นักกีฬา นักฟุตบอลไทย มหาวิทยาลัย

มาดูกัน! นักฟุตบอลไทยสุดหล่อ เรียนที่ไหนกันบ้าง?

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / มาดูกัน! นักฟุตบอลไทยสุดหล่อ เรียนที่ไหนกันบ้าง?

น้องๆ ชาวแคมปัสฯ ชื่นชอบนักกีฬาคนไหนเป็นพิเศษบ้างมั้ยคะ? มีใครที่น้องๆ ยกให้เป็นไอดอลในดวงใจกันบ้าง คอลัมน์ดาวเด่นแคมปัสสตาร์ วันนี้ เราขอพาไปดูประวัติการศึกษาของเหล่านักฟุตบอลไทยกันค่ะ พวกเขากำลังศึกษา หรือเคยเรียนที่ไหนกันมาบ้าง เป็นศิษย์จากรั้วเดียวกันกับน้องๆ บ้างมั้ย ไปดูกันเลยค่ะ

นักฟุตบอลไทยสุดหล่อ เรียนที่ไหนกันบ้าง?

ชนาธิป

1.ชนาธิป สรงกระสินธ์

Instagram @jaychanathip

เพิ่งเปิดตัวกันไปว่ากำลังคบหาดูใจกับดาราสาวสุดเซกซี่  เมย์ พิชญ์นาฏ … ด้านการศึกษา ชนาธิปเริ่มเรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร จนถึงชั้น ป.4 จากนั้นได้ย้ายมาศึกษาต่อในชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ โรงเรียนเพ็ญสมิทธิ์ จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และได้ไปเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสามพรานวิทยา นครปฐม

หลังจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นได้ศึกษาต่อในสาขาวิชาการตลาด ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการราชดำเนิน และเล่นฟุตบอลในระดับนักเรียนให้กับสถาบันไปด้วย และยังช่วยให้พาณิชยการราชดำเนิน คว้าแชมป์ฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษารุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ก. มาครองได้ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2554
ปัจจุบันชนาธิป สรงกระสินธ์ กำลังศึกษาอยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรับราชการตำรวจ

 

สารัช อยู่เย็น

2. สารัช อยู่เย็น

Instagram @tangsr_6
เริ่มเข้าเรียนชั้นอนุบาลที่ โรงเรียนอนุบาลเจริญพงษ์ จ.สมุทรปราการ ก่อนที่จะย้ายเข้าไปเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ในระดับชั้นประถมศึกษา จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา และศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ปัจจุบันศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

3.เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

Instagram @kongkroekrit
เข้าศึกษาที่โรงเรียนอนุบาลบุญเหลือ เกื้อคง จ.ตรัง แล้วต่อชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนเทศบาลกะพังสุรินทร์ จ.ตรัง และโรงเรียนเทศบาล 5 สุราษฎร์ธานี แล้วก็ย้ายมาเรียนที่ชั้น ป.6 ที่โรงเรียนหัวกุญแจ จ.ชลบุรี และเรียนชั้น ม.1-ม.6 ที่โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ตอนนี้กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

 

นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

4.นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

Instagram @dani13ton
เกิดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2537 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จบการศึกษาระดับชั้นมัธยม จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพฯ ปัจจุบันกำลังศึกษา ในสาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

5.กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

Instagram @kawiator_26
แฟนหนุ่มของดาราสาว มะนาว ศรศิลป์ และความหวานก็ดูจะทวีคูณขึ้นทุกวันๆ ด้วย >.<  เกิดวันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2533 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

สุทธินันท์ พุกหอม

6.สุทธินันท์ พุกหอม

Instagram @suttinun_m6

เกิดวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2530 ที่อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จบการศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนวัดบางลี่ ชั้น ม.1-ม.2 ที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรีและชั้นม.3-ม.4 ที่โรงเรียนดรุณาราชบุรีก่อนจะย้ายไปเรียนชั้น ม.5 ที่โรงเรียนวัดสุทธิวรารามและชั้น ม.6 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แต่เรียนไม่จบชั้น ม.ปลาย จึงไปเรียน กศน. ที่ราชบุรีจนจบชั้น ม.6 ปัจจุบันเรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

 

ชาริล ชับปุยส์

7.ชาริล ชับปุยส์

Instagram @charyl4
นักฟุตบอลลูกครึ่งสวิส-ไทย เกิดวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2535 ที่เมืองโคลเทิน (Kloten) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จบการศึกษาระดับเกรด 12 จากโรงเรียนกีฬาในเมืองโคลเทิน

 

ซิโก้ รับปริญญา

**คนสุดท้ายขอแถมโค้ชสุดเก่ง**

8.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

Instagram @coach_zico
เริ่มศึกษาที่ โรงเรียนบ้านหนองแดง อำเภอกุมภวาปี จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากนั้นจึงย้ายมาศึกษาต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนน้ำพองศึกษา อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จนสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 6 จึงย้ายเข้ามาศึกษาต่อที่กรุงเทพมหานคร ในระดับอนุปริญญา สาขาการบัญชี ที่โรงเรียนพาณิชยการกรุงเทพ และจบการศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และจบการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการกีฬา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ไว้เราจะมาอัพเดทเพิ่มเติมให้อีกนะคะ หรือแฟนคลับนักกีฬาฟุตบอลมีข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ เข้ามาคุย แนะนำกันได้น้าาา ^_^

* ข้อมูล IG ที่สลับกัน ทีมงานแก้ไขให้เรียบร้อยแล้วนะคะ ขอบคุณสำหรับคำท้วงติงค่ะ