ทุนการศึกษา ทุนรัฐบาล ทุนเรียนต่อ เรียนต่อต่างประเทศ

5 ทุนรัฐบาลต่างประเทศ ที่ให้ทุนเรียนต่อมหาวิทยาลัยในต่างแดน ประจำปี 2019

Home / ข่าวการศึกษา / 5 ทุนรัฐบาลต่างประเทศ ที่ให้ทุนเรียนต่อมหาวิทยาลัยในต่างแดน ประจำปี 2019

ใครที่อยากไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ค่าใช้จ่ายในการไปเรียนก็สูงเหลือเกิน วันนี้เรามีทุนรัฐบาลมาฝากกัน แต่ถ้าเป็นทุนของรัฐบาลไทยก็จะมีเงื่อนไขบังคับให้เรากลับมาใช้ทุน วันนี้เราเลยนำ ทุนรัฐบาลต่างประเทศ ที่กำลังเปิดรับสมัครอยู่มาฝากกัน

5 ทุนรัฐบาลต่างประเทศ ประจำปี 2019

ทุนที่เราเลือกมาให้วันนี้ค่อนข้างเป็นทุนทางเลือก และอาจจะไม่ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากฝึกภาษาอังกฤษเสียเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากได้ประสบการณ์การเรียนต่างประเทศ และได้เรียนรู้ภาษาที่สามนั้นรับรองว่าคุ้มแน่นอนค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีทุนจากรัฐบาลอะไรบ้าง

1. ทุนรัฐบาลจีน

ทุนการศึกษาจากรัฐบาลจีนประจำปีการศึกษา 2019 หลักสูตรเส้นทางสายไหม เป็นทุนที่ให้เฉพาะคนที่อยู่ในประเทศตามเส้นทางสายไหม และแน่นอนว่าประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ซึ่งผู้ที่ได้ทุนจะได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Tianjin ประเทศจีน ในคณะใดก็ได้ ทุนนี้เปิดรับทั้งระดับปริญญาตรี, โท และเอก ซึ่งภาษาจีนก็เป็นภาษาที่สำคัญมากในปัจจุบัน นับว่าเป็นภาษาที่น่าเรียนไม่แพ้ภาษาอังกฤษเลย

– สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 มีนาคม 2019

** อ่านรายระเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

2. ทุนรัฐบาลญี่ปุน

ทุนญี่ปุ่นศึกษา (Japanese Studies Students) เป็นทุนที่รัฐบาลญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพออกเงินให้ไปเรียน ที่ประเทศญี่ปุ่นฟรี 1 ปี สำหรับเด็กมหาวิทยาลัยซึ่งกำลังเรียนอยู่เอกญี่ปุ่น โดยโครงการทุนญี่ปุ่นศึกษามีไว้เพื่อให้ นักศึกษาได้ไปศึกษาภาษา และวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น ใครที่ชื่นชอบภาษาญี่ปุ่นอย่าลืมไปสมัครกันนะ

– สามารถสมัครได้ในภายในวันที่ 22 มกราคม 2019

** อ่านรายระเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

3. ทุนรัฐบาลอินโดนีเซีย

ทุน Darmasiswa เป็นทุนเรียนภาษา และวัฒนธรรมอินโดนีเซีย ณ ประเทศอินโดนีเซีย เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยทุนนี้เป็นทุนของกระทรวงศิลปะ และวัฒนธรรม ของประเทศอินโดนีเซีย ทุนนี้มีมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วม และพร้อมที่จะรองรับนักศึกษาต่างชาติ ที่จะมาเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมอินโดนีเซียมากถึง 71 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งอินโดนีเซียก็เป็นประเทศในกลุ่มอาเซียนที่น่าสนใจประเทศหนึ่ง ลองเรียนรู้ภาษาอินโดนีเซียไว้ ก็อาจจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคตก็ได้นะ

– สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 1 มีนาคม 2019

** อ่านรายระเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

4. ทุนรัฐบาลตุรกี

ทุนรัฐบาลตุรกี ประจำปี 2019 ทุนนี้จะให้เงินสนับสนุนค่าเรียนที่ประเทศตุรกี ในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก คณะที่เปิดสอนมีทั้งสอนเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆ แต่คนที่คิดจะมาเรียนที่นี่อาจจะต้องเตรียมตัวมาให้ดีหาข้อมูลก่อนว่า ถ้ามาเรียนที่นี่อยากจะเรียนรู้อะไร เพราะจุดเด่นของที่นี่ไม่ได้อยู่ที่ภาษา ตุรกีเป็นประเทศที่มีภาษาเป็นของตัวเองไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก แต่ถ้าสนใจในเรื่องของ ประวัติศาสตร์, ศาสนา, วัฒนธรรม โดยส่วนตัวของผู้เขียนคิดว่าตุรกีค่อนข้างตอบโจทย์ในเรื่องพวกนี้ได้โดดเด่นกว่าเรื่องของการฝึกภาษาอย่างแน่นอน

– สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 20 กุมภาพันธ์ 2019

** อ่านรายระเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

5. ทุนรัฐบาลโรมาเนีย

ทุนรัฐบาลโรมาเนีย ประจำปีการศึกษา 2019 – 2020 ทุนที่รัฐบาลโรมาเนียให้จะมีทั้งหมด 85 ทุนด้วยกัน จะมีทั้งระดับปริญญาตรี, โท และเอก ซึ่งโรมาเนียก็เป็นอีกประเทศหนึ่ง ที่ใช้ภาษาของตัวเองไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจสมัครทุน แนะนำให้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศนี้ให้ดีก่อน ถึงจะว่าโรมาเนียจะอยู่ในทวีปยุโรป แต่ภาษาหลักที่ใช้ก็คือ ภาษาโรมาเนีย ถ้าจะไปเรียนต่างประเทศด้วยทุนนี้ก็ให้ลองคิดดูก่อนว่าอยากไปเรียนเพื่อวัตถุประสงค์ใด

– สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 มีนาคม 2019

** อ่านรายระเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

บทความแนะนำ