นมาเองด้วย

ด้านการศึกษา: ระดับอนุบาลที่โรงเรียนปีเตอร์แพน กรุงเทพฯ และย้ายมาเรียนที่ พรีแพร์เทอร์รี่สคูลจนถึงเกรด 9 จากนั้นเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ 3 ปี จนจบระดับเกรด 12 จึงเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่ International Correspondence School (ICS) ด้านการตลาด ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยเรียนทางไปรษณีย์

ล่าสุด! ตอนนี้เขายังได้ทำรายการ บักโพธิ์ แย้มนาม ซึ่งเป็นรายการ ที่เขากับภรรยา ทำเมนูมาเพื่อสำหรับลูกชาย น้องโพธิ์  เป็นรายการที่น่ารัก ดูอบอุ่น มีคนตามแฟนเพจกว่าแสนคนแล้ว!!!

ทราย เจริญปุระ

ภาพ: InthiraCharoenpura

อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย นักแสดงสาวมากความสามารถ มีผลงานทั้งงานแสดง งานเพลง งานเขียน งานพิธีกร อีกทั้งยังมีความสามารถด้านการทำอาหารด้วย ปัจจุบันมีรายการทำอาหารชื่อ อร่อยสร้างภาพ ออกอากาศ SpokeDark.tv เป็นรายการอาหารที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง หยิบส่วนผสมง่ายๆ จากในครัวมาทำเป็นเมนูอาหารที่ดูน่ากินได้ ใครที่เป็นมือใหม่หัดทำอาหารลองดูรายการนี้เป็นแนวทางได้

ด้านการศึกษา: จบชั้นมัธยมโรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ และปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

บทความแนะนำ