Open house ม.มหาสารคาม มมส

MSU Open House 2020 – เปิดบ้าน ม.มหาสารคาม 2563

Home / มุมต่างๆ มหาวิทยาลัย / MSU Open House 2020 – เปิดบ้าน ม.มหาสารคาม 2563

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรมเปิดบ้านมหาวิทยาลัยมหาสารคาม 2563 (MSU Open House 2020) ในวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ภายใต้แนวคิด “เปิดโลกแห่งการศึกษา และอาชีพในฝันด้วยตัวคุณเองที่ MSU” ระหว่างวันที่ 4 – 5 ธันวาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เขตพื้นที่ในเมือง (ม.เก่า)และเขตพื้นที่ขามเรียง (ม.ใหม่) โดยในวันนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เดินพบปะ และกล่าวทักทายนักเรียน และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม อ่านบทความ เปิดบ้าน มมส Open House 2020

มมส Open House 2020

นิทรรศการ กิจกรรม Work shop ของ 17 คณะ 2 วิทยาลัย

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการแสดงผลงานทางวิชาการ กิจกรรม Work shop ของ 17 คณะ 2 วิทยาลัย เช่น

  • คณะเภสัชศาสตร์ ทดลองสวมบทบาทเป็นเภสัชกร
  • คณะพยาบาลศาสตร์ ฝึกปฏิบัติการฟื้นคืนชีพเบื้องต้น
  • คณะวิทยาการสารสนเทศ เทคนิคการถ่ายภาพ การผลิตสื่อโฆษณา และแอนิเมชัน
  • คณะวิทยาศาสตร์ กิจกรรม Science Detective การตรวจพิสูจน์หลักฐาน ด้วยกระบวนการทางเคมี สาธิตการทดลองทางเคมี สาธิตการเป่าแก้ว ชมการจัดแสดงและนิทรรศการ
  • กิจกรรมสันทนาการจากรุ่นพี่พบปะรุ่นน้อง
  • กิจกรรมสาธิตการเรียนการสอน ชมห้องเรียนที่ใช้ในการการสอน และฝึกปฏิบัติการต่างๆ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสังคม โดยการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

นางสาวอัจฉรา สมโคตร (น้องดรีม) นักเรียนจากโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู ที่เดินทางมาร่วมงาน MSU Open House ในวันนี้ กล่าวว่า ได้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนอีก 6 คน ซึ่งมาเตรียมตัวตั้งแต่เมื่อวาน โดยได้มาพักกับญาติในจังหวัดมหาสารคาม รู้จักมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จากรุ่นพี่ที่เรียนที่ มมส แนะนำเกี่ยวกับคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัย และตนมีความสนใจเข้าเรียนในสาขาบริหารธุรกิจ คณะการบัญชีและการจัดการ และอยากจะสอบเข้าเรียนให้ได้ มาเห็นบรรยากาศที่คณะแล้วยิ่งมีความประทับใจ มีรุ่นพี่และอาจารย์ให้คำแนะนำที่ดี เป็นประโยชน์มากๆ หวังว่าตนเองจะผ่านการคัดเลือก และได้มีโอกาสมาเรียนตามที่คาดหวังไว้

มมส Open House 2020

นายพงศธร เพียจุน (เนี๊ยบ) นักเรียนจากโรงเรียนสมเด็จพิทยาคม จังหวัดกาฬสินธุ์ หนึ่งในนักเรียนที่สนใจเข้าเรียนคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า ปัจจุบันเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความตั้งใจและต้องการเตรียมตัวเองให้มีความพร้อมเพื่อที่จะเข้าเรียนในสาขาวิชาชีววิทยา จึงได้เดินทางเข้ามาดู เพื่อสัมผัสบรรยากาศของการเรียน ว่ามีการเรียนการสอนอะไรบ้าง ซึ่งมาดูแล้วก็ตรงกับความถนัดและความชอบของตนเอง เมื่อกลับจากงานนี้ไป จะตั้งใจเรียน ทำคะแนนออกมาให้ดี เพื่อที่จะได้มาสอบเข้าเรียนที่คณะวิทยาศาสตร์ มมส ให้ได้

ด้าน นางประคอง เลิศไธสง ผู้ปกครองที่พาบุตรมาร่วมงาน MSU Open House ในวันนี้ กล่าวว่า วันนี้พาลูกสาวที่จบชั้น ม. 6 มาร่วมงาน ลูกสาวบอกว่า สนใจเข้าเรียนคณะศึกษาศาสตร์ เพราะว่าอยากเป็นครู คุณแม่ทราบมาว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นสถาบันที่มีชื่อเสียง จัดการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ ดูได้จากคนใกล้ตัวที่บ้าน ลูกหลานทุกคนก็จบจาก ม.มหาสารคาม และมีงานที่ดีทำทุกคน มาเห็นบรรยากาศวันนี้ก็รู้สึกประทับใจ ได้รับการต้อนรับที่ดี บรรยากาศน่าอยู่มาก ถ้าลูกสอบได้และมาเรียนจริงๆ ก็รู้สึกอุ่นใจว่าต้องปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล

รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล กล่าวว่า กิจกรรมเปิดบ้านมหาวิทยาลัยมหาสารคาม 2563 (MSU Open House 2020) เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย และผู้ปกครอง ได้เข้ามาเยี่ยมชมมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตร การเรียนการสอน อีกทั้งยังได้เห็นบรรยากาศของมหาวิทยาลัย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนทั่วประเทศ โดย ปีการศึกษานี้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้เปิดรับนิสิตใหม่ 4 รอบ จำนวน 10,727 คน โดยแบ่งเป็น รอบที่ 1 Portfolio รอบที่ 2 โควตาพื้นที่ รอบที่ 3 Admissions และรอบที่ 4 รับตรงอิสระ สามารถสมัครได้ทางอินเตอร์เน็ต ผ่านเว็บไซต์ www.admission.msu.ac.th โดยช่วงนี้อยู่ระหว่างรับสมัคร รอบที่ 1 Portfolio วันที่ 1-15 ธันวาคม 2563

ติดตามตารางกิจกรรม ได้ที่ : http://openhouse.msu.ac.th และสอบถามเพิ่มเติม : กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม 44150 โทร. 0-4375-4377 หรือ : 0-4375-4333 ต่อ 1202, 1203, 1204

บทความแนะนำ