การย้ายหอพัก หอพัก เด็กหอ

ทริคดีๆ ช่วยในการย้ายของเข้าหอ | ทำให้การแพ็คของ…เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

Home / วาไรตี้ / ทริคดีๆ ช่วยในการย้ายของเข้าหอ | ทำให้การแพ็คของ…เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

เมื่อจะต้องไปอยู่หอ นอกจากจะเครียดเรื่องการหาที่พักให้ถูกใจแล้ว สิ่งที่หนักใจไม่แพ้กันเลยก็คือ การแพ็คของ และย้ายของเข้าหอ วันนี้ Campus-star จึงนำ ทริคดีๆ ช่วยใน การย้ายของเข้าหอ (หอพัก) ทำให้การแพ็คของ…เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น มาฝากเพื่อนๆ ที่กำลังย้ายหอ หรือเข้าหอใหม่

ทริคดีๆ ช่วยให้ การย้ายของเข้าหอ ง่ายขึ้น

เลือกแต่ของที่จำเป็น

ทริคดีๆ ช่วยในการย้ายของเข้าหอ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่าหอพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโด มักจะมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก ฉะนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่จะนำของทุกอย่างจากที่บ้านไปได้หมด การเลือกแต่ของที่จำเป็น เป็นหัวใจสำคัญที่ต้องจำให้ขึ้นใจ และจะต้องไม่ลืมว่า ของบางอย่าง อาจจะจำเป็นช่วงตอนมัธยม แต่เมื่อเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ของเหล่านั้นก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป หรือเสื้อผ้าที่อาจจะเลือกไปแต่ชิ้นที่เหมาะสมกับวัย เพราะรสนิยมการแต่งตัวของเมื่ออยู่มัธยม กับมหาลัยของเพื่อนๆ มีความเป็นไปได้สูงว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง

แยกประเภท

ทริคดีๆ ช่วยในการย้ายของเข้าหอ

เมื่อเลือกสิ่งที่จะนำไปด้วยแล้วได้เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไป คือการแยกประเภทของสิ่งที่จะนำไป เช่น เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า ของใช้ และของเบ็ดเตล็ด เป็นต้น จากนั้นให้แพ็คใส่กล่อง หรือลังแยกไปแต่ละประเภท ตอนจัดของที่หอพักใหม่ จะได้ไม่ต้องรื้อให้วุ่นวาย จัดของได้ง่าย และไวขึ้น เพราะจัดหมวดหมู่มาอย่างเรียบร้อยแล้ว

ห่อสิ่งที่แตกหักง่าย

ทริคดีๆ ช่วยในการย้ายของเข้าหอ

ถ้าเพื่อนๆ มีของที่แตกหักได้ง่าย ควรมีการห่อเพื่อป้องกันการแตกหัก โดยใช้หนังสือพิมพ์ หรือผ้าเป็นตัวช่วย และแยกออกมาต่างหาก ทำสัญลักษณ์ไว้ จะได้จำได้ และใช้ความระมัดระวังในการขนย้าย

เขียน หรือทำสัญลักษณ์

สิ่งที่หลายๆ คนมักจะมองข้าม คือการเขียน หรือทำสัญลักษณ์ไว้ที่กล่อง ว่าสิ่งที่อยู่ข้างในนั้นเป็นอะไร ซึ่งเป็นสิ่งที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากในเรื่องการยกย้าย หรือการเปิดกล่องเพื่อจัดของในห้องใหม่

ของหนักก่อน

ในการยกของขึ้นรถ ควรที่จะยกของที่หนักก่อน เพื่อเป็นฐานที่มั่นคง และไม่ทับกล่องอื่นๆ จนแบนเสียรูปไป ซึ่งอาจจะทำให้สิ่งของข้างในเสียหาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : How to Clean Out Your Room & Pack Up After Graduation, According to Someone Who’s Been There และ The Best Way to Pack Up Your Dorm Stuff

บทความแนะนำ :