มุมสวย มุมสวยๆ มหาวิทยาลัย

พาทัวร์ มุมสวย ๆ ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

Home / มุมต่างๆ มหาวิทยาลัย / พาทัวร์ มุมสวย ๆ ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

มุมสวย ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ หนึ่งในมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำของเมืองไทย ที่มีความโดดเด่นด้าน จีนศึกษาทุกมิติ มีหลักสูตรทางด้านภาษาจีนมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งนักศึกษาที่ก้าวเข้าสู่รั้ว มหาวิทยาลัย  ไม่ว่าจะเรียนหลักสูตรไหน จะต้องได้เรียนภาษาจีนกันทุกคน

มุมสวย ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ได้เปิดสอนทั้งสิ้น 13 คณะ ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนไปเยี่ยมชมบรรยากาศที่แสนอบอุ่นภายในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ว่าจะมีบรรยากาศที่สวยงาม น่าเรียนขนาดไหนตามมาดูกันเลย

พาทัวร์ มุมสวย ๆ ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

1. ต้นโพธิ์

ต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัย ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงปลูกเมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานเปิดมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2537

มุมสวย ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

2. ประติมากรรมนกหงัง

สื่อความหมายของการเป็นผู้นำที่ดี ความมีระเบียบวินัย และความรักใคร่สามัคคีกลมเกลียวในหมู่คณะ ทั้งนี้ นกหงัง เป็นสัญลักษณ์ประจำตระกูล “เตชะไพบูลย์” ที่สะท้อนปรัชญาแง่คิดของท่าน ดร.อุเทน เตชะไพบูลย์ ที่ทรงคุณค่า เป็นแรงบันดาลใจต่อ คนรุ่นหลัง และเป็นแบบอย่างการดำเนินชีวิตสู่ความสำเร็จ ทั้งในหน้าที่การงาน ฐานะความเป็นอยู่ ชื่อเสียง เกียรติคุณ และคุณธรรมความดี

พาทัวร์ มุมสวย ๆ ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

3. ถนนข้าวต้มกุ๊ย หรือ อุโมงค์ต้นไม้

เป็นถนนภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวพระเกียรติ มีความร่มรื่น แวดล้อมด้วยต้นไม้ที่โน้มกิ่งเข้าหากันอย่างสวยงาม จึงทำให้ถนนแห่งนี้กลายเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่น้อง ๆ นักศึกษาชอบมาถ่ายรูปกัน

พาทัวร์ มุมสวย ๆ ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

4. สวนอภิรมย์หรือสวนจีน

เป็นสวนพฤกษชาติที่อยู่ด้านข้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ สวนแห่งนี้แวดล้อมด้วยร่มรื่นของธรรมชาติ มีการจัดแต่งสวนโดย เน้นศาสตร์ฮวงจุ้ย ด้วยหลัก ดุลยภาพหยิน-หยาง มีศาลาทรงจีน ธารน้ำ สะพาน ศิลาน้อยใหญ่ ต้นไผ่เขียว และสิงโต เป็นต้น

มุมสวย ภายใน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

5. อาคารเรียนอิฐแดง

เป็นส่วนสำคัญของอาคารและสถานที่ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ถือเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นและสวยงามของที่นี่ ซึ่งถ้าถามว่ามีมหาวิทยาลัยแห่งใดในประเทศไทยที่สร้างอาคารเรียนด้วยอิฐแดงทุกตึก คงต้องบอกว่ามีเพียง มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ แห่งนี้แห่งเดียวในประเทศไทยเท่านั้น

ประตูเสด็จ

6. ประตูเสด็จ

สวยโดดเด่นในสไตล์จีน อยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้ามหาวิทยาลัย มี 5 ช่อง หมายถึง ประตูแห่งมงคล 5 ประการ อวยพรให้กับผู้มาเยือนและสมาชิกของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ให้มีสิริมงคล ซึ่งได้แก่ มั่นคงด้วยทรัพย์สิน มีอำนาจวาสนา มีอายุยืนยาว มีความยินดี มีวาระเฉลิมฉลอง

ซุ้มทางเดินระหว่างอาคารเรียน

7. ซุ้มทางเดินระหว่างอาคารเรียน

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้นักศึกษาและบุคลากรสามารถเดินไปยังอาคารต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยได้ง่าย ๆ ไม่ต้องตากแดดตากฝนนั่นเอง แต่ขอบอกเลยว่าซุ้มทางเดินระหว่างอาคารเรียนเหล่านี้ เวลาถ่ายรูปออกมาสวยมาก ถ้าไม่เชื่อในวันว่าง ๆ ลองเข้าไปถ่ายรูปดูนะคะ

ทางเดินหน้าหอนาฬิกา

8. ทางเดินหน้าหอนาฬิกา

อีกหนึ่งมุมสวย ๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ที่เตือนใจให้รู้คุณค่าของเวลาแต่ละวินาทีที่ล่วงเลยไป รวมไปถึงให้ทุกคนสำนึกและตระหนักถึงความสำคัญของการ ตรงต่อเวลา ซึ่งบริเวณนี้ก็แวดล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี สวย และร่มรื่น น่าเข้าไปเยี่ยมชมมาก ๆ

 

ขอบอกเลยว่า มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติยังมีมุมสวย ๆ อีกเยอะ ถ้าใครว่างก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปเล่น ๆ ได้นะคะ

เครดิตภาพจาก Facebook Fanpage : Huachiew Fanpage

 

บทความอื่น ๆ