GAT GAT/PAT PAT ข้อสอบ ข้อสอบพร้อมเฉลย ตัวอย่างข้อสอบ เทคนิคการทำข้อสอบ เทคนิคการสอบ

5 เทคนิคพิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง (พร้อมตัวอย่างข้อสอบ+เฉลย)

Home / GAT/PAT / 5 เทคนิคพิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง (พร้อมตัวอย่างข้อสอบ+เฉลย)

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับการสอบ GAT/PAT น้องๆ เตรียมตัวพร้อมกันหรือยัง? สำหรับใครที่กำลังงงหรือสับสนเกี่ยวกับการทำข้อสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยงอยู่นั้น วันนี้เรามี 5 เทคนิค พิชิตข้อสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยง ให้ผ่านฉลุยมาฝากกันด้วย พร้อมมีตัวอย่างข้อสอบและเฉลยมาให้น้องๆ ได้ฝึกทำกันอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย 5 เทคนิคพิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง

5 เทคนิคพิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง

พร้อมตัวอย่างข้อสอบ+เฉลย

1. ฝึกทำข้อสอบอยู่บ่อยๆ

นอกจากเราจะอ่านหนังสือแล้ว การนำข้อสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยง ในปีเก่าๆ มาลองฝึกทำอยู่เป็นประจำก็ช่วยทำให้เราเห็นถึงตัวอย่างข้อสอบในปีที่ผ่านๆ มาว่าเป็นอย่างไร เราจะได้ไม่ตื่นเต้นเมื่อไปเจอข้อสอบจริงและจะได้ไม่สับสนถึงวิธีการทำข้อสอบอีกด้วย

2. แผนภาพช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น

GAT พาร์ทเชื่อมโยง การวาดภาพเชื่อมโยงเป็นหัวใจของข้อสอบเลยทีเดียว เพราะการวาดแผนภาพจะช่วยทำให้เราสามารถมองถึงคำตอบในส่วนที่หายไปได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่ามันยุ่งยากเลยเลือกที่จะไม่วาดแผนภาพ แล้วรู้ไหมถ้าเราไม่วาดก็จะทำให้เราไม่สามารถมองเห็นถึงสิ่งที่หายไป และเมื่อต้องการตรวจทานข้อสอบก็ทำได้ยาก

3. อย่าคิดไปเอง

การสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยง มักจะมีเรื่องราวในข้อสอบหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เราชอบคิดกันไปไกลว่ามันจะเป็นแบบนี้แน่ๆ ซึ่งหลักในการทำนั้น เราจะคิดโดยเอาบทความเป็นหลัก อะไรที่บทความไม่ได้กล่าวถึงก็ไม่ต้องตั้งขึ้นมาเองเด็ดขาด

4. ตั้งสติอยู่เสมอ อย่าใจร้อนเด็ดขาด

ขณะที่เราทำข้อสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยง อยู่นั้น สิ่งสำคัญที่เราจะลืมไม่ได้เลยก็คือ “สติ” ห้ามเผลอปล่อยใจอ่านไปเฉยๆ โดยเด็ดขาด โดยขณะที่เราอ่านอยู่นั้นก็ให้เราทำการร่างแผนเชื่อมโยง พร้อมกับคิดไปด้วยว่าจุดนี้สามารถเชื่อมโยงไปยังจุดไหนได้และมีจุดไหนที่เชื่อมโยงมายังจุดนี้ได้บ้าง ถ้าเกิดเราเผลออ่านไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ได้วิเคราะห์อย่างตั้งใจและมีสติ จะทำให้เราพลาดจุดสำคัญหลายๆ จุดไปอย่างแน่นอน

5. ไฮไลต์ให้หมด

เวลาที่เรากำลังอ่านข้อสอบไปนั้น เราจะเห็นถึงคำสำคัญในข้อสอบที่จะขีดเน้นมาให้ในบทความ แต่ว่าคำสำคัญนั้นอาจจะมีอยู่หลายที่ สิ่งที่สำคัญก็คือ ต้องไฮไลต์คำหลักที่ข้อสอบไม่ได้ขีดเน้นมาให้ทั้งหมดเลย เพราะว่าถ้าไม่ไฮไลต์ไว้ จุดเชื่อมโยงหลายๆ จุดก็จะหายไป ทำให้เราพลาดตอบคำตอบที่ถูกไปได้

5 เทคนิคพิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง (พร้อมตัวอย่างข้อสอบ+เฉลย)

ตัวอย่างข้อสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยง + พร้อมเฉลย

ที่มา : blog.eduzones.com , p-dome.com

เทคนิค GAT สัญลักษณ์แบบที่ 2 Part 2

Link : เทคนิคการทำข้อสอบ GAT เชื่อมโยง ตอน 2 – สัญลักษณ์แบบที่ 2

ครูพี่โบว์ @TUTORME

บทความที่เกี่ยวข้อง